Đã đến lúc đầu tư vào chứng khoán Việt Nam chưa? Khi thị trường định giá rẻ và tăng trưởng tốt theo từng năm

chứng khoán việt nam
5/5 - (1 vote)

VN-Index giảm hơn 10% tính tới thời điểm hiện tại của năm 2022, và đây chính là “thời điểm chín muồi để cân nhắc đầu tư tại Việt Nam”, theo chia sẻ của một giám đốc đầu tư.

Chốt phiên giao dịch 6/6, VN-Index giảm gần 14% kể từ đầu năm 2022. Trước đó, chứng khoán Việt Nam đã có hai năm tăng trưởng vượt bậc dù mây đen dịch bệnh phủ bóng toàn cầu. Vậy tình hình chứng khoán Việt Nam hiện tại như nào nhỉ? Cùng Infina tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Tình hình chứng khoán Việt Nam

Xu hướng giảm điểm gần đây của chứng khoán Việt Nam khá tương đồng với diễn biến chung của nhiều thị trường chứng khoán toàn cầu, trong bối cảnh nhà đầu tư tái định vị danh mục đầu tư trước rủi ro suy thoái và môi trường lãi suất cao.

chứng khoán việt nam
Đầu tư chứng khoán vẫn ổn cho dù đang còn trong thời kỳ dịch bệnh Covid

Dragon Capital, một quỹ đầu tư hoạt động tại thị trường Việt Nam với tổng giá trị tài sản lên tới 7 tỷ USD, cho biết định giá cổ phiếu tại Việt Nam hiện tại tương đối rẻ và tỷ suất lợi nhuận trên cổ phiếu (EPS) được dự báo sẽ tăng trưởng trên 20% trong năm 2022.

Lĩnh vực ngân hàng và bán lẻ có sức hấp dẫn lớn, theo bà Ngô Thanh Thảo, Giám đốc đầu tư Dragon Capital.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng có tiềm năng tăng trưởng lớn trong bối cảnh hơn một nửa dân số Việt Nam vẫn chưa được tiếp cận đầy đủ các dịch vụ ngân hàng. Trong khi đó, nhóm cổ phiếu bán lẻ được dự báo sẽ hồi phục mạnh nhờ vào xu hướng gia tăng nhu cầu sau đại dịch Covid-19, bà giải thích.

“Chiến lược đầu tư của chúng tôi là mang lại tăng trưởng dài hạn cho nhà đầu tư”, bà Thảo chia sẻ trong chuyên mục “Squawk Box Asia” của CNBC.

“Chúng tôi quan tâm tới ba xu hướng chính ở thời điểm hiện tại: Quá trình đô thị hóa, sự hình thành tầng lớp trung lưu và tiêu dùng nội địa”, bà nói.

Triển vọng tích cực

Bà Thảo đưa ra một vài điểm lý giải tại sao chứng khoán Việt Nam là một kênh đầu tư hiệu quả.

Việt Nam luôn là điểm sáng tăng trưởng GDP trong khu vực, và Dragon Capital nhận thấy dự địa tăng trưởng của quốc gia này vẫn rất lớn. Trong năm 2020, tăng trưởng kinh tế Việt Nam thậm chí vượt Trung Quốc và không ghi nhận bất cứ quý tăng trưởng âm nào.

Ổn định chính trị và chính sách kinh tế vĩ mô hiệu quả, bên cạnh một số yếu tố khác như tốc độ tăng trưởng tầng lớp trung lưu nhanh, giúp tạo ra một “nền tảng vững chắc” để quốc gia này đạt tăng trưởng 6-7% trong năm nay, bà Thảo nhận định.

“Năm nay, Chính phủ Việt Nam đặt ra mục tiêu tăng trưởng GDP 7%, và trong quý đầu tiên, nền kinh tế Đông Nam Á này tăng trưởng 5%. Việt Nam đang đi đúng hướng nhằm hiện thực hóa mục tiêu đó”, bà bổ sung.

Trong khi lạm phát đang là mối lo lớn tại một số quốc gia như Mỹ và Anh, Việt Nam lại đang kiểm soát rất tốt vấn đề này.

Chỉ số giá tiêu dùng của Việt Nam tăng bình quân 2,1% trong 4 tháng đầu năm 2022, và Dragon Capital nhận định lạm phát cả năm của quốc gia này giao động ở ngưỡng từ 4-5%.

“Chúng tôi cho rằng chính phủ sẽ nỗ lực hết mình để giữ ổn định giá cả”, bà chia sẻ.

Đầu tư cổ phiếu lô lẻ với giá cực thấp – trải nghiệm làm cổ đông các công ty lớn với số vốn nhỏ. Bạn có thể mở tài khoản chứng khoán trực tiếp tại app Infina và giao dịch chứng khoán lô chẵn và lô lẻ với số vốn cực thấp chỉ từ 10.000đ.

tải app infina
Tải Infina ngay tại đây!

Xem thêm:

tham gia group
Tham gia cộng đồng đầu tư Infina để cùng học hỏi và trao đổi thêm nhiều kiến thức