Một ngân hàng đã điều chỉnh lãi suất tiền gửi dài hạn xuống 6,4%/năm

Một ngân hàng đã điều chỉnh lãi suất tiền gửi dài hạn xuống 6,4%/năm
Đánh giá tại đây

Tại VPBank, khách hàng sẽ chỉ nhận lãi suất 6,4%/năm cho các khoản tiền gửi kỳ hạn từ 15 tháng trở lên

Xem thêm: Lãi suất tiết kiệm đã giảm, lãi suất vay vẫn duy trì ở mức cao

Trong bản cập nhật lãi suất gần nhất, VPBank đã điều chỉnh giảm lãi suất ở nhiều kỳ hạn khác nhau. Dưới đây là một số thông tin về lãi suất gửi tiết kiệm tại VPBank:

  • Kỳ hạn 6 tháng: Đối với số tiền trên 10 tỉ đồng, lãi suất là 7,3%/năm.
  • Kỳ hạn 9 tháng: Lãi suất là 7,6%/năm.
  • Kỳ hạn 10-13 tháng: Lãi suất là 7,3%/năm.
  • Kỳ hạn từ 15 tháng trở lên: Lãi suất giảm còn 6,4%/năm. Các mức lãi suất này đã giảm 0,1 – 0,2 điểm phần trăm so với cuối tháng 5.
Biểu lãi suất tiền gửi mới tại VPBank
Biểu lãi suất tiền gửi mới tại VPBank

Nếu khách hàng lựa chọn gửi tiết kiệm trực tuyến tại VPBank, lãi suất sẽ cao hơn khoảng 0,2 điểm phần trăm so với việc gửi tại quầy.

Xem thêm: Lãi suất tiết kiệm ngân hàng 06/2023 nào cao nhất hiện nay?

Tương tự với Techcombank, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam, cũng đã thực hiện điều chỉnh biểu lãi suất gần đây. Chị Bích Ngọc, một khách hàng của ngân hàng này, đã chia sẻ rằng khoảng một tuần trước đó, khi chị gửi tiền vào kỳ hạn 6 tháng, lãi suất được áp dụng là 7,3%/năm. Tuy nhiên, trong bảng lãi suất mới nhất, lãi suất cho kỳ hạn gửi 6 tháng tại Techcombank đã giảm xuống còn 6,9%/năm, tương đương một giảm 0,4 điểm phần trăm.

Techcombank đã áp dụng mức lãi suất cao nhất là 6,9%/năm cho tiền gửi từ 6 tháng trở lên cho khách hàng VIP. Đối với khách hàng thường, lãi suất cao nhất được áp dụng là 6,8%/năm.

Lãi suất huy động tiếp tục giảm ở nhiều ngân hàng
Lãi suất huy động tiếp tục giảm ở nhiều ngân hàng

Các ngân hàng không chỉ giảm lãi suất huy động mà còn điều chỉnh lãi suất cho vay. Ví dụ, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank) đã hạ lãi suất 2 lần và tiếp tục tung gói vay 8.000 tỷ đồng với lãi suất từ 7,5% mỗi năm cho sản xuất kinh doanh ngắn hạn của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. LPBank cũng triển khai gói hỗ trợ giảm lãi suất tối đa 1 điểm phần trăm cho vay tiêu dùng của khách hàng cá nhân, doanh nghiệp bán lẻ và sản xuất kinh doanh.

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô tháng 6, các chuyên gia phân tích của Công ty chứng khoán Rồng Việt nhận định rằng việc giảm lãi suất điều hành tiếp tục đóng góp vào việc giảm mức lãi suất huy động trong nền kinh tế. So với đầu năm, lãi suất huy động đã giảm từ 0,5 đến 2 điểm phần trăm, sự giảm mạnh nhất đến từ nhóm ngân hàng cổ phần.

Xem thêm: Nhạy cảm thanh khoản đã tăng lên, ngân hàng chưa giảm mạnh lãi suất

Ông Đinh Quang Hinh, Trưởng Bộ phận vĩ mô và Chiến lược thị trường, Khối phân tích, Công ty chứng khoán VNDirect, đã phân tích rằng các ngân hàng thương mại đã đồng loạt giảm lãi suất huy động trong tháng 5 sau khi Ngân hàng Nhà nước giảm lãi suất điều hành. Thống kê từ đầu tháng 5 đến nay cho thấy lãi suất tiền gửi bình quân kỳ hạn 3 tháng và 12 tháng của nhóm ngân hàng tư nhân đã giảm mạnh lần lượt là 0,57 điểm phần trăm và 0,29 điểm phần trăm. Trong khi đó, lãi suất bình quân cùng kỳ hạn của nhóm ngân hàng quốc doanh giảm lần lượt 0,8 điểm phần trăm và 0,4 điểm phần trăm.

Ông Đinh Quang Hinh cũng đưa ra quan điểm rằng lãi suất tiền gửi bình quân kỳ hạn 12 tháng dự kiến sẽ giảm xuống 6,5% mỗi năm trong năm nay, do nhu cầu tín dụng yếu do tăng trưởng kinh tế chậm và thị trường bất động sản ảm đạm. Đồng thời, Chính phủ đẩy mạnh đầu tư công để bơm thêm tiền vào nền kinh tế và Ngân hàng Nhà nước vẫn còn khả năng giảm lãi suất điều hành.