Bí quyết tiết kiệm mua ô tô cho người mua thông thái

Bí quyết tiết kiệm mua ô tô cho người mua thông thái
5/5 - (2 votes)

Mua ô tô trả góp là một trong những phương thức giúp bạn có thể sở hữu một chiếc ô tô nhanh nhất mà không cần chờ tới lúc bạn đủ tiền để mua. Mặc dù vậy, có khá nhiều người vẫn e ngại khi mua xe trả góp hay mua xe cũ. Vậy có nên mua xe hơi trả góp hay không? Khi mua xe hơi trả góp cần chú ý điều gì? Mời bạn cùng Infina tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây!

Có nên mua xe ô tô trả góp không?

Có nên mua xe ô tô trả góp hay không?

Mua xe ô tô cũ trả góp hiện đang trở thành xu hướng ở Việt Nam khi nhu cầu sở hữu ô tô của người tiêu dùng ngày càng ra tăng. Nắm bắt được điều này, hiện các garage ô tô đều có chính sách mua xe hơi trả góp.

Việc mua o to trả góp có khá nhiều ưu điểm. Đầu tiên, khi bạn chưa đủ năng lực tài chính những vẫn mong muốn có một chiếc ô tô thì việc mua xe o to trả góp sẽ là một lựa chọn tốt. Hình thức này giúp bạn có thêm động lực làm việc cũng như giảm bớt gánh nặng chi trả tại một thời điểm.

Ngoài ra, thay vì mua xe với toàn bộ số tiền bạn có, bạn có thể mua xe trả góp và dành số tiền còn lại để đầu tư và kinh doanh để tạo thêm lợi nhuận. Hơn nữa hiện nay cũng có rất nhiều công ty tài chính và ngân hàng cho vay mua ô tô với lãi suất cực kỳ ưu đãi, bạn thậm chí có thể mua xe ô tô trả góp với 50 triệu.

Nên vay mua xe hơi ở đâu?

Vay mua ô tô trả góp ngân hàng

Hiện nay có nhiều ngân hàng cho vay mua xe hơi trả góp. Vậy ngân hàng nào cho vay mua ô tô rẻ nhất? Dưới đây là bảng lãi suất cho vay mua xe hơi tại một số ngân hàng:

Ngân hàngLãi suất ưu đãi các tháng đầu (%/năm)Hạn mức tối đa (% giá trị xe)Kỳ hạn tối đa
6 tháng12 tháng24 tháng36 tháng
Techcombank8,2980%7 năm
VPBank8,499,49100%7 năm
Vietcombank8,49,19,5100%5 năm
BIDV7,88,8100%7 năm
Vietinbank7,780%5 năm
VIB8,39,680%8 năm
TPBank8,29,5100%7 năm
Shinhan Bank7,698,499,69100%5 năm
OCB7,999,4980%10 năm
MSB6,997,9995%25 năm

 

Có thể thấy, các chính sách về lãi suất cho vay mua xe tại các ngân hàng khá hấp dẫn. Không chỉ vậy, thủ tục vay cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết cho ngân hàng là sẽ được giải ngân một cách nhanh chóng.

Vay mua xe hơi qua công ty tài chính

Vay mua xe hơi qua công ty tài chính

Mua bán ô tô là những giao dịch khá phổ biến hiện nay. Bên cạnh các ngân hàng thương mại, bạn có thể vay mua xe tại các công ty tài chính.

Cũng giống với các dịch vụ vay vốn tại ngân hàng, tại các công ty tài chính, bạn chỉ cần chi trả một phần giá trị ô tô, phần còn lại sẽ được thanh toán theo hợp đồng thỏa thuận giữa bạn và công ty. Không chỉ vậy phần lớn các ngân hàng áp dụng lãi suất cố định cho tất cả các khoản vay mua xe, còn các công ty tài chính sẽ có những dịch vụ ưu đãi linh hoạt cho khách hàng tùy dòng xe.

Kinh nghiệm mua xe ô tô cũ trả góp

Kinh nghiệm vay mua xe hơi trả góp

Để có thể sở hữu một chiếc xe ô tô thông qua hình thức trả góp, bạn cần lưu ý một số kinh nghiệm sau:

  • Học cách tiết kiệm trước khi quyết định mua xe: Đầu tiên, bạn cần biết cách tính toán lại chi phí tiêu dùng hàng tháng, sau đó lên kế hoạch mua xe. Sau đó, bạn cần biết cách tiết kiệm, thắt chặt nhu cầu không cần thiết để có thể sở hữu một chiếc xe ô tô sớm nhất.
  • Đảm bảo điểm tín dụng cá nhân: Điểm tín dụng cá nhân là con số đánh giá uy tín tài chính của cá nhân mà các ngân hàng dựa vào đó để quyết định mức cho vay đối với bạn. Vì vậy, trước khi vay vốn, bạn cần kiểm tra và cải thiện điểm tín dụng để có được ưu đãi cao nhất khi vay mua xe trả góp.
  • Tham khảo mức lãi suất phù hợp: Hiện có khá nhiều ngân hàng và các công ty dịch vụ tài chính cho vay mua xe hơi với những điều khoản và lãi suất khác nhau. Bạn hãy xem xét kỹ năng lực tài chính cá nhân để lựa chọn mức lãi suất phù hợp.
  • Lựa chọn tổ chức tài chính cho vay mua ô tô uy tín: Trước khi vay mua xe, bạn cần tìm hiểu thật kỹ các ngân hàng, công ty tài chính mà bạn định vay vốn. Việc lựa chọn đúng nơi cho vay sẽ quyết định nhiều đến giao dịch mua xe trả góp.
  • Tìm hiểu kĩ càng về chiếc xe bạn sắp mua: Việc mua xe hơi mới hay mua xe hơi cũ đều cần có sự tìm hiểu kĩ càng để tránh hỏng hóc sau này. Đặc biệt, đối với xe cũ, bạn cần tìm hiểu năm sản xuất, thời gian xe sử dụng, bảo hành để cân nhắc có nên mua hay không.

Cách tiết kiệm để mua ô tô nhanh nhất

Cách tiết kiệm để mua ô tô nhanh nhất

Bất kể bạn mua ô tô bằng phương thức trả ngay hay trả góp thì bạn cũng cần có một khoản tiền nhất định ban đầu. Nếu bạn chưa có đủ tiền để mua xe, bạn cần tìm cách để gia tăng thu nhập cũng như tiết kiệm để mau chóng có tiền để mua xe.

Nếu bạn đang có ý định mua xe hơi trong tương lai gần mà chưa có đủ tài chính, bạn có thể tham khảo ngay gói gửi tiết kiệm với lãi suất cực kỳ hấp dẫn tại Infina. Lãi suất tích lũy tại Infina hiện nay lên đến 9,0%/năm cho kỳ hạn 12 tháng. Như vậy, giả sử bạn đang có 900 triệu đồng, chỉ sau 1 năm gửi tích lũy tại Infina, bạn sẽ có số tiền là 981 triệu đồng. Khi đó, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một chiếc xe hơi mà bạn hằng mong muốn.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Tổng kết

Xe ô tô luôn là sự lựa chọn hoàn hảo cho những gia đình có điều kiện, bởi vì tính tiện lợi của xe hơi đã chứng minh tất cả khi bạn có thể đưa cả gia đình bạn đi du lịch hoặc đi đâu đó cùng nhau tiện lợi hơn rất nhiều. Hiện nay, việc mua ô tô lại càng trở nên dễ dàng hơn khi bạn không cần phải chi trả 1 số tiền khổng lồ một lần.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm: TOP 6 tổ chức cho vay tiền trả góp theo tháng chỉ cần CMND uy tín và an toàn