Thẻ JCB là gì? Cách mở thẻ JCB tại các ngân hàng ở Việt Nam

thẻ JCB là gì
5/5 - (3 votes)

Thẻ JCB là loại thẻ dùng để thanh toán có nguồn gốc từ xứ sở hoa anh đào Nhật Bản. Loại thẻ này được liên kết với nhiều ngân hàng trên thế giới nhằm mục đích giúp người dùng thanh toán dễ dàng hơn. Mặc dù vậy, hiện nay vẫn có nhiều người chưa hiểu rõ về loại thẻ này. Hãy cùng Infina tìm hiểu ngay về thẻ JCB là gì qua bài viết ngay dưới đây nhé!

Thẻ JCB là thẻ gì?

Thẻ JCB là gì?

Thẻ JCB (tên tiếng anh là Japan Credit Bureau) là loại thẻ thanh toán quốc tế đến từ Nhật Bản, được liên kết với những ngân hàng trên thế giới nhằm hỗ trợ thanh toán cho khách hàng. Tại Việt Nam, JCB Card được phát hành dưới dạng đồng thương hiệu với các ngân hàng.

Visa MasterCard JCB là gì?

Thẻ Mastercard thuộc đồng sở hữu với công ty MasterCard World Wide, có trụ sở tại Hoa Kỳ. Thẻ có nhãn hiệu Mastercard in trên thẻ, có thể thanh toán với hình thức online hoặc offline.

Nếu thẻ JCB được dùng phổ biến ở đất nước mặt trời mọc thì thẻ Mastercard lại chiếm lĩnh lòng tin của đại bộ phận khách hàng tại Châu Mỹ. Đối với lãi suất, phí quản lý thẻ JCB và Mastercard đều do ra quyết định thu và điều chỉnh mức phí cho hợp lý qua từng thời kỳ.

Thẻ JCB khác Visa như thế nào?

Thẻ Visa là loại thẻ thanh toán quốc tế có nhãn hiệu Visa. Nhãn hiệu này thuộc công ty Visa International Service Association của San Francisco, California, Mỹ.

Điểm khác biệt điển hình giữa thẻ Visa và thẻ JCB là thẻ Visa được ưa chuộng ở cả Châu Âu và Châu Á. Còn thẻ JCB có nguồn gốc từ Nhật Bản và rất được ưa chuộng tại nơi đây.

Cách mở thẻ JCB tại các ngân hàng ở Việt Nam

Cách mở thẻ JCB MB Bank

Cách mở thẻ JCB MB Bank

Thẻ tín dụng MB Bank JCB là loại thẻ cho phép khách hàng chi tiêu trước, trả tiền sau, được phát hành bởi ngân hàng MB Bank liên kết với tổ chức phát hành thẻ JCB. Thẻ tín dụng MB Bank JCB gồm 3 hạng thẻ là: Hạng thẻ Chuẩn (hạng Classic) Hạng thẻ Vàng (hạng Gold).

Để mở thẻ JCB MB Bank, bạn có thể thực hiện các bước như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào địa chỉ của MB Bank.
  • Bước 2: Điền các thông tin cá nhân, chi nhánh ngân hàng MB muốn mở tại khoản. Rà soát thông tin và nhấn “Tiếp tục”.
  • Bước 3: MB Bank sẽ gửi vào email của khách hàng bản cam đoan về điều khoản khi sử dụng thẻ. Nhớ kiểm tra hòm thư đến và cả mục thư rác và Spam để check.
  • Bước 4: Thực hiện các bước hướng dẫn trong email để hoàn tất thủ tục đăng ký mở thẻ tín dụng MBBank online.

Cách mở thẻ JCB ACB nhanh chóng và dễ dàng

Thẻ JCB ACB là thẻ gì? Cách mở thẻ JCB ACB nhanh chóng và dễ dàng

Thủ tục làm thẻ JCB ACB tại quầy

  • Khách hàng mang CMND hoặc hộ chiếu cùng các giấy tờ có liên quan khác đến phòng giao dịch/chi nhánh ACB gần nhất.
  • Theo sự hướng dẫn của nhân viên ngân hàng, bạn điền đầy đủ thông tin vào phiếu đăng ký làm thẻ ACB JCB và sau đó nộp lại cho nhân viên.
  • Nhân viên sẽ tiến hành xác nhận thông tin, sau khi xác thực hoàn tất, bạn sẽ được ghi phiếu hẹn ngày lấy thẻ.
  • Sau 14 ngày làm việc, bạn đến ngân hàng và lấy phong bì thẻ, tiến hành kích hoạt thẻ và đổi mã pin để sử dụng.

Đăng ký mở thẻ JCB ACB Online

  • Truy cập vào website này để thực hiện.
  • Lựa chọn mục ”mở tài khoản” và lựa chọn loại tài khoản phù hợp.
  • Tiến hành nhập thông tin cá nhân bao gồm tên khách hàng, CCCD, ngày tháng năm sinh,…
  • Sau đó tiền hành xác thực thông tin, ngân hàng sẽ liên lạc với bạn để hướng dẫn các bước tiếp theo sau khi xác thực.
  • Sau khi nhận thẻ và đổi mã pin để kích hoạt thẻ.

Các bước mở thẻ JCB Vietcombank

Thẻ JCB Vietcombank là gì? Các bước mở thẻ JCB Vietcombank

Thẻ JCB Vietcombank là thẻ do ngân hàng Vietcombank hợp tác với công ty JCB phát hành. Trong đó JCB là công ty thanh toán toàn cầu có trụ sở chính tại Nhật Bản.

Đăng ký tại quầy giao dịch

Bạn chỉ cần tới chi nhánh/phòng giao dịch Vietcombank nơi gần nhất để đăng ký mở thẻ. Hình thức này có nhược điểm là mất thời gian đi lại và chờ đợi tại ngân hàng. Nhưng lại có ưu điểm là được nhân viên ngân hàng tư vấn và hướng dẫn trực tiếp thủ tục mở thẻ cũng như hạn mức mở thẻ mong muốn.

Hướng dẫn mở thẻ Agribank JCB

Hướng dẫn mở thẻ Agribank JCB

Thẻ Agribank JCB là một tấm thẻ với khả năng bảo mật vượt trội và thanh toán toán nhanh chóng theo tiêu chuẩn quốc tế về công nghệ chip. Không chỉ vậy, JCB Agribank còn có nhiều tiện ích, ưu đãi hấp dẫn và đặc quyền đẳng cấp dành riêng cho chủ thẻ.

Để sở hữu được một chiếc thẻ Agribank JCB, bạn cần có mức thu nhập ổn định từ năm triệu đồng trở lên hoặc có tài sản đảm bảo. Bên cạnh đó, bạn cần là công dân Việt Nam trên 18 tuổi. Thủ tục làm thẻ vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần cung cấp các giấy tờ nhân thân, giấy tờ chứng minh thu nhập hoặc giấy tờ liên quan tài sản đảm bảo. Phí phát hành thẻ Agribank JCB là 200,000 đồng và phí thường niên là 300,000 đồng.

App tích lũy với số vốn sinh viên dành cho người mới bắt đầu

Đặc biệt hiện nay, việc gửi tiết kiệm không kỳ hạn cực kì tiện lợi. Chỉ với các thiết bị di động và số tiền vốn ”sinh viên” là bạn đã có thể gửi tiết kiệm online mà không cần đến số vốn hàng triệu. App Infina với sản phẩm Tích Lũy sẽ giúp bạn tiết kiệm trực tuyến chỉ với 200.000đ với lãi suất không kỳ hạn 7.5%/năm, đây là lãi suất thuộc TOP đầu của lãi suất không kỳ hạn.

Bên cạnh đó, khi bạn tạo tài khoản Infina, bạn còn được tặng ngay gói tích lũy với lợi nhuận 10,5%/năm cho kỳ hạn 1 tháng. Ngoài ra, Infina vừa tung ra sản phẩm mới với đa dạng các gói kỳ hạn với lãi suất lên đến 9.0%/năm cực hấp dẫn.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Kết luận

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin cơ bản về thẻ JCB là gì cũng như cách mở thẻ này tại một số ngân hàng ở Việt Nam. Hy vọng rằng, với những thông tin này, bạn đã hiểu rõ hơn về thẻ JCB để sử dụng sao cho hiệu quả.

Bạn đã từng mở thẻ JCB chưa? Để lại cảm nhận của mình ngay dưới đây nhé!

Xem thêm