TOP 6 phần mềm quản lý tài sản miễn phí tốt nhất hiện nay

TOP 6 phần mềm quản lý tài sản miễn phí tốt nhất hiện nay
5/5 - (2 votes)

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế như hiện nay, quá trình sản xuất kinh doanh và quản trị doanh nghiệp quyết định đến sự hoạt động hiệu quả của doanh nghiệp. Bên cạnh nguồn nhân lực chất lượng, doanh nghiệp cũng cần có sự hỗ trợ của các công cụ quản lý, chẳng hạn như phần mềm quản lý tài sản. Vậy loại phần mềm này đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp, những phần mềm QLTS  nào miễn phí tốt nhất? Mời bạn cùng Infina tìm hiểu ngay thông qua bài viết ngay sau đây nhé!

Phần mềm quản lý tài sản có nghĩa là gì?

Phần mềm quản lý tài sản là gì?

Phần mềm quản lý tài sản là một hệ thống quản lý được phát triển với mục đích nhằm giúp doanh nghiệp quản lý các loại tài sản cũng như theo dõi hiệu quả hoạt động của các loại tài sản đó. Nhờ vào phần mềm quản lý này mà doanh nghiệp sẽ tối ưu hóa được chi phí hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như nguồn nhân lực bảo dưỡng tài sản.

Ưu điểm và nhược điểm của phần mềm quản lý tài sản

Ưu điểm và nhược điểm của phần mềm quản lý tài sản

Cũng giống với nhiều loại ứng dụng, công cụ khác, hệ thống phần mềm quản lý tài sản cũng có những ưu điểm và nhược điểm trong quá trình sử dụng.

1. Ưu điểm

  • Giúp tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản bằng cách tối ưu hóa tài sản, giảm thiểu tình trạng mất mát hư hỏng, chuẩn hóa quy trình sử dụng tài sản, nâng cao năng suất làm việc.
  • Là giải pháp toàn diện đáp ứng đẩy đủ các nghiệp vụ tiện ích như điều chuyển tài sản, cấp phát, thu hồi tài sản, phân bố chi phí tài sản, kiểm kê và thanh lý tài sản phục vụ công tác quản lý.
  • Hỗ trợ doanh nghiệp quản trị và quản lý tài sản ở từng bộ phận cụ thể, giúp nhà quản lý nắm bắt tình hình sử dụng, số lượng, tình trạng tài sản ở từng bộ phận, chi nhánh; nhanh chóng thông báo các yêu cầu về cấp phát, báo hỏng, báo mất hoặc tra cứu tài sản một cách đơn giản.

2. Nhược điểm

  • Một số phần mềm QLTS là miễn phí nhưng đại đa số các hệ thống này là có phí nên doanh nghiệp sẽ cần trích chi phí cho việc sử dụng phần mềm này.
  • Đôi khi phần mềm bị lỗi sẽ dẫn đến trì trệ các hoạt động sản xuất, sửa chữa tài sản của công ty.
  • Hiện nay có rất nhiều loại phần mềm QLTS, việc lựa chọn loại hệ thống nào phù hợp với ngành nghề của doanh nghiệp cũng khá khó khăn. Nếu lựa chọn ứng dụng quản lý không tương thích sẽ ảnh hưởng tới quá trình vận hành doanh nghiệp.

Những ai nên sử dụng phần mềm quản mềm quản lý?

Những ai nên sử dụng phần mềm quản mềm quản lý?

Là phần mềm theo dõi các loại tài sản cố định hữu hình, phần mềm này thường được sử dụng bởi nhiều bộ phận trong doanh nghiệp. Đối tượng nên sử dụng loại phần mềm này là nhà quản lý doanh nghiệp, cán bộ quản lý tài sản, nhân viên xưởng kho sản xuất,…

  • Đối với chủ doanh nghiệp: Hệ thống theo dõi và quản trị tài sản có nhiệm vụ hỗ trợ nhà quản lý nắm bắt tổng quan tình hình tài sản ở từng bộ phận.
  • Đối với các trưởng bộ phận: Phần mềm hỗ trợ xử lý, tiếp nhận yêu cầu hỏng hóc, hỗ trợ truy xuất thông tin bảo dưỡng tài sản và kiểm kê.
  • Đối với nhân viên: Hỗ trợ nhân viên truy xuất thông tin tài sản phục vụ quá trình sản xuất. Chính vì thế, đây là phần mềm mà nhân viên rất nên dùng để tối ưu hóa thời gian và xử lý công việc tốt hơn.

Vì sao nên sử dụng phần mềm quản lý tài sản?

Lý do vì sao nên sử dụng phần mềm này

Áp dụng phần mềm QLTS mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như tiết kiệm thời gian, quản lý hiệu quả và đơn giản hơn, tiết kiệm chi phí và nguồn nhân lực. Chính vì vậy hầu hết các doanh nghiệp nên sử dụng loại phần mềm này.

Một số lợi ích mà phần mềm QLTS mang lại như:

  • Quản lý tài sản một cách khoa học và hiệu quả: Hệ thống theo dõi tình hình tài sản trong doanh nghiệp có cơ sở dữ liệu được sắp xếp một cách khoa học. Chính vì vậy, phần mềm giúp quản lý tài sản một cách dễ dàng và hiệu quả cao.
  • Tối ưu hóa thời gian kiểm kê tài sản: Với phần mềm QLTS, bạn chỉ cần vài phút thao tác trên phần mềm là đã có thể kiểm tra và theo dõi toàn bộ tài sản của doanh nghiệp.
  • Kiểm soát tình hình tài sản theo thời gian thực tế: Hầu hết các phần mềm QLTS hiện nay đều sử dụng kết nối mạng Internet nên thông tin được cập nhật liên tục theo thời gian thực.
  • Hỗ trợ tra cứu thông tin về tài sản trong doanh nghiệp một cách nhanh chóng: Vì được thiết kế một cách khoa học, kết nối mạng Internet nên hệ thống QLTS giúp tra cứu thông tin tài sản nhanh hơn thường.

TOP 6 phần mềm quản lý tài sản tốt nhất hiện nay

1. Misa Amis

Phần mềm Misa Amis

Misa Amis là một trong những phần mềm QLTS hiệu quả, tiết kiệm chi phí và dễ dàng truy xuất tình hình sử dụng, số lượng tài sản ở từng bộ phận trong doanh nghiệp.

Không chỉ vậy, Misa Amis còn có các tính năng nổi bật như xây dựng cơ sở dữ liệu tài sản tập trung, nắm bắt chi tiết lịch sử quá trình sử dụng tài sản, thiết lập linh hoạt các thông tin tài sản cần quản lý, …

2. Bravo

phần mềm quản lý tài sản

Bravo là phần mềm quản lý các thiết bị máy móc kỹ thuật trong hệ thống nhà xưởng, văn phòng của doanh nghiệp.

Bravo giúp kê khai danh mục thiết bị, tài sản cố định hữu hình, quản lý hồ sơ máy móc, cập nhật thông tin bàn giao, cấp phát tài sản cho nhân sự, quản lý nhật ký sử dụng, bảo hành, cập nhật biên bản kiểm tra sự cố, hỏng hóc, …

3. Sinnova

Phần mềm Sinnova

Phần mềm quản lý Sinnova giúp doanh nghiệp giám sát tài sản của mình từ mua sắm tới khi quản lý, sử dụng và thanh lý. Phần mềm được chạy trên nền tảng đám mây, cập nhật thông tin mọi lúc mọi nơi và có thể sử dụng trên nhiều loại thiết bị khác nhau.

4. Gsoft

Phần mềm Gsoft

Gsoft là một hệ thống quản trị tài sản, là giải pháp tổng thể giúp các doanh nghiệp giải quyết các vấn đề xoay quanh việc quản lý, sử dụng các tài sản cố định, công cụ dụng cụ của doanh nghiệp.

Gsoft hỗ trợ kiểm kê tài sản và nhập kho, tính khấu hao tài sản cố định, hạch toán, hỗ trợ in nhãn tài sản.

5. Faceworks

Phần mềm Faceworks

Phần mềm Faceworks là phần mềm quản lý cho phép người dùng truy cập, cài đặt mọi lúc mọi nơi trên mọi nền tảng một cách tiện lợi.

Faceworks cũng có những tính năng nổi bật như quản lý các danh mục ban đầu liên quan đến tài sản, phân loại, nhập xuất kho, tính toán giá trị hao mòn và khấu hao tài sản, …

6. Hinet

Phần mềm Hinet

Phần mềm QLTS Hinet là một trong những hệ thống quản lý có nhiều tính năng nhất hiện nay. Hinet giúp quản lý toàn bộ tài sản hiện có của doanh nghiệp, quản lý toàn bộ dữ liệu phát sinh, đánh giá tài sản, hỗ trợ theo dõi khấu hao tài sản, thống kê và in báo cáo tài sản, …

Kết luận

Bài viết trên đây đã giới thiệu tới các bạn phần mềm quản lý tài sản là gì, những đối tượng nào nên sử dụng loại phần mềm này cũng như những tính năng cũng như lợi ích mà hệ thống này mang lại cho các doanh nghiệp.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận dưới đây nhé!

Xem thêm: