Liệu có cơ hội phục hồi ở thị trường chứng khoán hiện tại không?

phục hồi thị trường chứng khoán
5/5 - (1 vote)

Đa phần thời gian của phiên giao dịch ngày 13/7 chỉ số chứng khoán VN-Index tăng điểm nhưng về cuối phiên đã không giữ được sắc xanh. Tuy nhiên, các dự báo cho rằng khả năng hồi phục chưa hết.

Công ty chứng khoán Phú Hưng (PHS) cho biết, tín hiệu cho thấy đợt phục hồi có thể chưa kết thúc và chỉ số còn cơ hội hướng lên thử thách vùng kháng cự xu hướng quanh ngưỡng 1.287 điểm (MA20). Do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc kĩ trước khi gia tăng thêm tỉ trọng cổ phiếu ở những phiên tới.

Nhìn chung, thị trường trải qua phiên điều chỉnh mang tính rung lắc và cơ hội phục hồi trở lại là vẫn còn. PHS khuyên nhà đầu tư nên tiếp tục giữ tỉ trọng hiện tại, ưu tiên nắm giữ các cổ phiếu mạnh và có dự báo kết quả kinh doanh quý 2 tăng trưởng khả quan.

Thậm chí, Công ty chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DAS) còn cho rằng, mặc dù điểm số của VN-Index không tăng nhưng xu hướng tích cực vẫn được giữ nguyên khi tâm lý nhà đầu tư vẫn ổn định, lực mua hấp thu lượng cổ phiếu chốt lời ngắn hạn, thanh khoản tăng dần trong các phiên vừa qua. Các nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ có sự tăng điểm ổn định và dòng tiền tìm kiếm lợi nhuận trong nhóm này.

Trong khi đó, nhóm VN30 và cổ phiếu vốn hóa lớn khác phân hóa, chưa có sự đồng thuận tăng điểm. Nguyên nhân có thể đến từ việc các nhóm này có mức định giá cao hơn thị trường nhưng triển vọng nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam chưa sớm như kỳ vọng, dẫn đến các danh mục đánh “game nâng hạng” thực hiện cơ cấu lại tỉ trọng, áp lực bán ra vẫn chưa kết thúc. DAS tiếp tục cho rằng thị trường điều chỉnh là cơ hội mua giá hấp dẫn cho danh mục dài hạn.

bsc

Theo Công ty chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC), VN-Index hình thành cây nến Doji trong phiên ngày 13.7 thể hiện rõ sự phân vân của nhà đầu tư trước ngưỡng 1.170 điểm. Trong những phiên tới, thị trường có thể vẫn sẽ giao dịch trên ngưỡng 1.150 điểm.

Công ty chứng khoán Rồng Việt (VDSC) nhận định, thị trường trở lại trạng thái giằng co trước áp lực từ vùng cản 1.180 điểm của VN-Index. Thanh khoản tăng so với phiên trước, cho thấy nhà đầu tư đã tranh thủ chốt lời ngắn hạn. Tuy nhiên, dòng tiền vẫn đang có nỗ lực cân bằng thị trường, thể hiện qua thân nến nhỏ.

Với động thái chốt lời ngắn hạn gia tăng trở lại, VDSC cho rằng có khả năng thị trường sẽ tiếp tục rung lắc và điều chỉnh. Tuy nhiên, sự điều chỉnh có thể chỉ dừng lại ở mức thấp, đồng thời dòng tiền sẽ tiếp tục hỗ trợ và giúp thị trường tăng điểm trở lại. VDSC cho rằng nhà đầu tư vẫn có thể kỳ vọng nhịp tăng của thị trường sau nhịp rung lắc hiện tại, đồng thời có thể mua tích lũy tại các cổ phiếu ở vùng hỗ trợ mạnh và đang tín hiệu khởi sắc.

yuanta securities

Theo Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN), chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và đi ngang gần đường trung bình 20 phiên (tức là mức 1.190 điểm) trong phiên giao dịch ngày 14.7. Rủi ro ngắn hạn có dấu hiệu giảm dần và dòng tiền vẫn tiếp tục phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu.

YSVN tiếp tục khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn đứng ngoài thị trường, những nhà đầu tư ngắn hạn có khẩu vị chấp nhận rủi ro cao thì có thể xem xét mua mới với tỉ trọng thấp.

Công ty chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI) nhận định rằng, VN-Index diễn biến trong sự nghi ngại của giới đầu tư khi chưa xác lập rõ ràng xu hướng. Mốc kháng cự 1.180 điểm vẫn khiến dòng tiền trở nên e dè. CSI cũng khuyên nhà đầu tư nên tạm thời ở vị trí quan sát và chờ đợi tín hiệu rõ ràng hơn.

Tác giả: Thế Lâm

Nguồn: laodong.vn

tham gia group
Tham gia cộng đồng đầu tư Infina để cùng học hỏi và trao đổi thêm nhiều kiến thức