Nhà đầu tư bán tháo cổ phiếu STB sau tin đồn Chủ tịch HĐQT bị cấm xuất cảnh

Nhà đầu tư bán tháo cổ phiếu STB sau tin đồn Chủ tịch HĐQT bị cấm xuất cảnh
5/5 - (1 vote)

Cổ phiếu STB của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) bị bán mạnh, giá lao dốc sau thông tin Chủ tịch Dương Công Minh của ngân hàng này bị cấm xuất cảnh.

Cổ phiếu STB giảm mạnh

Hôm nay (2/4), cổ phiếu STB của Sacombank thu hút sự chú ý của nhà đầu tư khi ghi nhận khối lượng giao dịch lớn. Kết thúc phiên, cổ phiếu này có hơn 105 triệu đơn vị giao dịch khớp lệnh, đây là phiên có lượng giao dịch kỷ lục từ trước đến nay. Đồng thời, cổ phiếu STB giảm 1.200 đồng, tức 3,82%, xuống còn 30.200 đồng.

Cổ phiếu STB của ngân hàng Sacombank có giao dịch kỷ lục
Cổ phiếu STB của ngân hàng Sacombank có giao dịch kỷ lục

Cổ phiếu STB đã bị bán mạnh ngay từ đầu phiên với khối lượng lớn. Không chỉ nhà đầu tư trong nước mà cả nhà đầu tư nước ngoài đều có động thái bán ròng STB trong phiên này. Có thời điểm STB giảm gần 6% và rơi dưới ngưỡng 30.000 đồng/cổ phiếu, gần sát giá sàn. Việc bán mạnh STB được cho là có liên quan đến tin đồn về việc ông Dương Công Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Sacombank, bị cấm xuất cảnh.

Không chỉ STB, làn sóng bán mạnh cổ phiếu ngân hàng lan tỏa sang nhiều mã như CTG, VCB, SSB, VPB, HDB, SHB… và hầu hết các mã này đều tiếp tục giảm dưới tham chiếu cho đến cuối phiên. Chỉ có một số cổ phiếu ngân hàng xuất hiện màu xanh như TCB của Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), BID của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), TPB. Thanh khoản của nhiều cổ phiếu ngân hàng cũng tăng cao gấp 3 – 4 lần so với phiên trước đó.

Nhà đầu tư bán tháo cổ phiếu STB sau tin đồn Chủ tịch HĐQT bị cấm xuất cảnh

Đồng thời, làn sóng giảm giá cũng diễn ra ở nhiều nhóm ngành khác trong buổi sáng. Cùng với nhóm ngân hàng, số lượng mã giảm nhiều đã khiến chỉ số VN-Index lao dốc hơn 10 điểm. Tuy nhiên, nhiều cổ phiếu đã hồi phục từ đáy phiên sáng, nhiều mã đã tăng mạnh và duy trì được màu xanh. Nhờ đó, chỉ số chung sàn HoSE đã hồi phục và tăng 5,52 điểm, lên 1.287,04 điểm. Tuy nhiên, chỉ số VN30-Index vẫn bị ảnh hưởng từ nhóm cổ phiếu ngân hàng nên kết thúc phiên vẫn giảm 0,31 điểm, xuống 1.292,3 điểm.

Tương tự, HNX-Index kết thúc phiên tăng 3,01 điểm, lên 245,90 điểm. Thanh khoản toàn thị trường tăng mạnh so với trị giá giao dịch đạt hơn 31.145 tỷ đồng. Các nhóm cổ phiếu bán lẻ, dầu khí… cũng ghi nhận diễn biến tương tự.

Nguồn tham khảo: https://thanhnien.vn/co-phieu-ngan-hang-sacombank-bi-ban-thao-gia-rot-sau-tin-don-185240402145821382.htm

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here