Đầu tư chứng chỉ quỹ SSI: Tăng trưởng vượt bậc cùng công ty chứng khoán lâu đời nhất Việt Nam

chứng chỉ quỹ ssi
5/5 - (4 votes)

Hiện nay có rất nhiều chứng chỉ quỹ đến từ các công ty quản lý quỹ khác nhau cho mức lợi nhuận lẫn cách thức hoạt động quỹ rất tốt. Điển hình như Dragon Capital, VietCapital, Mirae Asset chẳng hạn. Tuy nhiên hôm nay, Infina sẽ giới thiệu các bạn 1 công ty quỹ được thành lập đã hơn 10 năm và có tổng tài sản quản lý hơn 10 ngàn tỷ đồng. Công ty đó tên là gì? Các loại chứng chỉ quỹ mà họ đang phát hành bao gồm những gì? Cùng khám phá trong bài viết này nhé!

Công ty Chứng Khoán SSI (SSIAM)

SSIAM là công ty TNHH một thành viên thuộc 100% sở hữu của Công ty Cổ Phần Chứng Khoán SSI được thành lập vào tháng 8/2007. SSIAM là một trong những công ty chứng khoán hàng đầu tại Việt Nam, cung cấp các dịch vụ quản lý quỹ và quản lý danh mục đầu tư cho các khách hàng cá nhân và tổ chức nhằm bảo toàn và gia tăng giá trị tài sản cho khách hàng.

Với nhiều năm kinh nghiệm của SSIAM, họ luôn mang lại cho khách hàng những cơ hội đầu tư tốt nhất trên thị trường, được chọn lọc kỹ lưỡng thông qua quá trình phân tích chuyên sâu dựa trên sự kết hợp hài hòa của phương pháp phân tích từ dưới lên và từ trên xuống, cũng như dựa trên năng lực thực hiện đầu tư và quản lý hậu đầu tư hiệu quả.

Là một trong những công ty quản lý quỹ hàng đầu Việt Nam với nhiều sản phẩm dịch vụ đa dạng. Đội ngũ đầu tư gồm 6 người với hiểu biết chuyên sâu về thị trường nội địa và kinh nghiệm quốc tế về quản lý tài sản.

chứng chỉ quỹ ssi

Măm 2010, SSIAM vinh dự đạt được danh hiệu công ty quản lý quỹ nội địa tốt nhất Việt Nam và gìn giữ được danh hiệu đó tận 10 lần (mỗi năm 1 lần) cho đến năm 2021.

Ngân hàng giám sát của SSIAM: Ngân Hàng BIDV – Chi nhánh Hà Thành và được lưu ký bởi trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD). Đây sẽ là những địa điểm uy tín để bạn có thể yên tâm và mua các chứng chỉ quỹ tại SSIAM.

Các chứng chỉ quỹ tại SSIAM

Chứng chỉ quỹ SSI phát hành hiện nay có 3 cái tên cực kì sáng chói và mỗi loại chứng chỉ quỹ đều có 1 khẩu vị rủi ro khác nhau. Các nhà đầu tư có thể chọn lựa CCQ mình ưa thích dựa trên khẩu vị rủi ro của bản thân mong muốn:

  • VLGF – Quỹ cân bằng.
  • SSI-SCA – Quỹ tăng trưởng.
  • SSIBF – Quỹ an toàn.

Hiện tại, người dùng Infina có thể mua online 3 quỹ trên mà không nhất thiết phải có tài khoản của SSI. Bạn hoàn toàn có thể mua Chứng chỉ quỹ một cách nhanh chóng và dễ dàng trên điện thoại với ứng dụng Infina chỉ từ số vốn tối thiểu 100.000đ.

Điểm vượt trội của việc mua chứng chỉ quỹ tại Infina so với các app khác

Thay vì mua trực tiếp từ Quỹ, nhà đầu tư có thể mua trực tiếp trên app Infina một cách dễ dàng và tiện lợi chỉ từ số vốn tối thiểu là 100.000đ. Ngoài ra:

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

3 loại quỹ của nhà SSIAM có gì đặc biệt?

1. Quỹ tăng trưởng SSI-SCA

chứng chỉ quỹ ssi

Mục tiêu đầu tư của chứng chỉ quỹ SSI đầu tiên là tăng trưởng giá trị tài sản ròng dài hạn và tạo thu nhập ổn định cho nhà đầu tư thông qua việc đầu tư vào các cổ phiếu của các công ty có lợi thế cạnh trạnh bền vững và các tài sản có thu nhập cố định.

Khi thị trường và nền kinh tế được SSIAM đánh giá là thuận lợi, Quỹ có thể sẽ phân bổ đầu tư đến 98% tài sản của Quỹ vào cổ phiếu. Bạn có thể tham khảo giá chứng chỉ quỹ SSI-SCA hàng tuần tại đây.

2. Quỹ cân bằng VLGF  

chứng chỉ quỹ ssi

VLGF là chứng chỉ quỹ SSI thứ hai đầu tư chủ yếu vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, thanh khoản cao, nhưng có sự linh hoạt trong phân bổ tài sản đầu tư tùy thuộc vào tình hình thị trường.

Khi thị trường và nền kinh tế được SSIAM đánh giá là thuận lợi, VLGF có thể sẽ phân bổ đầu tư phần lớn tài sản của VLGF vào cổ phiếu, phần còn lại sẽ được đầu tư vào các tài sản có thu nhập cố định.

Do VLGF là quỹ tăng trưởng cho nên sẽ chỉ phù hợp với những nhà đầu tư yêu thích đầu tư dài hạn, không lo lắng trước sự biến chuyển của thị trường trong thời gian ngắn. VLGF cũng là quỹ chỉ tập trung chủ yếu vào cổ phiếu cho nên rủi ro sẽ cao, các NĐT nên cân nhắc trước khi mua. Tuy nhiên rủi ro cao thì luôn đi cặp với lợi nhuận cao!

3. Quỹ an toàn SSIBF

chứng chỉ quỹ ssibf

Mục tiêu đầu tư của Quỹ là tối ưu hóa lợi nhuận cho Nhà Đầu Tư trên cơ sở tận dụng hiệu quả các cơ hội đầu tư vào các công cụ có thu nhập cố định.

  • Ổn định: Chiến lược đầu tư của Quỹ tập trung 100% vào các tài sản có thu nhập cố định bao gồm: Tiền gửi và Chứng chỉ tiền gửi của các ngân hàng, công ty tài chính uy tín, và trái phiếu doanh nghiệp.
  • Hạn chế rủi ro: Quỹ không đầu tư vào các tài sản có mức biến động cao như cổ phiếu, hợp đồng tương lai, quyền chọn…

Quỹ tập trung đầu tư vào các loại tín phiếu, trái phiếu, giấy tờ có giá và các công cụ có thu nhập cố định khác với tỷ trọng đầu tư vào các loại tài sản này từ 80% giá trị tài sản ròng của Quỹ trở lên.

Do SSIBF là quỹ an toàn chỉ tập trung đầu tư vào trái phiếu, cho nên lợi nhuận sẽ thấp hơn 2 quỹ trên tuy nhiên mức độ an toàn lại cực kì cao. Nếu như các nhà đầu tư có khẩu vị rủi ro thấp thì có thể lựa chọn loại quỹ này.

Kết luận

Trên đây là một vài thông tin về công ty chứng khoán SSIAM cũng như 3 loại chứng chỉ quỹ SSI đang được phát hành có mặt tại app Infina. Tất cả đều là những quỹ tốt và có khả năng sinh lời dài hạn khá tốt mà các nhà đầu tư không nên bỏ qua.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm: