Đầu tư chứng chỉ quỹ ETF Dragon Capital: Khám phá ngay 2 chú rồng xanh có khả năng tăng trưởng vượt bậc hơn 40%/năm

chứng chỉ quỹ etf dragon capital
5/5 - (2 votes)

Tiếp nối với bài viết trước của Dragon Capital nói về 2 chứng chỉ quỹ DCDS và DCBC. Tuy nhiên, bạn đã biết Dragon Capital cũng có quỹ ETF chưa? Vậy chứng chỉ quỹ ETF của Dragon Capital có gì đặc biệt không? Có nên đầu tư chứng chỉ quỹ ETF của Dragon Capital không? Cùng Infina khám phá ngay trong bài viết này nhé!

Chứng chỉ quỹ ETF là gì?

chứng chỉ quỹ etf

Quỹ hoán đổi danh mục ETF (Exchange Traded Fund) là quỹ hoạt động mô phỏng theo sự biến động của một chỉ số tham chiếu như chỉ số chứng khoán, hàng hoá hoặc một loại tài sản nào đó.

Bạn có thể tìm hiểu chi tiết hơn về quỹ ETF ở bài viết dưới đây:

Xem thêm: Quỹ ETF là gì? Bạn có phù hợp để đầu tư loại hình này không?

Chứng chỉ quỹ ETF ở Dragon Capital

Trong bài viết này, Infina sẽ giới thiệu cho các bạn 2 loại quỹ ETF vừa cập bến tại ETF và 2 loại quỹ này chắc chắn bạn sẽ khá bất ngờ vì độ phổ biến cũng như hiệu suất hoạt động của nó mạnh mẽ như thế nào.

1. Quỹ DCVFMVN DIAMOND

chứng chỉ quỹ etf dcvfm diamond
Tăng trưởng theo từng năm của quỹ DCVFMVN DIAMOND

Quỹ ETF DCVFMVN DIAMOND được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp phép phát hành chứng khoán lần đầu ra công chúng theo giấy phép số 38/GCN-UBCK vào ngày 27/2/2020.

Chứng chỉ quỹ Diamond là quỹ đại chúng dạng mở, được hình thành từ việc tiếp nhận, hoán đổi danh mục chứng khoán cơ cấu lấy chứng chỉ quỹ và được niêm yết, giao dịch trên Sở Giao dịch chứng khoán Tp.HCM. Tổng NAV của chứng chỉ quỹ ETF DIAMOND này đã đạt hơn 13 nghìn tỷ đồng với 489 triệu chứng chỉ quỹ đang được lưu hành.

vndiamond
Kết quả hoạt động của quỹ VN DIAMOND

Danh mục đầu tư của Quỹ ETF phải luôn đảm bảo Danh mục chứng khoán cơ cấu bao gồm tối thiểu 50% số chứng khoán cơ sở hình thành chỉ số tham chiếu (danh mục chứng khoán của chỉ số tham chiếu); và giá trị danh mục chứng khoán cơ cấu không thấp hơn 95% giá trị của danh mục chứng khoán tương ứng của chỉ số tham chiếu.

Tài sản đầu tư của chứng chỉ quỹ FUEVFVND bao gồm:

  • Cổ phiếu niêm yết và giao dịch tại các Sở giao dịch chứng khoán của Việt Nam;
  • Tiền gửi tại các ngân hàng thương mại theo quy định của pháp luật về ngân hàng. Công ty quản lý quỹ chỉ được gửi tiền và đầu tư vào công cụ thị trường tiền tệ bao gồm giấy tờ có giá, công cụ chuyển nhượng tại các tổ chức tín dụng đã được Ban đại diện quỹ phê duyệt;
  • Chứng khoán phái sinh niêm yết và giao dịch tại các Sở giao dịch chứng khoán của Việt Nam. Việc đầu tư vào chứng khoán phái sinh chỉ nhằm mục đích phòng ngừa rủi ro và giảm thiểu mức sai lệch so với chỉ số tham chiếu;
  • Quyền và tài sản phát sinh gắn liền với chứng khoán trong danh mục của Quỹ ETF VFMVN DIAMOND.
chứng chỉ quỹ vndiamond
Danh mục đầu tư của quỹ ETF DCVFMVN DIAMOND

2. Quỹ DCVFM VN30

dcvfm vn30
Tăng trưởng theo từng năm của quỹ DCVFM VN30

Quỹ ETF DCVFMVN30 là quỹ ETF đầu tiên của Việt Nam do công ty VFM phát hành và quản lý theo Giấy chứng nhận đăng ký lập quỹ số 14/GCN-UBCK do Ủy ban chứng khoán nhà nước cấp ngày 18/09 /2014 với số vốn huy động lần đầu ra công chúng là 202 tỷ đồng. Quỹ ETF VFMVN30 đã được niêm yết và chính thức giao dịch tại Sở giao dịch Chứng khoán Tp. HCM từ ngày 06/10/2014. Mã giao dịch là E1VFVN30.

Mục tiêu của chứng chỉ quỹ VN30 là mô phỏng gần nhất có thể về biến động (performance) của chỉ số tham chiếu VN30 sau khi trừ đi chi phí của Quỹ. Chỉ số VN30 là chỉ số giá (price index) do Sở giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh xây dựng và quản lý, bao gồm 30 công ty niêm yết trên Sở giao dịch Chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh (HOSE), có giá trị vốn hóa và thanh khoản lớn hàng đầu.

kết quả hoạt động VN30
Kết quả hoạt động của quỹ ETF DCVFMVN30

DCVFMVN30 sử dụng chiến lược đầu tư thụ động để thực hiện mục tiêu đầu tư đã định trước. Khi danh mục chứng khoán của chỉ số VN30 có sự thay đổi thì Quỹ DCVFMVN30 sẽ thực hiện điều chỉnh danh mục của Quỹ để phù hợp với danh mục của chỉ số VN30 về cơ cấu và tỷ trọng tài sản.

danh mục đầu tư vn30
Danh mục đầu tư của quỹ ETF DCFMVN30

Quỹ sẽ hướng đến việc có kết quả tương đồng với chỉ số tham chiếu và không thực hiện chiến lược phòng thủ khi thị trường giảm hay hiện thực hóa lợi nhuận khi thị trường được định giá quá cao. Việc đầu tư thụ động nhằm giảm thiểu chi phí và mô phỏng gần hơn chỉ số tham chiếu bằng cách duy trì tỷ lệ vòng quay vốn đầu tư thấp hơn so với các quỹ sử dụng chiến lược đầu tư chủ động.

Điểm vượt trội của việc mua chứng chỉ quỹ tại Infina so với các app khác

Thay vì mua trực tiếp từ Quỹ, nhà đầu tư có thể mua trực tiếp trên app Infina một cách dễ dàng và tiện lợi với số vốn tối thiểu chỉ 100.000đ. Ngoài ra:

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Kết luận

Trên đây là một vài thông tin về 2 loại chứng chỉ quỹ ETF DCVFMVN DIAMOND và DCVFMVN30 của nhà Dragon Capital đã được phát hành trên app Infina. Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm: