3 Cách tiết kiệm thông minh khi mua đất để đầu tư hiệu quả

mua đất
5/5 - (1 vote)

Đất đai là một trong những tài sản có giá trị rất lớn, do vậy, khi quyết định đầu tư mua đất, NĐT cần xem xét kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định. Ở kênh đầu tư nào, bạn cũng cần phải tham khảo những kinh nghiệm “xương máu” từ những người đi trước để tránh bị lừa gạt và thua lỗ. Bài viết này, Infina sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm “vàng” cho NĐT mới bước chân vào thị trường bất động sản.

Kinh nghiệm mua đất đầu tư an toàn, tiềm năng

1. Tìm hiểu thông tin về khu đất 

Một trong những điều đầu tiên mà NĐT cần làm trước khi mua đất đó chính là tìm hiểu mọi thông tin về mảnh đất đó. Đặc biệt là những thông tin quan trọng như: vị trí địa lý, diện tích mảnh đất, dân sinh xung quanh có tốt không,…

1.1 Xác định loại hình của khu đất

Hiện nay có rất nhiều mảnh đất được phép mua bán hợp pháp. Do vậy trước khi mua, bạn cần xác định xem mảnh đất đó thuộc loại hình đất gì? Có 3 loại đất mà bạn cần lưu tâm, đó là:

  • Đất nền: Thuộc dự án quy hoạch nhất định nhưng chưa đi vào xây dựng, hầu hết các mảnh đất này đều giữ nguyên hiện trạng ban đầu. Ưu điểm lớn của loại đất này là thừa hưởng các tiện ích và hệ thống đường sá được nhà nước quy hoạch đồng bộ, hiện đại, an ninh xung quanh khu vực đảm bảo, an toàn.

mua đất

  • Đất thổ cư: Thuộc nhóm đất phi nông nghiệp, đây là nhóm đất được cấp phép xây dựng nhà ở và những công trình dành cho nhu cầu cuộc sống con người. Đất thổ cư có thể xây nhà hoặc xây các công trình rồi cho thuê để kiếm lời.
  • Đất ruộng: Với ưu điểm có mức giá rất rẻ, đây là nhóm đất thu hút rất nhiều nhà đầu tư. Không chỉ vậy, ngoài việc có thể trồng trọt, chăn nuôi, đất ruộng có thể xin cấp phép làm kho bãi, nhà máy,…

1.2 Tìm hiểu tất cả thông tin về môi trường xung quanh

Có 3 yếu tố cốt lõi mà được nhiều người đầu tư bất động sản thường nhắc tới, đó là “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”. Nhân hòa chính là môi trường xung quanh quyết định đến chất lượng cuộc sống sau này của gia chủ.

Không nên chọn mua những khu đất ở gần nghĩa trang, bãi rác hoặc nhà tù,… Bởi đây là những môi trường có an ninh rất phức tạp, do vậy hãy hạn chế mua. Hãy chọn những vị trí ở khu dân cư, có mặt đường lớn, các dịch vụ điện nước đầy đủ.

1.3 Khu đất phải có sổ đỏ

Khi mua đất, hãy nhớ rằng, chỉ xuống tiền mua đất khi mảnh đất đó có sổ đỏ. Có thể nói đây chính là vấn đề tiên quyết khi đầu tư mua đất.

Nếu mảnh đất đẹp mà không có sổ đỏ, trong quá trình sử dụng có thể xảy ra tranh chấp không đáng có. Hoặc nếu mảnh đất này thuộc khu vực giải tỏa, không có sổ đỏ bạn sẽ không được đền bù.

mua đất

Lưu ý rằng, hiện nay có rất nhiều chiêu trò làm giả sổ đỏ, bạn nên kiểm tra kỹ để phân biệt sổ giả và thật. Với những người “chiếu mới” rất dễ bị lừa bởi việc lám sổ đỏ bây giờ rất tinh vi. Hãy kiểm tra tính pháp lý thật cẩn thận và thanh toán tiền mua đất khi đã hoàn tất khâu kiểm tra pháp lý.

1.4 Lối vào khu đất không xảy ra tranh chấp hay bất kì trường hợp nào

Thực tế, có rất nhiều mảnh đất có lỗi vào xảy ra tranh chấp giữa những người xung quanh mà chưa được chính quyền giải quyết. Do vậy, khi mua đất, bạn cần chú ý đến những vấn đề này để tránh dẫn đến những rắc rối liên lụy trong quá trình sử dụng. Là một NĐT thông minh, hãy chọn mảnh đất có lối vào thông thoáng, không có tranh chấp.

1.5 Mảnh đất đấy không nằm trên hệ thống cống thoát nước

mua đất

Đây là một trong những thứ mà ít ai để ý khi mua đất. Đừng chọn những khu đất nằm trên hệ thống cống thoát nước. Bởi nó gây cản trở đến việc thi công, xây dựng cho các dự án cũng như ảnh hưởng rất lớn đến phong thủy của gia chủ.

2. Kiểm tra tính pháp lý trước khi đặt cọc mua đất

Mọi giấy tờ của mảnh đất cần phải được kiểm tra cực kỳ cẩn thận. Với kinh nghiệm của những người trong giới bất động sản, mọi giấy tờ phải có đầy đủ người làm chứng, chữ ký và được công chứng hợp pháp.

Trong quá trình mua đất sẽ có rất nhiều giấy tờ có thông tin khác nhau, do vậy, bạn cần cẩn thận kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn cho quá trình sử dụng sau này. Khi giao dịch cần phải có biên bản, chữ ký của 2 bên mua bán và người làm chứng.

3 cách tiết kiệm khi mua đất giúp bạn sở hữu những ước mơ trong tương lai

1. Lập kế hoạch tiết kiệm cụ thể

Để thực hiện những mục tiêu to lớn, bạn cần lập kế hoạch tiết kiệm cụ thể và chi tiết. Tùy vào nhu cầu của mỗi người sẽ có kế hoạch, thu nhập và mục tiêu khác nhau.

tiết kiệm

Bạn cần phải xác định và dự phòng cho những khoản chi tiêu bắt buộc trong tương lai. Sau đó, lên kế hoạch những việc phải làm để tiết kiệm ngân sách dự trù.

2. Chi tiêu hợp lý

Để thực hiện tiết kiệm đủ tiền để mua đất, bạn cần chi tiêu hợp lý và có kế hoạch để tránh lãng phí tiền bạc. Mọi hoạt động thu chi cần phải được kiểm soát và theo dõi sát sao để không bị thất thoát dù chỉ là những khoản nhỏ.

3. Tạo thói quen tiết kiệm thông minh cùng app tích lũy Infina

Để mua một mảnh đất, bạn cần bỏ ra một số tiền không hề nhỏ, vì vậy hãy hình thành thói quen tiết kiệm ngay từ những khoản tiền nhỏ nhất.

Hiện nay, bạn có thể gửi tiết kiệm linh hoạt tại app tích lũy Infina ngay trên thiết bị di động. Với thời gian linh hoạt và mức lãi suất vô cùng hấp dẫn, Infina sẽ giúp bạn tiết kiệm ngay từ những khoản tiền nhỏ nhất.

Infina là app tiết kiệm tiền cho phép NĐT tích lũy với lợi nhuận không kỳ hạn 7.5%/năm, có thể rút vô tư bất kỳ lúc nào mà không sợ mất lợi nhuận.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Nếu như bạn cảm thấy con số 7.5%/năm vẫn chưa đủ hấp dẫn? Infina vừa ra mắt sản phẩm gói tích lũy với đầy đủ các kỳ hạn có mức lợi nhuận siêu hấp dẫn lên đến 9.0%/năm.

NĐT có nên đầu tư mua đất nông nghiệp hay không?

Đất nông nghiệp hiện đang là xu hướng đầu tư của rất nhiều người, bởi mua đất ở quê giá rẻ mà nhiều người hy vọng rằng có thể chuyển đổi đất nông nghiệp thành đất thổ cư. Nếu bạn có nhu cầu phục vụ sản xuất, vậy chỉ cần mảnh đất nông nghiệp này có sổ thì hoàn toàn có thể yên tâm. Tuy nhiên, với những NĐT đang ôm mộng tưởng sẽ được ăn khoản chênh lệch lớn khi chuyển đổi mục đích sử dụng, hãy lưu ý những điều dưới đây:

đất nông nghiệp

Đất nông nghiệp rất khó chuyển đổi mục đích sử dụng ngoại trừ đáp ứng điều kiện:

  • Phải nằm trong quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch đô thị, xây dựng điểm dân cư,…
  • Đáp ứng diện tích tối thiểu do UBND tỉnh quy định.
  • Còn thời hạn sử dụng.
  • Có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hợp pháp từ chính quyền.

Phí chuyển đổi mục đích đất sử dụng cao, gồm các khoản: Tiền sử dụng đất, lệ phí cấp giấy chứng nhận, lệ phó thẩm định hồ sơ,…

Quy trình chuyển đổi phức tạp.

Ngoài ra, NĐT cũng có thể gặp một số rủi ro khi mua đất nông nghiệp như:

  • Rủi ro về quy hoạch (không thể chuyển đổi mục đích sử dụng).
  • Rủi ro về giải tỏa.
  • Rủi ro về pháp lý.
  • Rủi ro về giá cả.
  • Rủi ro về thanh khoản.

Kết luận

Trên đây là những kinh nghiệm hay ho về đầu tư mua đất. Hiện nay có rất nhiều người xấu muốn lợi dụng những nhà đầu tư mới để chiếm đoạt tài sản vì vậy hãy tham khảo bài viết này để tránh bị lợi dụng và đầu tư thua lỗ nhé.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm: TOP 5 app quản lý tài chính cá nhân cực kì hiệu quả và đơn giản