Danh sách xếp hạng các ngân hàng uy tín nhất Việt Nam hiện nay

xếp hạng các ngân hàng Việt Nam
3.7/5 - (3 votes)

Hiện nay, ở Việt Nam, lĩnh vực ngân hàng đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Mỗi ngân hàng lại có những chính sách cũng như cách áp dụng lãi suất khác nhau nhằm thu hút khách hàng. Trải qua nhiều năm hoạt động và phát triển, tại Việt Nam có rất nhiều “ông lớn” ngân hàng có sức ảnh hưởng lớn tới thị trường trong và ngoài nước. Bài viết này, Infina sẽ tổng hợp bảng xếp hạng các ngân hàng uy tín nhất tại Việt Nam.

TOP 4 ngân hàng nhà nước uy tín tại Việt Nam

1. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – VietcomBank

Mở đầu danh sách bảng xếp hạng các ngân hàng tại Việt Nam chính là Vietcombank. Vietcombank là ngân hàng  thương mại có vốn hóa lớn nhất tại Việt Nam. Trong 10 năm trở lại đây, Vietcombank luôn giữ vững vị thế thuộc TOP 4 ngân hàng nhà nước lớn nhất tại Việt Nam.

xếp hạng các ngân hàng Việt Nam

Vietcombank được thành lập từ tháng 4/1963 trực thuộc quản lý của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Đây là ngân hàng thương mại đầu tiên được nhà nước thực hiện thí điểm cổ phần hóa. Sau hơn 50 năm xây dựng và trưởng thành, Vietcombank trở thành ngân hàng đa năng, hoạt động nhiều lĩnh vực truyền thống cũng như các mảng dịch vụ ngân hàng hiện đại.

Tính đến nay, Vietcombank có đến hơn 15.000 cán bộ nhân viên, hơn 500 văn phòng và 2.407 máy ATM trên cả nước. Vietcombank có đội ngũ cán bộ có năng lực, nhạy bén với môi trường hiện đại. Do vậy, ngân hàng này luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn.

2. Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam – VietinBank

Năm 1988, ngân hàng Vietinbank chính thức được thành lập, đóng vai trò chủ đạo, chủ lực của ngân hàng Top đầu nền kinh tế. Sau nhiều năm phát triển, Vietinbank có hơn 1000 phòng giao dịch trên cả nước.

xếp hạng các ngân hàng Việt Nam

Có thể nói, Vietinbank là ngân hàng đầu tiên và duy nhất có chi nhánh tại Châu Âu. Không chỉ vậy, Vietinbank còn mở nhiều chi nhánh đại diện tại quốc gia điểm hình như: Myanmar, Anh, Ba Lan, Cộng hòa Séc,…

Tính đến thời điểm hiện tại, Vietinbank là ngân hàng có cơ cấu cổ đông nước ngoài mạnh nhất trong số các ngân hàng tại Việt Nam. Đặc biệt là 2 cổ đông chiến lược tổ chức tài chính Quốc tế uy tín IFC và ngân hàng lớn nhất Nhật Bản.

Xem thêm: Lãi suất ngân hàng cập nhật hằng ngày mới nhất tháng 06/2023

3. Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BIDV

BIDV được thành lập từ rất sớm (tháng 4/1957), đây là một trong số ngân hàng có uy tín và giá trị hàng đầu tại Việt Nam. Theo tạp chí Forbes bình chọn, BIDV thuộc TOP 2000 doanh nghiệp lớn và quyền lực nhất thế giới.

xếp hạng các ngân hàng Việt Nam

Hiện nay, BIDV cung cấp các sản phẩm, dịch vụ về ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán, đầu tư tài chính,… Không chỉ vậy, doanh nghiệp này có có tới hơn 24.000 cán bộ nhân viên được đào tạo bài bản, dày dặn kinh nghiệm.

4. Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam – Agribank

Vào tháng 3/1988, hội đồng Bộ trưởng quyết định thành thành lập ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam hay còn gọi là Agribank. Trải qua nhiều hơn 30 năm xây dựng và phát triển, ngân hàng Agribank luôn khẳng định vị thế, vai trò của một Ngân hàng thương mại hàng đầu tại Việt Nam trong việc thực hiện các chính sách vĩ mô, góp phần ổn định nền kinh tế, kiềm chế lạm phát, thúc đẩy quá trình tái cơ cấu trong nền kinh tế Việt Nam.

xếp hạng các ngân hàng Việt Nam

Mục tiêu của Agribank là hỗ trợ xây dựng Nông thôn mới và giảm nghèo bền vững. Ngân hàng này hỗ trợ các thủ tục cho vay kết hợp với chính quyền địa phương, Hội Nông dân, Hội phụ nữ và các tổ chức tài chính chính trị – xã hội,… góp phần tạo những bước bứt phá trong tái cơ cấu nền nông nghiệp.

App tích lũy với số vốn sinh viên dành cho người mới bắt đầu

Đặc biệt hiện nay, việc gửi tiết kiệm không kỳ hạn cực kì tiện lợi. Chỉ với các thiết bị di động và số tiền vốn ”sinh viên” là bạn đã có thể gửi tiết kiệm online mà không cần đến số vốn hàng triệu. App Infina với sản phẩm Tích Lũy sẽ giúp bạn tiết kiệm trực tuyến chỉ với 200.000đ với lãi suất không kỳ hạn 7.5%/năm, đây là lãi suất thuộc TOP đầu của lãi suất không kỳ hạn.

Bên cạnh đó, khi bạn tạo tài khoản Infina, bạn còn được tặng ngay gói tích lũy có lợi nhuận 10,5%/năm cực hấp dẫn. Ngoài ra, Infina vừa tung ra sản phẩm mới với đa dạng các gói kỳ hạn có lãi suất lên đến 9.0%/năm cực hấp dẫn.

TẢI APP NGAY!!!

tải app infina
Trải nghiệm app Infina tặng ngay quà tặng lên đến 2 triệu đồng!

Danh sách 3 ngân hàng cổ phần tư nhân uy tín nhất năm 2022

1. Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam – Techcombank

Techcombank là ngân hàng thương mại cổ phần tại Việt Nam được thành lập vào tháng 9/1993 với số vốn ban đầu là 20 tỷ đồng. Trải qua nhiều năm phát triển, Techcombank đã nỗ lực mở rộng thêm nhiều chi nhánh mới tại các tỉnh như: Lào Cai, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Vũng Tàu, Hà Nội,…

xếp hạng các ngân hàng Việt Nam

Hiện nay, Techcombank mang đến 2,8 triệu khách hàng trải nghiệm công nghệ không cần dùng thẻ ATM. Trong nhiều năm liền, Techcombank luôn được xếp hạng tín dụng ở mức cao nhất trong các ngân hàng. Không chỉ vậy, sứ mệnh mà Techcombank hướng đến đó là trở thành đối tác tin cậy của khách hàng, lấy khách hàng làm trọng tâm, luôn luôn đổi mới, sáng tạo vì mục tiêu chung.

2. Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng – VPBank

VPBank được thành lập từ năm 1993, sau gần 30 năm hoạt động, ngân hàng này đã có đến 27.000 cán bộ nhân viên và mạng lưới 227 điểm giao dịch trên cả nước. Mức lợi nhuận sau thuế của VPBank đều tăng theo từng năm. Đặc biệt, năm 2019, mức lợi nhuận sau thuế cao nhất trong lịch sử là 10.324 tỷ đồng, tăng 12.3% so với năm 2018.

ngân hàng vp

VPBank luôn đi đầu trong việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến mới, xây dựng một môi trường văn hóa doanh nghiệp vững mạnh, hiệu quả và hệ thống quản trị nhân sự cốt lõi chuyên nghiệp.

Là một ngân hàng tư nhân nhưng VPBank luôn giành được các giải thưởng quốc tế, đặc biệt là giải ngân hàng tư nhân đầu tiên tại Việt Nam lọt Top 300 ngân hàng có giá trị thương hiệu nhất thế giới (theo Brand Finance).

3. Ngân hàng TMCP Á Châu – ACB

ACB là viết tắt của Asia Commercial Joint Stock Bank, được thành lập từ tháng 6/1993. Hiện nay, ACB cung cấp rất nhiều dịch vụ đa dạng đối với khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Sau nhiều năm phát triển, ACB đã chứng minh khả năng và uy tín của mình thông qua rất nhiều giải thưởng như:

acb

  • TOP 10 những doanh nghiệp tư nhấn có mức lợi nhuận cao nhất Việt Nam.
  • 3 giải thưởng lớn trong hạng mục phát hành thẻ, bao gồm: Ngân hàng dẫn đầu doanh số chi tiêu thẻ, ngân hàng dẫn đầu tăng trưởng doanh số chấp nhận thanh toán qua thẻ, ngân hàng dẫn dầu thẻ ghi nợ quốc tế JCB.
  • Vinh danh là Ngân hàng bán lẻ được tin dùng nhất tại Việt Nam, đồng thời xếp hạng 10 trong khu vực Châu Á do The Asian Banker tổ chức.

Tính đến nay, ACB đã có mạng lưới phân phối lên đến 384 phòng giao dịch, 11.000 cây ATM và 850 đại lý Western Union trên toàn cả nước.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin về bảng xếp hạng các ngân hàng Việt Nam có độ uy tín cao. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đọc có thể cân nhắc lựa chọn một ngân hàng phù hợp với mình. Mong rằng bài viết trên sẽ có hữu ích với bạn.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm:

tham gia group
Tham gia cộng đồng đầu tư Infina để cùng học hỏi và trao đổi thêm nhiều kiến thức