Bí quyết tiết kiệm khi mua chung cư mới: Chọn ngôi nhà ưng ý với ngân sách hợp lý

mua chung cư
5/5 - (2 votes)

“An cư lạc nghiệp” là ước mơ của đa số người trẻ tại Việt Nam. Hầu hết chúng ta đều cố gắng kiếm tiền để sở hữu một mái ấm bởi thế nên chung cư là mục tiêu của rất nhiều người. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích, nhà chung cư vẫn tồn tại nhiều hạn chế. Trong bài viết này, Infina sẽ giúp bạn có thêm 5 kinh nghiệm “vàng” và tiết kiệm thế nào khi mua chung cư nhé.

Căn hộ chung cư là gì?

Căn hộ chung cư là những căn hộ thuộc các tòa chung cư. Hầu hết các căn hộ này đều được thiết kế, xây dựng thành những không gian khép kín không gian riêng, đáp ứng đầu đủ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của gia đình.

mua chung cư

Hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều các loại hình căn hộ chung cư có thể kể đến như:

  • Căn hộ chung cư thông thường (phổ biến nhất).
  • Căn hộ chung cư Officetel (căn hộ đa năng).
  • Shophouse (căn hộ thương mại).
  • Penthouse (chung cư cao cấp).
  • Duplex (căn hộ thông tầng).
  • Căn hộ chung cư Skyvilla (căn hộ nghỉ dưỡng).

Điểm mạnh và hạn chế của chung cư

Ưu điểm 

  • Mức giá phù hợp hơn với loại hình nhà đất.
  • Có những tiện ích đi kèm phù hợp với cuộc sống hiện đại như: siêu thị, khu vui chơi, công viên, nhà hàng, bể bơi,…

mua chung cư

  • Đảm bảo an toàn bởi hầu hết mọi khu chung cư đều có bảo vệ trực 24/24 và hệ thống phòng tránh cháy nổ theo quy định.
  • Không phải lo lắng các vấn đề như: mối mọt, ruồi, muỗi, chuột bọ,…

Nhược điểm

  • Bắt buộc phải cơ cấu đồng bộ giữa các tòa chung cư và khu dân cư xung quanh.
  • Muốn xây dựng, sử sang chung cư cần phải có sự cho phép của ban quan lý do vậy, nhiều lúc muốn sửa gấp chưa được sự đồng ý sẽ gây ra bức xúc, khó chịu.

chung cư xuống cấp

  • Dễ ảnh hưởng bởi tiếng ồn từ môi trường xung quanh.
  • Giá nhà chung cư sẽ tăng chậm hơn so với loại hình nhà đất.
  • Nếu gia đình đông người sẽ cảm thấy bí bách, chật chội.
  • Chung cư sẽ xuống cấp theo thời gian.

5 Kinh nghiệm khi mua chung cư mà bạn nên biết

1. Xác định vị trí

Với những căn hộ có vị trí trung tâm đẹp thường sẽ có giá hơi “chát”. Tuy nhiên, ở đây bạn sẽ được đảm bảo thuận tiện về những nhu cầu sinh hoạt cơ bản của cả gia đình như: Nhu cầu đi lại, sinh hoạt cá nhân, làm việc, ăn uống,…

Nếu bạn muốn mua nhà chung cư giá “mềm” dưới 1 tỷ đồng thường sẽ hơi xa trung tâm thành phố và không đầy đủ những tiện ích như: chợ, trường học, bệnh viện, chỗ làm việc,… Ngoài ra, việc xem xét vấn đề giao thông ở khu vực xung quanh cũng cần phải chú ý.

2. Tìm hiểu thông tin về chủ đầu tư và pháp lý

Để trả lời được câu hỏi “Có nên mua chung cư không?” bạn cần phải biết rõ các thông tin về chủ đầu tư, đừng quá tin lời vào những lời mật ngọt. Bạn cần tìm hiểu về năng lực của chủ đầu tư và xem dự án đó có giấy phép đầu tư hay không.

mua chung cư

Hãy dành thời gian để quan sát tiến độ thi công đối với những chung cư chưa hoàn thiện. Ngoài ra hãy thăm hỏi người dân đang sống trong chung cư để biết mức độ hài lòng của họ ra sao đối với những chung cư đã có sẵn.

3. Đánh giá tiện ích của nội, ngoại của khu chung cư

Điểm mạnh của những khu chung cư đó là các tiện ích ngoại khu như: công viên, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện,…

Tuy nhiên, ngày nay các tòa chung cư bùng nổ để đáp ứng phục vụ nhu cầu của người dân, do vậy các tòa chung cư mọc lên như nấm, xây sát mặt đường và hoàn toàn không có khu vui chơi cho các bạn nhỏ.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý đến tiện ích nội khu như: Thang máy, cửa thoát hiểm, bình phòng cháy chữa cháy,…

4. Giá cả

Hiện nay, để mua được một căn chung cư không khó, bạn có thể tham khảo các mức giá qua Internet hoặc các sàn giao dịch bất động sản. Hãy tìm hiểu mức giá của chung cư trong từng khu vực và kết hợp với các yếu tố trên để không bị lợi dụng mua giá quá cao nhé.

Với những người chưa đủ ngân sách, bạn có thể xem xét việc mua chung cư mini hoặc mua nhà chung cư trả góp theo từng đợt.

5. Khu vực gửi xe

Theo quy định hiện hành, cứ 100m² diện tích căn hộ chung cư đi vào sử dụng, chủ đầu tư phải dành ra 20m² diện tích chỗ đỗ xe bao gồm cả lối đi. Tuy nhiên, thực tế lại có nhiều khu chung cư xây dựng thiết kế chỗ đậu xe quá nhỏ, sai quy định. Sẽ ra sao nếu bạn chật vật không có chỗ gửi xe hoặc lối đi qua nhỏ không lấy được xe ra. Do vậy, hãy tìm hiểu trước thật kỹ điều này nhé.

Cần tích lũy bao nhiêu để mua nhà chung cư?

Để mua một căn nhà chung cư, bạn cần bỏ ra một số tiền không hề nhỏ, vì vậy hãy hình thành thói quen tiết kiệm ngay từ những khoản tiền nhỏ nhất.

Hiện nay, bạn có thể gửi tiết kiệm linh hoạt tại app tích lũy Infina ngay trên thiết bị di động. Với thời gian linh hoạt và mức lãi suất vô cùng hấp dẫn, Infina sẽ giúp bạn tiết kiệm ngay từ những khoản tiền nhỏ nhất.

Infina là app tiết kiệm tiền cho phép NĐT tích lũy với lợi nhuận không kỳ hạn 7.5%/năm, có thể rút vô tư bất kỳ lúc nào mà không sợ mất lợi nhuận.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Nếu như bạn cảm thấy con số 7.5%/năm vẫn chưa đủ hấp dẫn? Infina vừa ra mắt sản phẩm gói tích lũy với đầy đủ các kỳ hạn có mức lợi nhuận siêu hấp dẫn lên đến 9.0%/năm.

Ví dụ, bạn đang có khoản vốn “nhàn rỗi” nhỏ 200.000.000 triệu đồng, nếu gửi tích lũy tại App Infina thì sau 10 năm với gói tích lũy siêu hấp dẫn 9%/năm cả gốc và lãi nhận được là 380.000.000 triệu đồng. Không chỉ vậy, khi sử dụng ứng dụng Infina bạn có thể linh hoạt gửi thêm tiền tích lũy bất cứ lúc nào, mỗi ngày một ít, ước mơ mua chung cư chắc chắn sẽ thực hiện được.

Kết luận

Chung cư luôn là mục tiêu của mỗi người bởi vì ai ai cũng phải có 1 nơi để che nắng che mưa và có “nhà” để trở về. Bởi thế, bạn nên tiết kiệm ngay từ bây giờ nếu có ý định mua chung cư cho tương lai nhé.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm: 3 Cách tiết kiệm thông minh khi mua đất để đầu tư hiệu quả