Kinh nghiệm tiết kiệm lương 10 triệu đồng mỗi tháng cho cuộc sống tài chính ổn định

Kinh nghiệm tiết kiệm lương 10 triệu đồng mỗi tháng cho cuộc sống tài chính ổn định
5/5 - (3 votes)

Lương 10 triệu/tháng là mức lương phổ biến của nhiều bạn trẻ hiện nay. So với mức sống trung bình hiện nay thì mức lương này không phải là cao. Chính vì vậy, nếu bạn có mức lương như này, bạn cần biết cách chi tiêu sao cho hợp lý. Vậy lương 10 triệu/ tháng thì nên chi tiêu thế nào để tiết kiệm? Hãy cùng Infina tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Xem thêm:

Công việc nào lương 10 triệu/tháng không cần bằng cấp?

Hiện nay có rất nhiều ngành nghề và công việc có thể đem lại cho bạn mức lương trung bình khoảng 10 triệu đồng mỗi tháng. Đây cũng là mức lương phổ biến của các bạn sinh viên mới tốt nghiệp đại học. Một số công việc có thể đạt mức lương mười triệu như thợ trang điểm, giúp việc, đầu bếp, nhân viên spa…

Dưới đây là một số công việc lương mười triệu mà không cần bằng cấp bạn có thể tham khảo:

1. Thợ trang điểm

Thợ trang điểm

Đây là công việc khá thích hợp với những bạn có năng khiếu trong việc làm đẹp. Thợ makeup cũng là công việc được nhiều bạn trẻ ưa chuộng, đặc biệt là các bạn nữ.

Với chi phí học nghề ban đầu chưa tới 100 triệu, sau khi hoàn thành khóa học, bạn có thể ở lại nơi bạn theo học để làm, nếu chăm chỉ thì bạn hoàn toàn có thể kiếm được 10 triệu một tháng. Làm được một thời gian và khi tay nghề của bạn được nâng cao thì bạn có thể tự mở tiệm của riêng mình.

2. Nhân viên Spa – Chăm sóc làm đẹp

Nhân viên Spa cũng là một trong những nghề nghiệp có thể kiếm được mười triệu một tháng. Bởi nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng gia tăng nên nhu cầu tuyển dụng cho vị trí này cũng gia tăng theo. Bên cạnh đó, số lượng các spa và cơ sở thẩm mỹ mở ra ngày càng nhiều khiến cho cơ hội nghề nghiệp với ngành này là không hề nhỏ.

Với nghề nhân viên spa, bạn cần tham gia các khóa học đào tạo làm spa từ 6 tháng tới 1 năm để có thể thành thạo và đi làm luôn. Nếu bạn có năng khiếu và chăm chỉ cũng như tay nghề tốt thì mức lương của bạn có thể vượt xa con số 10 triệu.

3. Giúp việc gia đình

Ngoài những công việc kể trên thì bạn hoàn toàn có thể làm giúp việc gia đình. Công việc này thì khá phù hợp với các cô các bác trung tuổi, khéo léo trong việc nội trợ, nấu ăn ngon và chăm sóc nhà cửa.

Xã hội ngày càng hiện đại nên có nhiều người không đủ thời gian để có thể làm hết cả công việc hành chính lẫn công việc trong gia đình. Do vậy, nhu cầu tìm kiếm người giúp việc cũng ngày càng gia tăng, và mức lương cho công việc này cũng cực kỳ hấp dẫn với những người không có bằng cấp, trình độ.

Lương 10 triệu chi tiêu thế nào cho tiết kiệm?

Với mức lương mười triệu mỗi tháng, để có thể chi trả cho các nhu cầu cần thiết cũng như tiết kiệm thì bạn cần có kế hoạch và nguyên tắc chi tiêu cụ thể. Bạn có thể tham khảo một số nguyên tắc mà Infina đã chắt lọc dưới đây.

1. Ghi chép các khoản chi tiêu 

Ghi chép các khoản chi tiêu 

Để có thể chi tiêu hợp lý và có khoản tiết kiệm hàng tháng thì bạn nên ghi rõ những khoản chi tiêu. Ngay khi bạn nhận lương thì nên dành một phần để tiết kiệm trước khi chi bất cứ khoản nào.

Dưới đây là minh họa cho các khoản chi với lương mười triệu một tháng:

  • Ăn uống, sinh hoạt hằng ngày: 3 triệu
  • Thuê nhà, tiền điện, nước, wifi và giữ xe: 2.3 triệu
  • Trích 1 phần tiền gửi về cho gia đình: 700 nghìn
  • Chi phí phụ khác như đi lại, tiệc tùng và ăn vặt: 1 triệu
  • Quỹ tiết kiệm: 3 triệu

Đây là kế hoạch chi tiêu dành cho các bạn còn độc thân, còn nếu bạn có gia đình và con nhỏ thì các khoản chi tiêu cũng sẽ thay đổi khác với các mục trên.

Để thực hiện kế hoạch chi tiêu hợp lý, bạn hoàn toàn có thể tham khảo và sử dụng một số ứng dụng quản lý tài chính, chi tiêu như Money Lover, Money Manager…

Xem thêm: TOP 5 app quản lý tài chính cá nhân cực kì hiệu quả và đơn giản

2. Gửi tích lũy tại ngân hàng

Ngoài việc chi tiêu hợp lý, bạn cần biết cách để bảo toàn số tiền của mình cũng như khiến cho tiền đẻ ra tiền một cách nhanh chóng. Khi gửi tiết kiệm, bạn sẽ được hưởng lãi suất đều đặn mà không sợ lỗ vốn.

Gửi tiết kiệm tại ngân hàng là kênh đầu tư an toàn và khá phổ biến hiện nay. Khi cần tiền mặt, bạn vẫn có thể chuyển đổi dễ dàng, nhanh chóng vì tiền gửi tiết kiệm cũng được xếp vào nhóm tài sản có tính thanh khoản cao.

Xem thêm: “Tiền đẻ ra tiền” chỉ với 6 kênh đầu tư tài chính đem lại lợi nhuận vượt trội

App tích lũy Infina dành cho người mới bắt đầu tiết kiệm

Hiện nay, lãi suất tích lũy tại Infina đã lên 9%/năm cho kỳ hạn 12 tháng. Với mức lãi suất hấp dẫn như trên, nếu bạn muốn chi tiêu hợp lý với mức lương 10 triệu mỗi tháng mà vẫn có một khoản tiết kiệm thì có thể tham khảo ngay các gói tích lũy tại Infina nhé.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

3. Nuôi heo đất

Ngoài những cách trên thì nuôi heo đất cũng là một cách tiết kiệm hiệu quả bởi khi nuôi heo, bạn sẽ cảm thấy rất tiếc nếu đập heo ra để lấy tiền. Chính vì vậy, khi nuôi heo đất thời gian dài, khoản tiền trong heo sẽ dần bị lãng quên, khiến bạn phải học cách xoay xở với số tiền mà bạn đang có.

lương 10 triệu

Bạn nên trích tiền nuôi heo mỗi tháng ngay sau khi nhận lương và cũng nên nuôi heo bằng gốm chứ không nên nuôi heo nhựa. Thời gian nuôi heo cũng nên dài một chút, khoảng 2 – 3 năm để bạn có thể tích lũy được một khoản tiền lớn.

Kết luận

Hiện nay có khá nhiều công việc kiếm được 10 triệu mỗi tháng và cũng có rất nhiều cách để bạn có thể cân đối chi tiêu để có một khoản tiết kiệm kha khá với mức lương này. Hi vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích và giúp cho bạn cân bằng cuộc sống cũng như mua nhà, an cư lạc nghiệp với mức lương này.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm