Chia sẻ 3 cách đầu tư kiếm tiền hiệu quả nhất giai đoạn 4.0

Chia sẻ 3 cách đầu tư kiếm tiền hiệu quả nhất giai đoạn 4.0
4.5/5 - (4 votes)

Trong thời điểm hiện tại, việc tạo ra hơn một nguồn thu nhập từ các cách đầu tư kiếm tiền đã không còn quá xa lạ. Bên ngoài thị trường có rất nhiều cách đầu tư kiếm tiền nhưng không phải cách nào cũng hiệu quả. Hôm nay Infina sẽ tổng hợp các cách đầu tư kiếm tiền hiệu quả trong thời đại 4.0.

Xem thêm: TOP 5 App đầu tư tài chính online uy tín và sinh lời nhiều nhất 2023

Đầu tư kiếm tiền là gì?

Đầu tư kiếm tiền được định nghĩa là một hành động mà bạn sẽ bỏ chi phí ra để sở hữu một thứ có giá trị A và sau một khoảng thời gian, bạn trao đổi vật đó và mang lại giá trị B sao cho B > A là bạn đã đầu tư hiệu quả.

Các cách đầu tư kiếm tiền truyền thống

1. Gửi tiết kiệm ngân hàng

đầu tư kiếm tiền

Đối với những người có công việc ổn định hoặc có khoản tiền nhàn rỗi và không cần phải suy nghĩ nhiều thì đây là cách phù hợp nhất. Đây đồng thời cũng là cách tiết kiệm có khẩu vị an toàn nhất trong các kênh đầu tư, bù lại lợi nhuận mang đến không cao.

Các bạn cần chọn các kỳ gửi tiền phù hợp như 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng hoặc 1 năm… để có các mức lãi suất ngân hàng khác nhau.

Đặc biệt với thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, bạn không cần phải đến tận các ngân hàng để gửi tiết kiệm mà có thể gửi tiết kiệm online tại nhà vô cùng tiện lợi. Tuy nhiên, bạn đã nghe qua từ ”tiết kiệm không kỳ hạn” chưa?

Tức là, bạn có thể vô tư gửi tiền tiết kiệm vào app và rút ra nhưng không hề mất lợi nhuận. App Infina với sản phẩm Tích Lũy cho lãi suất 7.3%/năm và bạn chỉ cần 200.000đ là đã có thể tiết kiệm, không cần số vốn lên đến hàng triệu như các app ngân hàng khác.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

2. Mua vàng

Bạn có thể sử dụng khoản tiền nhàn rỗi vào việc mua vàng để thay cho cách gửi Ngân hàng. Cũng tùy theo mức thu nhập mà bạn có thể lựa chọn mua theo một đơn vị khác nhau như phân, chỉ, cây và lượng,…

Ưu điểm của việc đầu tư vàng là bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi lạm phát hoặc trượt giá nhưng điểm hạn chế là bạn sẽ phải tự giữ nó cho riêng mình. Các tổ chức nhận giữ vàng, đa số sẽ không có lãi suất như giữ tiền mặt.

3. Mua bất động sản

Cũng tương tự như mua vàng, bất động sản ít bị ảnh hưởng bởi lạm phát mà đây cũng là hình thức đầu tư kiếm tiền có xu hướng tăng theo thời gian. Cách đầu tư này chỉ phù hợp với một số người có những khoản tiền nhàn rỗi lớn.

Các cách đầu tư kiếm tiền hiện đại

Thời đại của công nghệ lên ngôi, các cách đầu tư kiếm tiền online cũng xuất hiện khá nhiều. Infina sẽ gợi ý cho các bạn một số cách đầu tư kiếm tiền trên mạng hiệu quả nhé.

1. App đầu tư chứng khoán dành cho người mới bắt đầu

Đầu tư cổ phiếu lô lẻ với giá cực thấp – trải nghiệm làm cổ đông các công ty lớn với số vốn nhỏ. Bạn có thể mở tài khoản chứng khoán trực tiếp tại app Infina và giao dịch chứng khoán lô chẵn và lô lẻ với số vốn cực thấp chỉ từ 10.000đ.

TẢI APP NGAY!!!

2. Đầu tư kiếm tiền từ tiền ảo, các sản phẩm NFT

Các sản phẩm tiền ảo cực kì nổi tiếng như Bitcoin, Ethereum… hoặc các sản phẩm NFT chắc đã không còn xa lạ với các nhà đầu tư theo dõi Infina. Infina đã có các bài viết rất chi tiết về 2 linh vực này. Từ định nghĩa, tiềm năng và những hạn chế của các loại này.

Các bạn nếu chưa có cái nhìn tổng quát về những sản phẩm này thì hãy theo dõi các bài viết sau nhé:

3. Đầu tư quỹ hưu trí                

Chúng ta có thể gọi “Quỹ hưu trí” với cách gọi bình dân mà mọi người ai cũng có thể biết được đó là Quỹ lương hưu.

Khi tham gia quỹ hưu trí sớm, bạn có thể có được một sự tích lũy sớm, vừa có thể nghỉ hưu sớm và có thể tự chủ tài chính khi về già.

Đây là khoản tiền có thể giúp đỡ cho chính bản thân mình và cho cả gia đình khi bản thân lớn tuổi và có thể không còn tạo ra được thu nhập nhiều như tuổi trẻ. Các Quỹ hưu trí chúng ta có thể tham khảo như các Quỹ của nhà nước hoặc các Quỹ Tư nhân hay Các công ty Bảo Hiểm.

4. Đầu tư cho bản thân

đầu tư cho bản thân

Đây có thể nói là cách đầu tư kiếm tiền hiệu quả nhất và kết quả về lâu dài mà nó mang lại có thể nói là lớn nhất trong các hình thức đầu tư.

  • Chứng chỉ, bằng cấp: Đây là các công cụ giúp bạn có được tấm vé ưu tiên nhận được các công việc với mức lương cao, đồng thời có cơ hội thăng tiến trong công việc.
  • Cố vấn chuyên môn: Đây là đường tắt tuy khá tốn chi phí nhưng đổi lại các bạn sẽ nhận được những tinh hoa kiến thức từ những cố vấn. Chúng ta có thể tránh được những sai lầm, đường vòng rất nhiều nếu có một người tư vấn giỏi.

tìm kiếm cô vấn, người đồng hành

  • Quan hệ hợp tác: Câu nói ”Đi nhanh thì đi một mình, đi xa thì đi cùng nhau” luôn chính xác. Bạn phải đầu tư các mối quan hệ, tạo dựng cộng đồng để tích lũy kinh nghiệm và thu được những nhìn nhận khách quan về bản thân và kế hoạch của mình.

Tổng kết

Qua bài viết này, Infina hy vọng đã hỗ trợ cho các bạn có được một cái nhìn tổng quan về các cách đầu tư kiếm tiền hiệu quả trong thời điểm hiện tại. Mỗi cách đều sẽ có ưu và nhược điểm và tùy theo điều kiện của mỗi người. Sẽ không có cách tốt nhất mà chỉ có phù hợp nhất.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm: