Điểm nổi bật của mã cổ phiếu PLX trên sàn chứng khoán

cổ phiếu plx
5/5 - (2 votes)

Gần đây, mã cổ phiếu dầu khí PLX đang có dấu hiệu phục hồi mạnh. Điều này thu hút sự quan tâm rất lớn của nhà đầu tư. Không chỉ vậy, nhiều người dự đoán, có thể cổ phiếu Petrolimex sẽ có tiềm năng trong tương lai. Vậy điểm nổi bật của mã PLX so với những cổ phiếu khác là gì? Hãy cùng Infina đánh giá mã cổ phiếu Petrolimex dưới bài viết này nhé.

Khái quát về Tập đoàn xăng dầu Việt Nam

Tập đoàn xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) là một trong những doanh nghiệp trọng điểm của nhà nước được thành lập vào tháng 1/1996, được xếp hạng đặc biệt. Doanh nghiệp này có quy mô toàn cả nước, đảm bảo phục vụ 60% thị phần xăng dầu cả nước Việt Nam. Qua nhiều 55 năm phát triển, Petrolimex luôn phát huy vai trò chủ lực, bình ổn thị trường xăng dầu, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, bảo đảm phát triển kinh tế đất nước.

Petrolimex được nhà nước trao thưởng nhiều giải thưởng như:

  • Huân chương độc lập hạng Nhất.
  • Huân chương Chiến công hạng Nhì cho Tổng công ty.
  • Danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới.
  • Chiến sỹ thi đua toàn quốc.
  • 114 Huân chương Lao động các hạng cho các tập thể, cá nhân.

cổ phiếu plx

Hiện nay, Petrolimex hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh như kinh doanh xăng dầu, bán buôn nhiên liệu và các sản phẩm liên quan, xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng, bán buôn máy móc, thiết bị và phụ tùng máy khác và các hoạt động dịch vụ hỗ trợ khác đến vận tải,…

Một số thông tin cơ bản của doanh nghiệp:

  • Địa chỉ: Số 1 Khâm Thiên, Q.Đống Đa, Hà Nội.
  • Điện thoại: +84 (04) 3851 2603.
  • Email: banbientapweb@petrolimex.com.vn
  • Website: http://www.petrolimex.com.vn

Thông tin chung về cổ phiếu Petrolimex

Tháng 4/2017, Petrolimex chính thức niêm yết mã cổ phiếu PLX trên sàn chứng khoán HoSE. Khối lượng cổ phiếu đang niêm yết là 1,293,878,081. Trong đó, Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp sở hữu 80,1% tương ứng với 981,686,626 cổ phiếu, Công ty TNHH ENEOS Việt Nam sở hữu tỷ lệ 13,81% tương ứng với 169,228,476 cổ phiếu, Công ty TNHH Tư vấn và Hodings JX Nippon Oil & Enegry Việt Nam với 8,45% tương đương với 103,528,476 cổ phiếu.

Một số thông tin tài chính cơ bản:

  • EPS cơ bản: 0.74 (nghìn đồng).
  • P/E: 41.75
  • Vốn hóa thị trường (tỷ đồng): 37,870.80

Cổ phiếu xăng dầu PLX là một cổ phiếu Blue chip dẫn đầu ngành được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm. Với doanh thu dẫn đầu trong ngành, PLX cổ phiếu được đánh giá nằm trong TOP những mã có dấu hiệu phục hồi tốt nhất sau đại dịch Covid-19.

Tại sao cổ phiếu PLX có dấu hiệu giảm?

Trong năm 2022, do áp lực thị trường, hầu hết mọi cổ phiếu đều tụt dốc không phanh và giá PLX cũng vậy. Vì vậy, giá cổ phiếu PLX từ đỉnh 62.11 nghìn đồng/cổ phiếu vào tháng 11/2021 giảm xuống, đến thời điểm hiện tại, giá cổ phiếu PLX hôm nay chỉ còn 30.9 nghìn đồng/cổ phiếu. Nhưng so với những mã cổ phiếu khác, PLX vẫn tăng trưởng phục hồi tốt hơn.

cổ phiếu plx

Lịch sử biến động giá cổ phiếu Petrolimex trong 5 năm gần đây

  • Giá thấp nhất: 32.82 nghìn đồng/cổ phiếu.
  • Giá cao nhất: 77.82 nghìn đồng/cổ phiếu.
  • Giá cổ phiếu Petrolimex hôm nay: 30.9 (nghìn đồng/cổ phiếu).
  • Biên độ dao động hiện tại: 0.25/0.82%

App đầu tư chứng khoán dành cho người mới bắt đầu

Đầu tư chứng khoán đơn giản, trải nghiệm làm cổ đông các công ty lớn với số vốn nhỏ. Bạn có thể mở tài khoản chứng khoán ngay trên app Infina và thoải mái giao dịch với hàng loạt tính năng mới, giao diện thân thiện với người dùng.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Điểm nổi bật của mã chứng khoán PLX

Là một doanh nghiệp lớn, PLX luôn được đánh giá cao rất đáng để nhà đầu tư rót vốn. Những điểm nổi bật nhất của mã chứng khoán PLX đó là:

  • PLX là doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu đang đứng đầu ngành, chiếm phần lớn thị phần. Do vậy, giá cổ phiếu xăng dầu PLX có tiềm năng phát triển rất lớn, hoạt động sản xuất luôn được mở rộng quy mô.
  • Với lợi thế sở hữu kênh phân phối xăng dầu đa dạng nhất thị trường, điều này giúp PLX dễ dàng tiếp cận với khách hàng, trong năm tới, PLX sẽ tăng trưởng doanh thu mạnh, ổn định hơn so với các doanh nghiệp cùng ngành.

  • PLX có cơ sở hạ tầng phát triển, uy tín cao, do vậy, doanh nghiệp này luôn có sức hấp dẫn với nhà đầu tư nước ngoài. Điều này mang lại cơ hội sinh lời hấp dẫn từ cổ tức và giá PLX tăng.
  • PLX có tiến độ chi trả cổ tức đều đặn, ổn định, với phương pháp chi trả bằng tiền, điều này mang đến nguồn thu trực tiếp cho những người sở hữu cổ phiếu này.

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ những thông tin về cổ phiếu PLX, có thể nói, mã cổ phiếu này rất có tiềm năng phát triển trên thị trường chứng khoán. Dù giá cổ phiếu PLX giảm so với những năm khác nhưng vẫn là một trong những cổ phiếu dẫn đầu toàn ngành. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể nhìn nhận những điểm nổi bật của mã PLX. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm cổ phiếu gas Petrolimex (PGC). Chúc bạn đầu tư thành công.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm:

Nhận định các cổ phiếu tiềm năng chỉ duy nhất có tại cộng đồng Infina
Nhận định các cổ phiếu tiềm năng chỉ duy nhất có tại cộng đồng Infina