Cập nhật trang tài sản của nhà đầu tư chứng khoán tại Infina

5/5 - (1 vote)

Sau thời gian ra mắt sản phẩm Chứng khoán, Infina rất vui khi luôn nhận được sự đón nhận và phản hồi tích cực từ cộng đồng nhà đầu tư. Với mục tiêu tối ưu trải nghiệm người dùng, Infina cập nhật giao diện và tính năng mới tại trang Tài sản chứng khoán.

Mục Tổng quan được chia làm 2 phần: Danh mục và Tài sản

Với tab Danh mục, phần Tổng tài sản như cũ sẽ được chuyển qua 1 tab riêng, bạn sẽ dễ dàng theo dõi số dư từng hạng mục, lãi/lỗ của tổng danh mục đầu tư chứng khoán của bạn.

Tại phần Cổ phiếu đang nắm giữ, bạn có thể lựa chọn thông tin theo 3 định dạng phổ biến mà các nhà đầu tư thường quan tâm. Các số liệu này được sắp xếp theo thứ tự từ giá trị đầu tư lớn nhất đến nhỏ nhất.

    • Giá trị và lãi/lỗ của mỗi cổ phiếu
    • Giá thị trường và giá vốn (giá mua trung bình) của mỗi cổ phiếu
    • Tỷ trọng phân bổ tương ứng với giá trị của mỗi cổ phiếu đang nắm giữ
Ví dụ minh họa

Bên cạnh đó, với tab Tài sản, Infina đã chọn lọc những thông tin cần thiết cho nhà đầu tư mới để quản lý tài sản của mình bao gồm:

    • Sức mua: là số tiền mặt còn lại mà nhà đầu tư có thể sử dụng để tiếp tục đầu tư và sẽ  trừ dần cho các lệnh đặt mua tiếp theo.
    • Giá trị cổ phiếu: là tổng giá trị thực của các cổ phiếu mà nhà đầu tư đang nắm giữ tính đến thời điểm chốt phiên gần nhất.
    • Chờ khớp mua: là số tiền mà bạn đã đặt lệnh mua chứng khoán nhưng vẫn chưa khớp lệnh, cùng với đó là danh sách mã cổ phiếu (lệnh chờ khớp) ở bên dưới của trang Tài sản này để bạn tiện theo dõi. Nếu kết thúc ngày giao dịch, lệnh mua vẫn chưa được khớp sẽ tự động được hủy và số tiền sẽ được trả về Sức mua.
Ví dụ minh họa

Tự tạo danh sách Cổ phiếu theo dõi

Thay đổi tiếp theo phải kể đến là mục “Cổ phiếu theo dõi” sẽ được chuyển từ Trang chủ vào trang Tài sản.

Như trước đây, để theo dõi một mã cổ phiếu, bạn sẽ bấm vào biểu tượng trái tim ở góc phải phía trên của trang chi tiết về cổ phiếu đó. Giờ đây, bạn còn có thể tự tạo danh sách cổ phiếu mà mình muốn theo dõi và tự đặt tên cho nhóm cổ phiếu đó theo ý muốn của mình (bao gồm cả biểu tượng cảm xúc trên bàn phím). Đây chính là điểm nhấn mạnh mẽ của phiên bản mới này, giúp bạn dễ dàng cá nhân hóa trải nghiệm của mình.

Ví dụ minh họa

Để tạo thêm hoặc xem tất cả các danh sách cổ phiếu mà bạn đã tạo, bạn có thể ấn vào “Tất cả” bên cạnh mục Cổ phiếu theo dõi. Tại đây, bạn có thể chỉnh sửa tên danh sách hoặc cập nhật thêm/bớt cổ phiếu trong danh sách bằng cách ấn vào biểu tượng bút chì ở góc phải màn hình.

Ví dụ minh họa

Đừng quên, chương trình cổ phiếu miễn phí đã quay trở lại tại chứng khoán Infina nhé! Tìm hiểu thêm tại đây.