Tuần giao dịch 04/7 – 08/7 tương đối thận trọng

5/5 - (1 vote)

VN-Index có tuần giao dịch tiêu cực với mức giảm gần 28 điểm. Ngoài ra, khối lượng giao dịch tiếp tục giảm cho thấy sự thận trọng của nhà đầu tư vẫn còn.

Ở tuần giao dịch vừa qua (04/7 – 08/7), VN-Index giảm liên tiếp ở 3 phiên đầu tuần và có lúc giảm xuống dưới mức 1,150 điểm. Tuy nhiên, sự hồi phục ở hai phiên cuối tuần đã phần nào thu hẹp được đà giảm trước đó của chỉ số này. Tính cho cả tuần, VN-Index giảm 27.59 điểm, đạt mức 1,171.31 điểm.

Điểm tích cực của thị trường trong tuần qua là việc khối tự doanh của các công ty chứng khoán nối dài chuỗi mua ròng tuần thứ 3 liên tiếp trên HOSE với giá trị gấp gần 3 lần tuần trước và đạt 515 tỷ đồng, trong đó có gần 420 tỷ đồng đến từ giao dịch khớp lệnh.

Xét về mức độ ảnh hưởng, TCB, VIB, VNM hay MBB là những mã có tác động tích cực nhất trong tuần, nhưng mức độ đóng góp là không lớn để kéo mạnh thị trường. Trong khi đó, GAS, VIC, MWG, GVR, MSN và CTG là những cổ phiếu có ảnh hưởng tiêu cực nhất đến VN-Index tuần qua.

Về nhóm ngành, tiện ích là một trong những ngành giảm mạnh nhất. Tiêu biểu có thể kể tới đà giảm của GAS khi sụt mạnh 13.09%. Các cổ phiếu điện như GEG, POW, NT2 cũng đều giảm mạnh. Nhóm cổ phiếu nước như BWE, TDM ít biến động hơn khi hiện sắc đỏ nhẹ trong tuần qua.

Ngành bán lẻ cũng có tuần giao dịch ảm đạm khi các cổ phiếu trong nhóm cùng sụt giảm mạnh. Trong đó, ông lớn MWG lao dốc 7.54%, FRT giảm mạnh 10.92%, VGC giảm 11.72%,…

Nguồn: Vietstock, CafeF

Xem thêm: