Lãi suất ngân hàng tháng 9: Agribank, Vietinbank, BIDV “bét bảng”?

lãi suất ngân hàng
5/5 - (2 votes)

So sánh lãi suất ngân hàng tháng 9/2022, các Ngân hàng Agribank, Vietinbank, BIDV thuộc nhóm có lãi thấp nhất hiện nay.

Chi tiết lãi suất Agribank, Vietinbank, BIDV

Theo khảo sát tại biểu lãi suất ngân hàng tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank), Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV), Ngân hàng Thương mại cổ phần (TMCP) Công thương (Vietinbank), lãi suất cao nhất đang ở mức 5,6%, tại kỳ hạn từ 12 tháng trở lên.

Lãi suất thấp nhất của 3 nhà băng trên đang ở mức 3,1%, ở kỳ hạn gửi tiền 1 tháng.

Biểu lãi suất khách hàng cá nhân Ngân hàng Agribank.
Biểu lãi suất khách hàng cá nhân tại Agribank.
Biểu lãi suất khách hàng cá nhân Ngân hàng BIDV.
Biểu lãi suất khách hàng cá nhân tại BIDV.
Biểu lãi suất khách hàng cá nhân Ngân hàng Vietinbank.
Biểu lãi suất khách hàng cá nhân tại Vietinbank.

Các nhà băng ở nhóm có lãi suất tiết kiệm cao hơn niêm yết lãi suất quanh ngưỡng 3,2% – 7,3% (tuỳ từng bank, kỳ hạn gửi tiền).

Ví dụ, tại kỳ hạn gửi tiền 3 tháng, lãi suất Agribank, Vietinbank, BIDV là 3,4%, thì lãi suất SCB và Ngân hàng Quốc Dân là 4%.

Hay ở kỳ hạn 12 tháng, khách hàng gửi tiết kiệm nhận lãi suất cao nhất là 7,3%, do nhà băng SCB niêm yết.

Hiện nay, nhiều nhà băng đang tham gia vào đường đua tăng lãi suất. Khảo sát của PV Lao Động với 15 nhà băng, lãi suất huy động đang dao động quanh ngưỡng 3,1 – 8,8% (tùy từng kỳ hạn và ngân hàng). Bảng xếp hạng lãi suất tiền gửi cao nhất trong tháng 9 cũng có sự xáo trộn so với tháng trước.

Mặt bằng lãi suất huy động trong tháng 9 tiếp tục được nâng thêm. Trong đó Sacombank tăng lãi suất huy động một số kỳ hạn từ 0,1 – 0,2%/năm. ACB cũng tăng lãi suất huy động thêm 0,1%/năm tại một số kỳ hạn.

Tương tự, MB tăng lãi suất thêm từ 0,2 – 0,95%/năm cho nhiều kỳ hạn. BacABank cũng tăng từ 0,1 – 0,15%/năm lãi suất tiền gửi ở tất cả kỳ hạn. ABBank cũng điều chỉnh tăng 0,7 – 0,9% lãi suất ở một số kỳ hạn. Bên cạnh đó, VIB cũng tăng lãi suất huy động thêm 0,1%/năm ở một số kỳ hạn đối với hình thức gửi trực tuyến.

Ngân hàng có lãi suất tiết kiệm cao nhất hiện nay là ABBank với con số lên tới 8,8%/năm. Để nhận được mức lãi suất này, khách hàng cần có khoản tiền gửi 1.500 tỉ đồng trở lên cho kỳ hạn 13 tháng và lĩnh lãi cuối kỳ.

Gửi tiết kiệm tại Agribank, Vietinbank, BIDV sẽ nhận tiền lãi cao hay thấp?

Tuỳ vào số tiền gửi, kỳ hạn gửi tiền mà bạn nhận được số tiền lãi tương ứng. Ví dụ, bạn gửi 200 triệu vào Agribank, nhận lãi suất 5,6% kỳ hạn 12 tháng. Số tiền lãi bạn nhận được là: 200 triệu x 5,6%/12 x 12 = 11,2 triệu VND.

Trong khi đó cũng với 200 triệu, nếu gửi vào Ngân hàng SCB kỳ hạn 12, bạn sẽ được hưởng lãi suất 7,3%. Số tiền lãi bạn nhận được là: 200 triệu x 7,3%/12 x 12 = 14,6 triệu VND

Tác giả: Minh Huy (T/H)

Nguồn: Lao Động

Xem thêm: Lãi suất tiết kiệm ngân hàng nào cao nhất vào tháng 9/2022?