Giá vàng hôm nay 25/3: Vàng nhẫn tăng trở lại, vàng SJC lại giảm

Giá vàng hôm nay 25/3: Vàng nhẫn tăng trở lại, vàng SJC lại giảm
Đánh giá tại đây

Giá vàng hôm nay 25/3 đã có biến động trái chiều ở thị trường trong nước. Trong khi giá vàng nhẫn tiếp tục tăng, giá vàng SJC lại giảm quanh mức 100.000-300.000 đồng/lượng.

Giá vàng trong nước

Giá vàng SJC ở Việt Nam đầu giờ sáng nay được Tập đoàn DOJI niêm yết ở mức 78-80 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Chênh lệch giá mua – bán vàng SJC tại DOJI là 2 triệu đồng/lượng.

So với mở cửa phiên giao dịch trước, giá vàng tại DOJI giảm 100.000 đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra.

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC niêm yết ở mức 78,15-79,95 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Chênh lệch giá mua – bán vàng SJC ở mức 1,8 triệu đồng/lượng.

Mức chênh lệch mua vào – bán ra vàng SJC đang ở mức cao, gây nguy cơ thua lỗ cho nhà đầu tư. Thêm vào đó, những thông tin liên quan đến quản lý vàng, độc quyền vàng miếng gần đây cũng khiến nhà đầu tư cân nhắc hơn trước khi đầu tư.

Vàng nhẫn bật tăng trở lại vào ngày 25/3
Vàng nhẫn bật tăng trở lại vào ngày 25/3

Đối với vàng nhẫn, tính đến 10h15, giá vàng nhẫn tròn trơn được Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 68,59-69,79 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). So với đóng cửa phiên giao hôm qua, giá vàng nhẫn đã tăng 310.000 đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra.

Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 68-69,3 triệu đồng/lượng chiều mua vào – bán ra. So với đóng cửa phiên giao dịch hôm qua, giá vàng nhẫn của Vàng bạc đá quý Sài Gòn đã điều chỉnh tăng 200.000 đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra.

Giá vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết ở mức 68-69,2 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). So với đóng cửa phiên giao dịch trước, giá vàng nhẫn của PNJ không điều chỉnh tăng 100.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 20.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Giá vàng thế giới đầu phiên giao dịch sáng nay được niêm yết trên Kitco ở mức 2.172,8 USD/ounce, tăng 8,3 USD/ounce so với mở cửa phiên giao dịch sáng.

Dự báo giá vàng và giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới giảm khi chỉ số USD tăng mạnh. Chỉ số US Dollar Index lúc 10h15 đo lường biến động của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt ở mức 104,115 điểm (tăng 0,43%).

Giá vàng thế giới 25/3

Theo Kitco, thị trường tuần tới sẽ chứng kiến công bố doanh số bán nhà mới của Mỹ vào thứ Hai, đơn đăng ký thế chấp MBA vào thứ Tư. Thứ Năm sẽ là ngày bận rộn nhất với nhiều dữ liệu kinh tế được công bố như số đơn xin trợ cấp thất nghiệp, doanh số bán nhà đang chờ xử lý và cuộc khảo sát tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan…

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các chuyên gia đưa ra nhận định thận trọng về hướng đi của vàng tuần này. Trong khi đó, các nhà giao dịch bán lẻ lại rất ủng hộ xu hướng tăng giá.

Trong cuộc khảo sát, 15 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia và 6 chuyên gia (tương đương 40%) dự báo giá vàng sẽ tăng vào tuần này. Có 4 nhà phân tích (tương đương 27%) dự đoán giá sẽ giảm và 5 chuyên gia (33%) cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Trong khi đó, 170 phiếu bầu từ các nhà đầu tư trên Kitco, có đa số dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần này. 117 nhà giao dịch bán lẻ (69%) kỳ vọng vàng sẽ tăng, 25% khác (15%) dự đoán giá sẽ giảm và 16% còn lại cho rằng giá sẽ đi ngang.

Darin Newsom, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Barchart.com dự báo giá vàng sẽ giảm trong tuần tới: “Đây là tuần thứ ba liên tiếp mà tôi dự báo vàng sẽ giảm giá. Chỉ số USD đang tăng mạnh, vàng có thể giảm giá trong tuần tới”.

James Stanley, chiến lược gia thị trường cấp cao tại Forex.com, cho biết ông tin rằng vàng sẽ có đợt giảm giá vào tuần tới: “Có khả năng xảy ra một đợt thoái lui khi vàng đang hình thành một tam giác giảm dần rất gần mức cao nhất”.

Lukman Otunuga, nhà phân tích thị trường cấp cao tại FXTM, cho biết: “Mặc dù tăng lên mức cao nhất mọi thời đại mới vào thứ Năm tuần này, nhưng xu hướng tăng giá vàng có vẻ yếu dần và bị đè nén đồng USD mạnh lên”.

Everett Millman, Giám đốc phân tích thị trường tại Gainesville Coins, cho biết rằng, bất chấp tín hiệu từ Chủ tịch FED – Jerome Powell, ông cho rằng, hiện tại là thời điểm hoàn hảo để ngồi yên và “chờ mọi chuyện lắng xuống một chút”.

“Dự báo của tôi chắc chắn là trung lập. Tôi nghĩ sẽ vô cùng đáng khích lệ nếu vàng có thể giữ được phần lớn mức tăng của nó, vì vàng đã tăng rất cao. Khi nhìn xa hơn một chút, vào quý III, quý IV, đến cuối năm, tôi thực sự kỳ vọng giá vàng sẽ cao hơn hiện tại. Tôi kỳ vọng chúng sẽ đạt mức cao mới mọi thời đại. Nhưng trong ngắn hạn, tôi nghĩ rằng, thị trường chỉ cần một khoảng thở” – chuyên gia này cho hay.

Nguồn tham khảo: https://laodong.vn/tien-te-dau-tu/gia-vang-hom-nay-253-vang-nhan-bat-tang-vang-sjc-tiep-tuc-giam-1319072.ldo

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here