Lương 20 triệu/tháng có đủ sống không? Nên tiết kiệm như thế nào?

lương 20 triệu
5/5 - (3 votes)

Hiện nay, nhu cầu của con người ngày càng phát triển mạnh. Do vậy, để có một cuộc sống đầy đủ, hạnh phúc, chúng ta cần tạo ra nhiều thu nhập hơn mỗi ngày. Tuy nhiên, nhu cầu của con người là vô bờ bến. Nếu bạn chỉ có mức lương 20 triệu 1 tháng, làm thế nào để tiết kiệm một cách hợp lý? Hãy cùng Infina chia sẻ dưới bài viết này nhé.

Lương 20 triệu cao hay thấp?

Tùy vào từng nhu cầu của mỗi người sẽ đánh giá được lương 20 triệu có cao hay không? Hiện nay ở Việt Nam, mức lương này được xem là khá đối với những bạn trẻ còn đang độc thân.

lương 20 triệu

Tuy nhiên với những người đã có gia đình, đặc biệt có con nhỏ và sinh sống tại các thành phố lớn, lương 20 triệu/tháng là không đủ, nói cách khác là sẽ hơi chật vật.

4 công việc lương 20 triệu/tháng “ăn đứt” lương văn phòng

Thiết kế website

Sự bùng nổ của mạng Internet đã khiến sự phát triển của website tăng cực mạnh. Do vậy, những người làm thiết kế website sẽ thiết kế, duy trì những trang web để truyền tải những thông tin, sản phẩm và tin tức mới nhất tới khách hàng của họ.

lương 20 triệu

Người thiết kế website cần phải thông thạo định dạng HTML, các chương trình đồ họa trên máy tính như: Dreamweaver, Photoshop, Illustrator và Flash,…

Một người làm thiết kế website cần phải có sự sáng tạo, linh hoạt và chu đáo tỉ mỉ trong công việc. Mức lương của những người làm web thường dao động từ 20 triệu đến 40 triệu đồng, thậm chí đối với những người có kinh nghiệm còn có mức lương lớn hơn rất nhiều.

Thợ làm nail

Hiện nay, nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ ngày càng tăng cao, đặc biệt là việc chăm sóc móng tay. Nghề làm nail được đánh giá là nghề có vốn đầu tư ít ỏi nhưng lợi nhuận sinh lời rất cao và có thể thu hồi vốn nhanh.

lương 20 triệu

Thu nhập từ một bộ móng kéo dài từ 30 phút – 2 giờ có thể dao động trung bình từ 150 nghìn đồng – 300 nghìn đồng. Nếu là tạo hình nghệ thuật móng tay, con số này con tăng hơn rất nhiều.

Phiên dịch viên

Do xu hướng hội nhập với bạn bè quốc tế, ngành ngôn ngữ đang phát triển rất mạnh. Hầu như, nếu chỉ cần có ngôn ngữ nước ngoài trau chuốt, bạn hoàn toàn có thể kiếm ra bộn tiền từ nghề phiên dịch. Không cần phải phải đi lên từ cấp thấp đến cấp cao, cũng không cần tới sự khéo tay.

lương 20 triệu

Hiện nay, lương của người phiên dịch có thể từ 15 triệu đến 20 triệu đồng. Với những người có nhiều ngôn ngữ và có một chút kiến thức chuyên sâu, họ có thể yêu cầu mức lương cao hơn.

Nhân viên kinh doanh

Hầu hết, các bộ phận phát triển kinh doanh đều không có lương cố định, lương cứng mà sẽ phụ thuộc vào năng lực của mỗi người. Do vậy, nghề này rất công bằng với tất cả mọi người, đặc biệt với những người làm việc tốt và đạt hiệu quả cao trong công việc.

lương 20 triệu

Mức lương của nhân viên kinh doanh thường là không giới hạn. Có thể là vài chục triệu, cũng có thể là vài trăm triệu, thậm chí còn là những con số mà bạn không tưởng tượng nổi.

Lương trên 20 triệu có phải chuyển khoản hay không?

Có rất nhiều người thắc mắc rằng, lương trên 20 triệu đồng/ tháng có bắt buộc phải chuyển khoản hay không?

Theo điều 4 Thông tư 96/2015/TT-BTC, với những doanh nghiệp có khoản chi và có hóa đơn mua hàng hóa, sử dụng dịch vụ từ 20 triệu đồng trở lên sẽ phải có chứng từ thanh toán và không dùng tiền mặt. Tuy nhiên, việc chi trả lương cho nhân viên không phải là hoạt động mua bán và sử dụng dịch vụ, do vậy vẫn có thể trả lương bằng tiền mặt chứ không bắt buộc phải thanh toán bằng chuyển khoản. Điều nay sẽ phụ thuộc vào sự thỏa thuận giữa nhân viên và doanh nghiệp đó.

Làm thế nào để tiết kiệm với mức lương 20 triệu/tháng?

Dù có mức lương bao nhiêu, bạn cũng cần phải học cách tiết kiệm tiền, mỗi nhóm người sẽ có cách chi tiêu khác nhau. Dưới đây sẽ là cách hướng dẫn tiết kiệm với mức lương 20 triệu đồng/tháng của từng đối tượng khác nhau:

Các khoản mụcĐộc thânMới kết hônĐã có con
Chi phí sinh hoạt bắt buộc (tiền thuê nhà, ăn uống, điện nước, tiền học cho con,…)35%, tương đương với 7 triệu đồng60%, tương đương với 12 triệu đồng75%, tương đương với 15 triệu đồng
Chi phí phát sinh bên ngoài (vui chơi giải trí, mua sắm cá nhân, du lịch, làm đẹp,…)15%, tương đương với 3 triệu đồng10%, tương đương với 2 triệu đồng5%, tương đương với 1 triệu đồng
Chi phí đột xuất (sửa tủ lạnh, sửa máy giặt, khám chữa bệnh, đám hỷ/tang,…)15%, tương đương với 3 triệu đồng15%, tương đương với 3 triệu đồng15%, tương đương với 3 triệu đồng
Số tiền tiết kiệm hàng tháng35%, tương đương với 7 triệu đồng15%, tương đương với 3 triệu đồng5%, tương đương với 1 triệu đồng
Tổng số tiền tiết kiệm trong 1 năm84 triệu đồng36 triệu đồng12 triệu đồng

App tích lũy với số vốn sinh viên dành cho người mới bắt đầu

Đặc biệt hiện nay, việc gửi tiết kiệm không kỳ hạn cực kì tiện lợi. Chỉ với các thiết bị di động và số tiền vốn ”sinh viên” là bạn đã có thể gửi tiết kiệm online mà không cần đến số vốn hàng triệu. App Infina với sản phẩm Tích Lũy sẽ giúp bạn tiết kiệm trực tuyến chỉ với 200.000đ với lợi nhuận không kỳ hạn 7.5%/năm, đây là lãi suất thuộc TOP đầu của lãi suất không kỳ hạn.

Bên cạnh đó, khi bạn tạo tài khoản Infina, bạn còn được tặng ngay gói tích lũy với lợi nhuận 10,5%/năm cho kỳ hạn 1 tháng. Ngoài ra, Infina vừa tung ra sản phẩm mới với đa dạng các gói kỳ hạn có lãi suất lên đến 9.0%/năm cực hấp dẫn.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Tổng kết

Trên đây là những hướng dẫn tiết kiệm hợp lý dành cho mức lương 20 triệu/tháng. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm về những công việc có thể đem lại thu nhập lớn đã nêu trên. Hy vọng bạn sẽ có được công việc như ý muốn và học được cách chi tiêu hợp lý. Chúc bạn thành công.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm:

tham gia group
Tham gia cộng đồng đầu tư Infina để cùng học hỏi và trao đổi thêm nhiều kiến thức