3 Cách tiết kiệm chi phí khi đi du học cực hiệu quả

3 Cách tiết kiệm chi phí khi đi du học cực hiệu quả
4.3/5 - (3 votes)

Trong những năm gần đây, bên cạnh xu hướng xuất khẩu lao động thì đi du học cũng là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm, đặc biệt là các bậc phụ huynh. Mặc dù vậy, việc đi nước ngoài học khá tốn kém chi phí và có nhiều rủi ro về việc làm nếu các bạn không được về nước. Vậy có nên đi du học không, nên đi du học nước nào, du học ở đâu rẻ nhất và tiết kiệm tiền thế nào để có thể đi du học hiệu quả? Mời bạn cùng Infina tìm hiểu ngay nhé!

Du học là gì?

Du học là gì? Lợi ích của việc đi du học?

Du học là hình thức học tập và hoàn thành một học kỳ, một năm học hoặc 3 – 4 năm học ở nước ngoài. Trước khi đi học ở nước ngoài, bạn cần chứng minh tài chính du học, xác định xem bạn cần Ielts bao nhiêu để được đi du học. Thông thường bạn cần tài chính khoảng vài trăm triệu và mức Ielts từ 6.5 trở lên để đi học ở nước ngoài.

Lợi ích khi đi du học

Nhiều người vẫn thường thắc mắc rằng có nên đi du học không? Câu trả lời là có. Đi học ở nước ngoài mang lại nhiều lợi ích cho học sinh lẫn sinh viên. Một số lợi ích mà bạn có thể nhận được khi đi học ở nước ngoài như: Bạn có cơ hội khám phá thế giới, bạn được trải nghiệm nhiều phong cách giáo dục khác nhau, có cơ hội tìm hiểu văn hóa các nước, trau dồi kỹ năng ngoại ngữ, mở rộng cơ hội nghề nghiệp, tìm kiếm sở thích cá nhân, phát triển bản thân, có thêm nhiều bạn mới cũng như tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm sống.

Chi phí du học có cao không?

Chi phí du học có cao không?

Không có số tiền cụ thể cho chi phí khi ra nước ngoài học, vì tổng chi phí còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như bạn sẽ học chương trình trung học, đại học, hay sau đại học. Để xác định số tiền đi học, đầu tiên bạn cần biết bạn sẽ đi học ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Anh, Trung Quốc hay Châu Âu?

Bạn sẽ học ngành gì?

Chẳng hạn như du học Hàn Quốc nên học ngành gì? Với Hàn Quốc thì bạn nên chọn các ngành kinh doanh, thẩm mỹ, kỹ thuật, … Bởi những ngành này có chi phí học tập cũng khá phải chăng.

Các chi phí căn bản khi đi nước ngoài học gồm chi phí học hành như học phí, chi phí sinh hoạt, ăn ở, đi lại, … Bạn có thể tham khảo một số chi phí đi học ở nước ngoài ước tính tại một vài nước dưới đây:

  • Singapore: Từ 9 – 14 nghìn USD cho bậc Đại học, từ 10 -12 nghìn USD cho bậc Cao học.
  • Hàn Quốc: Khoảng 250 triệu đồng cho bậc Đại học.
  • Anh Quốc: 11 – 40 nghìn USD cho bậc Đại học và Cao học.
  • Úc: Bậc Đại Học từ 10 – 17 nghìn USD, bậc Cao học từ 11 – 20 nghìn USD
  • Mỹ: Từ 19 – 27 nghìn USD cho bậc Đại học và Cao học.

Như vậy, so với nhiều nước có nền giáo dục tiên tiến trên thế giới, du học tại Hàn Quốc là rẻ nhất. Có nhiều yếu tố quyết định đến quốc gia mà bạn du học, nhưng nếu xét về chi phí, thì bạn hoàn toàn nên du học tại Hàn Quốc.

Tiết kiệm như thế nào cho hiệu quả?

Tiết kiệm như thế nào cho hiệu quả để đi du học?

Những con số về chi phí đi nước ngoài học như trên có thể thấy đây là số tiền khá lớn với nhiều người. Trong trường hợp gia đình bạn khá giả và đủ điều kiện thì không sao, nhưng nếu bạn không đủ chi phí nhưng vẫn muốn đi học ở nước ngoài thì phải làm sao?

Hiện nay trên thế giới có rất nhiều quốc gia có học bổng du học để hỗ trợ đắc lực cho những bạn sinh viên khó khăn nhưng vẫn muốn ra nước ngoài để đi học. Bạn có thể tận dụng những cơ hội này, đồng thời chuẩn bị tài chính để đi học bằng cách tiết kiệm.

Dưới đây là một số cách bạn có thể tham khảo:

  • Săn học bổng: Săn học bổng là một trong những phương thức được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Bởi đây là số tiền hỗ trợ bạn chi phí học tập sinh hoạt, có thể là một phần hoặc toàn phần. Số lượng học bổng cũng có hạn nên bạn cần chuẩn bị kiến thức vững vàng để chớp lấy cơ hội.
  • Chọn quốc gia và trường có chi phí phù hợp: Chọn đất nước và trường học có chi phí phù hợp là điều vô cùng quan trọng khi bạn không có quá nhiều tiền. Việc chọn trường phù hợp giúp bạn tiết kiệm được khoản tiền lớn, bù đắp cho chi phí sinh hoạt để bạn có thể hoàn thành chương trình học hiệu quả.
  • Có kế hoạch tiết kiệm hiệu quả: Tiết kiệm tiền từ sớm và có kế hoạch rõ ràng giúp bạn tiến lại gần hơn cơ hội được đi du học. Chẳng bạn như nếu bạn muốn đi học ở nước ngoài bậc Đại học, thì ngay khi còn trên ghế nhà trường phổ thông, bạn và gia đình cần vạch ra những mục tiêu tiết kiệm, ước lượng số tiền cần thiết.

Để có thể làm được điều này, ứng dụng Tích lũy Infina sẽ là công cụ hữu ích thay bạn làm điều này. Infina hoạch định kế hoạch tiết kiệm, giúp bạn chủ động tiết kiệm định kỳ.

Hiện nay lãi suất tích lũy tại Infina lên đến 9%/năm cho kỳ hạn 12 tháng. Nếu bạn đang có 500 triệu, sau 3 năm bạn sẽ có 635 triệu đồng (135 triệu tiền lãi). Bởi lẽ thế, nếu bạn có dự định đi du học cho tương lai, bạn nên bắt đầu tích lũy ngay từ bây giờ để hoàn thành sớm dự định nhất có thể.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Tổng kết

Du học là ước mơ lớn mà nhiều bạn mong ước có thể thực hiện được. Nếu không có đủ tài chính, với cách tiết kiệm như trên bạn hoàn toàn có thể đi học ở nước ngoài. Tiền tiết kiệm cộng với học bổng du học sẽ tạo cho bạn nền tảng tài chính vững chắc để yên tâm đi học.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm: