8 mục tiêu cho năm mới mà bạn cần thực hiện để thành công hơn

mục tiêu năm mới
3.7/5 - (3 votes)

Lại một năm mới đến, năm cũ đã qua đi và bạn đã sẵn sàng để reset bản thân chưa? Bạn đã biết cách đặt mục tiêu cho năm mới chưa? Có những nguyên tắc nào giúp xây dựng một kế hoạch mục tiêu thành công? Hãy cùng tìm hiểu với Infina về 8 mục tiêu cho năm mới mà bạn cần thực hiện qua bài viết phía dưới đây nhé!

Review lại năm cũ

Để có thể lập kế hoạch mục tiêu trong năm mới hiệu quả và thành công, bạn cần nhìn lại bản thân mình trong quá khứ. Điều gì khiến bạn tự hào và có bài học nào đắt giá nhất trong năm vừa rồi? Hãy viết hết chúng ra trên list note của bạn. 

Nhìn lại chính bản thân trong quá khứ, để nhận thấy những mục tiêu, nguyên nhân khiến bạn không thực hiện được chúng. Bạn nên review năm vừa rồi của bạn theo các mục sau:

  1. Sức khoẻ.
  2. Tài chính.
  3. Công việc.
  4. Mối quan hệ tình cảm.
  5. Bài học lớn mà bạn đã học được trong năm vừa qua: Chúng có thể là những thất bại, các dự định chưa thực hiện được hoặc những thành tựu của chính bạn trong năm rồi.

mục tiêu năm mới

Đặt mục tiêu cho năm mới

Cách lập mục tiêu cho năm mới hiệu quả

Đối với nhiều người, việc lên một “daily-to-do-list” cũng khá là vất vả. Bởi thế, không biết cách viết mục tiêu cho năm mới như thế nào, bắt đầu từ đâu? Bạn có thể tham khảo cách lên mục tiêu năm mới theo phương pháp SMART dưới đây.

  • S – Specific (Cụ thể): Hãy lập mục tiêu càng cụ thể càng tốt, đừng chung chung và gây hiểu lầm. Ví dụ, mục tiêu trong năm 2023 về sức khỏe thì không nên viết là có “sức khoẻ tốt”, mà nên cụ thể như tập thể dục 30 phút/ngày, tuần 3 ngày. 
  • M – Measurable (Có thể đo lường): Lập kế hoạch theo dõi kết quả của bạn một cách khách quan và có lộ trình.
  • A – Achievable (Có thể đạt được): Đặt các giải pháp thực tế cho Năm mới. Hãy suy nghĩ và viết mục tiêu mà bạn có thể đạt được và thực hiện chúng. Nếu mục tiêu đầu tư thì nên đầu tư bao nhiêu? Tiết kiệm như thế nào?
  • R – Relevant (Có tính liên quan): Đảm bảo mục tiêu Năm mới của bạn phù hợp với con người bạn muốn trở thành. 
  • T – Time-bound (Giới hạn thời gian): Đặt thời hạn cho từng phần của quy trình cần thiết để đạt được mục tiêu của bạn.

mục tiêu năm mới

Nguyên tắc giúp đạt được mục tiêu trong năm mới

Sau khi bạn đã tổng hợp và có được danh sách các việc cần làm trong năm mới. Vậy làm cách nào để bạn có thể thực hiện chúng một cách hiệu quả?

  • Lập vision board – một bảng mô tả những dự định trong năm mới của bạn. Đây là nơi bạn viết nên những ý tưởng, những mong muốn cần phải thực hiện trong năm nay.
  • Lập kế hoạch cụ thể cho từng ý tưởng: Hãy luôn nhớ rằng, kế hoạch của bạn có thể thực hiện được hay không phụ thuộc vào điều này. Nếu cả 1 năm đối với bạn quá dài và có nhiều kế hoạch, hãy chia nhỏ chúng và thực hiện từng chút.
  • Nhắc nhở bản thân mỗi ngày: Hãy chắc chắn rằng bạn luôn nhìn thấy mục tiêu của bản thân và thực hiện chúng. Bạn có thể treo bảng mục tiêu với những màu sắc bắt mắt và hình ảnh yêu thích.
  • Tìm người đồng hành và giám sát: Nếu bạn tự cảm nhận mình không có khiếu trong việc thực hiện kế hoạch lâu dài. Hãy tìm cho mình một người bạn đồng hành và cùng giám sát lẫn nhau để đạt mục tiêu trong năm mới nhé.
  • Cho mình thời gian: Đừng đặt mục tiêu với những kế hoạch quá dày và khiến bạn mệt mỏi. Để thực hiện chúng một cách tốt và hiệu quả, bạn nên cho mình thêm 1 khoản thời gian để phòng ngừa những rủi ro khiến kế hoạch bạn chậm trễ.

mục tiêu năm mới

8 mục tiêu thú vị trong năm mới mà bạn có thể thực hiện

Nếu bạn đang không biết năm tới của mình sẽ diễn ra như thế nào? Nên đặt mục tiêu nào cho “ngầu” đây? Hãy cùng tham khảo 8 mục tiêu thú vị bạn nên thực hiện nhé!

1. Mục tiêu sức khỏe – tăng cường thể lực

Dù bạn bao nhiêu tuổi, hãy luôn chú ý và đặt mục tiêu sức khoẻ lên hàng đầu. Hãy thay đổi chế độ sinh hoạt, ngưng ăn vặt và các loại thức ăn, uống gây hại cho sức khỏe. Hãy tập thể dục, thể thao thường xuyên hơn, và cải thiện giấc ngủ của bạn. Thực hiện chúng một cách kiên trì sẽ giúp bạn có tinh thần và thể lực tốt, vóc dáng đẹp.

2. Thực hiện dự định – không trì hoãn

Chúng ta – những người trẻ tuổi luôn có suy nghĩ rằng mình đang thừa thời gian. Nên sẽ luôn trì hoãn những dự định của chính mình để làm việc khác. Tuy nhiên, cuộc đời này chỉ có mấy mươi năm, cả bạn và tôi đã quá phung phí thời gian cho phim ảnh, mạng xã hội hay những điều vô bổ. Giờ là lúc thực hiện ngay những dự định của chính mình, đừng trì hoãn chúng.

3. Mục tiêu tài chính

Đừng trách thân, than phiền số phận khiến bạn mãi nghèo, hay rơi vào túng thiếu, cuộc sống bế tắc. Bạn nên lập cho mình mục tiêu tài chính cụ thể và thực hiện chúng. Kiếm thêm tiền, lập quỹ tiết kiệm và đầu tư cho tương lai.

Xem thêm: Săn tìm cơ hội trên thị trường chứng khoán năm 2023

mục tiêu tài chính

4. Hạn chế dành thời gian sử dụng mạng xã hội

Mặc dù mạng xã hội giờ đây đã trở nên không thể thiếu trong cuộc sống chúng ta. Tuy nhiên, việc dành quá nhiều thời gian để lướt “newfeed” sẽ không tốt. Khoa học đã chứng minh, việc tiếp xúc với lượng thông tin khổng lồ trên mạng sẽ khiến chúng ta bị trầm cảm, rơi vào cảm giác lo âu và cô đơn.

5. Trau dồi thêm kiến thức

Bạn đã bao giờ muốn học một kiến thức mới chưa? Như học một ngôn ngữ mới, chơi nhạc cụ hoặc là một khoá học nào đó thú vị? Hãy thực hiện chúng trong năm mới này nhé.

6. Du lịch

Mặc dù dịch bệnh COVID khiến nhiều người lo ngại về sự trở lại của chúng trong tương lai. Tuy nhiên, hiện nay việc du lịch vẫn có thể thực hiện được, lập kế hoạch đi vi vu với bạn bè và người thân và thực hiện chúng nhé!

du lịch

7. Phát triển bản thân

Tương tự như các mục tiêu khác, các kỹ năng cần thiết cho bản thân nên được duy trì và học hỏi mỗi ngày. Hãy nghĩ về bạn của tương lai, đâu là người bạn muốn trở thành nhất? Và đâu là kiểu người bạn ghét? Hãy hướng đến những điều giúp bạn có thể trở thành người trong mơ của chính mình.

Xem thêm: Hướng dẫn 4 cách phát triển bản thân để trở thành phiên bản tốt hơn

8. Tham gia các hoạt động cộng đồng, xã hội

Dù bạn ở đâu, dù bạn bao nhiêu tuổi và bạn rộn như thế nào. Hãy nên dành thời gian tham gia các hoạt động xã hội và cộng đồng. Điều này sẽ không khiến bạn giàu hơn hoặc giỏi hơn, nhưng sẽ giúp mỗi ngày trong cuộc đời bạn có ý nghĩa hơn.

App tích lũy với số vốn sinh viên dành cho người mới bắt đầu

Đặc biệt hiện nay, việc gửi tiết kiệm không kỳ hạn cực kì tiện lợi. Chỉ với các thiết bị di động và số tiền vốn ”sinh viên” là bạn đã có thể gửi tiết kiệm online mà không cần đến số vốn hàng triệu. App Infina với sản phẩm Tích Lũy sẽ giúp bạn tiết kiệm trực tuyến chỉ với 200.000đ với lợi nhuận không kỳ hạn 7.5%/năm, đây là lãi suất thuộc TOP đầu của lãi suất không kỳ hạn.

Bên cạnh đó, khi bạn tạo tài khoản Infina, bạn còn được tặng ngay gói tích lũy với lợi nhuận 10,5%/năm cho kỳ hạn 1 tháng. Ngoài ra, Infina vừa tung ra sản phẩm mới với đa dạng các gói kỳ hạn có lãi suất lên đến 9.0%/năm cực hấp dẫn.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Kết luận

Năm 2022 đã khép lại, và một hành trình mới đang chờ đợi chúng ta phía trước. Để đạt được mục tiêu thành công, bạn nên hạn chế những yếu tố có thể gây trở ngại và kiên trì với các mục tiêu của mình.

Bạn đã bắt đầu lên kế hoạch cho năm mới chưa? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm:

tham gia group
Tham gia cộng đồng đầu tư Infina để cùng học hỏi và trao đổi thêm nhiều kiến thức