Có tiền nên mua nhà hay gửi tiết kiệm mới là lựa chọn đúng nhất?

Có tiền nên mua nhà hay gửi tiết kiệm
5/5 - (2 votes)

Có tiền nên mua nhà hay gửi tiết kiệm là điều băn khoăn và trăn trở của rất nhiều người. Nếu có một số tiền kha khá trong tay chắc chắn nhiều người sẽ suy nghĩ đến việc mua nhà hay gửi tiết kiệm để mang lại lợi nhuận lớn nhất. Mỗi sự lựa chọn đều có rủi ro và ưu điểm riêng, vì vậy, trước khi quyết định nên làm gì, mời bạn cùng Infina tìm hiểu về hai phương thức đầu tư này nhé!

Ưu và nhược điểm của phương án dùng tiền mua nhà

Có tiền nên mua nhà hay gửi tiết kiệm

Ưu điểm

  • Nhà là dạng bất động sản, có khả năng sinh lời cao trong tương lai. Nếu ngôi nhà có vị trí đắc địa thì khả năng sinh lời sẽ ngày càng cao.
  • Bạn sẽ có được không gian sống riêng tư: Những ngôi nhà hiện nay thường được thiết kế và trang bị hiện đại. Không chỉ vậy, nội thất nhà ở thường có các tiện ích phục vụ không gian sống thoải mái cho chủ nhà.
  • Nhà là dạng bất động sản có mục đích sử dụng linh hoạt, bên cạnh dùng để ở, bạn có thể tiết kiệm mua nhà rồi cho thuê nhà và đây cũng là một cách sinh lời hiệu quả.

Nhược điểm

Một số nhược điểm

Mặc dù có nhiều ưu điểm như vậy nhưng việc mua nhà vẫn có một số nhược điểm như:

  • Bạn cần có một khoản tiền khá lớn để sở hữu một ngôi nhà có vị trí đẹp, tiện nghi. Với thời điểm hiện tại, bạn cần ít nhất 5 – 10 tỷ.
  • Nếu mua nhà, bạn rất có thể chịu rủi ro rất cao về những căn nhà không rõ ràng về pháp lý, vị trí địa lý.
  • Vì là tài sản có giá trị lớn nên nhà có tính thanh khoản không cao, khi cần bán bạn cần chờ một khoảng thời gian.

Ưu và nhược điểm của việc gửi tiết kiệm

Ưu và nhược điểm của việc gửi tiết kiệm

Ưu điểm

Ngoài phương án mua nhà như trên, nếu bạn có một số tiền kha khá, bạn có thể thử phương án khác đó là gửi tiết kiệm. Gửi tiết kiệm ngân hàng có một số ưu điểm sau:

  • Gửi tiết kiệm ít rủi ro và an toàn cao tại những ngân hàng uy tín.
  • Bạn có thể gửi tiền tiết kiệm theo tuần, theo tháng hoặc theo năm, phù hợp với kế hoạch của bạn.
  • Các gói gửi tiết kiệm thường đa dạng hình thức trả lãi linh hoạt như tiết kiệm lãi trả trước, trả lãi theo tháng, theo quý hoặc cuối kỳ.
  • Thủ tục gửi tiết kiệm nhanh chóng, tiện lợi.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm trên, gửi tiết kiệm cũng có nhiều nhược điểm, chẳng hạn như lãi suất tiền gửi hiện nay khá thấp, có những giai đoạn làm phát tăng cao thì coi như việc gửi tiết kiệm là không có lợi nhuận.

Do nguồn lãi suất khá thấp, nên phương thức này có thể không mang lại nguồn lợi nhuận lớn cho những ai ưa mạo hiểm. Không chỉ vậy, thủ tục gửi tiết kiệm nhanh chóng bao nhiêu thì thủ tục rút tiền lại phức tạp bấy nhiêu.

Bí quyết tiết kiệm tiền mua nhà trong 5 năm

Vậy, nếu bạn chỉ mới đi làm vài năm, làm sao để có tiền mua nhà và cách mua nhà nhanh nhất là cách nào? Để có thể làm được điều này, bạn cần học cách tiết kiệm, tích lũy kinh nghiệm tiết kiệm tiền mua nhà và có một kế hoạch tiết kiệm tiền mua nhà một cách chuẩn chỉnh.

Với thời gian 5 năm, bạn cần làm việc cật lực để tích góp tiền, sau đó dùng tiền để đầu tư sinh lời, bạn có thể tham khảo các gói tiền gửi tiết kiệm trực tuyến có lợi nhuận cao. Sau đó, nếu vẫn chưa đủ tiền mua nhà, bạn có thể vay vốn tại ngân hàng để mua nhà một cách thuận lợi nhất.

Bạn có thể tham khảo gói gửi tiết kiệm online tại ứng dụng Infina kỳ hạn 3 tháng với lãi suất 8.5%/năm. Ngoài ra, với gói tiết kiệm trực tuyến kỳ hạn 6 tháng, bạn sẽ được hưởng mức lãi suất vô cùng ưu đãi 9%/năm.

App Infina với sản phẩm Tích Lũy sẽ giúp bạn tiết kiệm trực tuyến chỉ với 200.000đ với lợi nhuận không kỳ hạn 7.5%/năm, đây là lãi suất thuộc TOP đầu của lãi suất không kỳ hạn.

Bên cạnh đó, khi bạn tạo tài khoản Infina, bạn còn được tặng ngay gói tích lũy với lợi nhuận 10,5%/năm cho kỳ hạn 1 tháng. Ngoài ra, Infina vừa tung ra sản phẩm mới với đa dạng các gói kỳ hạn có lãi suất lên đến 9.0%/năm cực hấp dẫn.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Có tiền nên mua nhà hay gửi tiết kiệm để sinh lời tốt nhất?

Có tiền nên mua nhà hay gửi tiết kiệm

Nhìn chung, cả hai phương thức trên đều có những ưu và nhược điểm trên, do vậy bạn cần cân nhắc ký lưỡng nhu cầu của bản thân để đưa ra lựa chọn phù hợp.

Nếu bạn là người có số tiền nhàn rỗi nhiều và muốn đầu tư sinh lời cao thì có thể chọn phương án mua nhà. Nhưng nếu bạn chọn phương án có tính an toàn hơn và nhận lãi đều đặn thì có thể chọn gửi tiền tiết kiệm.

Tổng kết

Bài viết trên đây là toàn bộ những góc nhìn về vấn đề có tiền nên mua nhà hay gửi tiết kiệm. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, bạn có thể đọc và cân nhắc, sau đó đưa ra những quyết định phù hợp với hoàn cảnh của mình.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận dưới đây nhé!

Xem thêm