Thị trường chứng khoán tuần 06/6 – 10/6 tiếp tục những phiên giao dịch khá thận trọng

5/5 - (1 vote)

Ở hai phiên đầu tuần, chỉ số VN-Index giằng co mạnh ngay dưới ngưỡng tâm lý quan trọng 1,300 điểm rồi bứt phá vượt lên trên ngưỡng này ở hai phiên sau đó. Cùng với đó, khối lượng giao dịch trong các phiên cũng có sự cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, lực bán mạnh xuất hiện ở phiên cuối tuần đã khiến chỉ số rớt trở lại xuống dưới ngưỡng này. Kết thúc tuần giao dịch, VN-Index giảm tổng cộng 3.9 điểm (-0.3%), dừng chân ở mức 1,284.08 điểm

Xét về mức độ ảnh hưởng, MSN, TCB, GVR và POW là những mã có tác động tích cực nhất khi góp hơn 5 điểm cho chỉ số VN-Index trong tuần qua. Ở chiều ngược lại, GAS là cổ phiếu có tác động tiêu cực nhất khi lấy đi hơn 2 điểm của chỉ số này, theo sau là các cổ phiếu VHM, FPT và TPB.

Bên cạnh đó, với việc giá dầu thế giới đang ở mức cao làm cho triển vọng của nhóm cổ phiếu dầu khí vẫn tốt trong tương lai. Trong tuần qua, nhiều cổ phiếu thuộc nhóm này bật tăng mạnh ở những phiên đầu tuần, nhưng lại nhanh chóng điều chỉnh giảm trở lại ngay sau đó. Tính cho cả tuần, PVS giảm 4.81%, PVD lùi 0.87%. Ngược lại, OIL nhích nhẹ 2.78%, BSR tiến thêm 9.39%.

Ngành bất động sản trong tuần qua giao dịch khá ảm đạm. Nhiều cổ phiếu bất động sản thương mại giảm sâu như DXG (-4.6%), DIG (-9.09%), FLC (-9.29%)… Tuy nhiên, nhiều cổ phiếu ở nhóm bất động sản khu công nghiệp lại có diễn biến trái chiều. Trong đó, KBC tăng 2.02%, ITA tiến 2.93%, IJC tăng 4.56%.

Nguồn: Vietstock

Tuần qua, Infina cũng mang đến 2 tính năng mới hữu ích cho nhà đầu tư chứng khoán:

Xem thêm: Hướng dẫn đặt lệnh chứng khoán ngoài giờ giao dịch