Những sự thật về “hoa hậu chứng khoán” Mai Phương Thúy

mai phương thúy
5/5 - (2 votes)

Mai Phương Thúy là một “chân dài” rất nổi tiếng trong giới showbiz Việt Nam. Không chỉ vậy, trong cộng đồng đầu tư, rất nhiều người gọi cô là “hoa hậu chứng khoán”. Bài viết này, Infina sẽ giúp bạn bật mí những sự thật về cô nàng này nhé.

Tiểu sử hoa hậu Mai Phương Thúy

Hoa hậu Mai Phương Thúy bắt đầu nổi tiếng từ khi đạt được danh hiệu hoa hậu Việt Nam năm 2006. Sau hơn 16 năm kể từ khi đăng quang, Mai Phương Thúy dù không có nhiều hoạt động sôi nổi nhưng vẫn khiến dân tình mỗi khi nhắc đến tên.

Sự nghiệp và đời tư của Mai Phương Thúy

Mai Phương Thúy là con gái lớn của một gia đình trí thức tại Hà Nội. Tuổi thơ Mai Phương Thúy không được hưởng trọn vẹn tình yêu thương của cả bố và mẹ bởi khi cô vừa tròn 6 tuổi, bố của cô đã không may qua đời.

Đến năm 2005, nhờ sự giới thiệu của bạn bè, Mai Phương Thúy chính thức bước chân vào con đường nghệ thuật khi gia nhập vào công ty người mẫu New Talent.

mai phương thúy

Không chỉ vậy, học vấn của Mai Phương Thúy cũng rất đáng nể. Vào năm 2006, cô đã xuất sắc thi đỗ vào đại học Ngoại Thương và được học bổng toàn phần của RMIT Việt Nam lên đến 3 lần. Sau khi đăng quang ngôi vị quán quân hoa hậu, cô lựa chọn theo học ngành kế toán – kiểm toán tại RMIT Việt Nam tại Sài Gòn. Do vậy, nàng hậu có khả năng phân tích các báo cáo tài chính và nghiên cứu các số liệu của doanh nghiệp.

Mai Phương Thúy sinh năm bao nhiêu?

Đây là một câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Mai Phương Thúy sinh năm 1988, dù rất trẻ nhưng cô đã có nhiều danh hiệu nổi bật như:

  • Hoa hậu Việt Nam năm 2006.
  • Top 3 thí sinh xuất sắc khu vực Châu Á-Thái Bình Dương năm 2006.
  • Top 17 cuộc thi Hoa hậu thế giới năm 2006 tổ chức tại Ba Lan.
  • Top 50 Miss Grand Slam (Nữ hoàng sắc đẹp thế giới).
  • Hoa hậu Châu Á-Thái Bình Dương được yêu thích nhất trên website hoa hậu thế giới (Global Beauties).

Mai Phương Thúy bén duyên với thị trường chứng khoán

Quá trình nàng hậu trở nên nổi tiếng trong cộng đồng chứng khoán

Bắt đầu tham gia thị trường chứng khoán từ năm 2014, đến nay Mai Phương Thúy đã có rất nhiều kinh nghiệm cũng như những nhận định khiến cộng đồng đầu tư chứng khoán phải không ngớt lời khen ngợi.

“Hoa hậu chứng khoán” đã từng công khai rằng đầu tư chứng khoán là nghề kiếm tiền chính của cô. Đặc biệt, vào thời điểm năm 2019, cô hoạt động rất sôi nổi trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

mai phương thúy

Đáng chú ý, vào tháng 6/2019, cô đã mua cổ phiếu VCB của Vietcombank ở mức giá giao động từ 40.000 – 50.000 đồng/cổ phiếu và sẽ giữ nó đến khi cán mốc trên 80.000 đồng/cổ phiếu. Tuy nhiên, các nhà đầu tư khác lúc bấy giờ đã chốt lời ngay khi cổ phiếu VCB đạt hơn 60.000 đồng/cổ phiếu.

Tại các phiên giao dịch ngay sau đó, giá cổ phiếu VCB liên tục tăng mạnh và lập kỷ lục tại mức 83.200 đồng/cổ phiếu vào tháng 10/2019. Từ đó, cô trở thành “ngôi sao” khiến nhiều người đầu tư phải ngưỡng mộ, cụm từ “Mai Phương Thúy chứng khoán” được rất nhiều người tò mò và tìm kiếm.

App đầu tư chứng khoán dành cho người mới bắt đầu

Đầu tư chứng khoán đơn giản, trải nghiệm làm cổ đông các công ty lớn với số vốn nhỏ. Bạn có thể mở tài khoản chứng khoán ngay trên app Infina và thoải mái giao dịch với hàng loạt tính năng mới, giao diện thân thiện với người dùng.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Chia sẻ của Mai Phương Thúy về việc đầu tư chứng khoán

Nhà đầu tư cần lưu ý kỹ năng gì?

Có rất nhiều lần, cô nàng chia sẻ về việc đầu tư chứng khoán của mình. Theo Mai Phương Thúy, đầu tư chứng khoán đòi hỏi nhà đầu tư phải có rất nhiều kỹ năng, bộ môn này phù hợp với những người ham học hỏi và chịu được áp lực lớn: “Muốn thành công ở lĩnh vực này, bạn phải là người giỏi quan sát, phân tích tốt trước tiên, sau đó là khả năng chịu đựng các tra tấn về tinh thần tốt, EQ lẫn IQ đều phải cao”

Đã đầu tư không nên kêu ca

Cô cho rằng, thị trường chứng khoán có thể lên xuống bất ngờ, không ai có thể kiểm soát được. Do vậy, nếu bạn đầu tư chứng khoán, cần phải bình tĩnh trước sự biến động đột ngột của thị trường.

mai phương thúy

Mai Phương Thúy chia sẻ: “Các ông chủ lớn sẽ là người thiệt nhiều nhất, đến họ mà còn không kêu ca. Tôi nghĩ, đã đầu tư thì không nên kêu ca”.

Tâm lý hoảng loạn bán ra sẽ khiến thị trường tiếp tục giảm

Trong các sự kiện được phỏng vấn, nàng hậu cũng không ngần ngại chia sẻ. Cô cho biết bản thân vẫn vui vẻ, ăn uống và thư giãn bình thường kể cả khi thị trường giảm sâu. Cô nói rằng, thị trường chứng khoán tăng hay giảm phụ thuộc rất lớn vào tâm lý nhà đầu tư. Nếu bạn bị hoảng loạn, ngay lập tức bán hàng, thị trường sẽ còn tiếp tục giảm sâu hơn nữa.

Đồng thời, nàng hậu cũng cảnh báo nhà đầu tư: “Khi các bạn dự đoán sai thì phải chịu thiệt hại, càng nghi ngờ vào khả năng của bản thân mình”. Do vậy, khi đầu tư, bạn cần học cách chấp nhận rủi ro và giữ tâm lý thoái mái.

Chuyện tình của Mai Phương Thúy và Phạm Nhật Vượng, liệu có phải sự thật?

Gần đây, một tài khoản trên TikTok đã lên tiếng và cho rằng Mai Phương Thúy cặp bồ với tỷ phú Phạm Nhật Vượng từ rất lâu. Thậm chí, nhiều người còn thấy họ đi cùng nhau vào chung cư cao cấp.

Không chỉ vậy, nhiều tài khoản còn cho rằng, Mai Phương Thúy và Phạm Nhật Vượng đã có con với nhau. Chuyện tình trước đây của cô và ca sỹ Noo Phước Thịnh chỉ là “tình chị em”. Tuy nhiên, những thông tin này đến nay chỉ là lời đồn từ cư dân mạng, chưa có bằng chứng xác thực.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin về “hoa hậu chứng khoán” Mai Phương Thúy. Nếu bạn quan tâm nàng hậu này, đừng bỏ qua những kinh nghiệm và chiến lược đầu tư chứng khoán của cô nàng này nhé.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm:

tham gia group
Tham gia cộng đồng đầu tư Infina để cùng học hỏi và trao đổi thêm nhiều kiến thức