Đánh giá tiềm năng phát triển của cổ phiếu LPB trong đầu năm 2023

cổ phiếu lpb
5/5 - (3 votes)

Trong đầu năm 2023, thị trường chứng khoán có nhiều diễn biến khởi sắc. Cụ thể, có rất nhiều mã chứng khoán tăng nhẹ, chuyển thị trường từ đỏ sang sắc xanh. Đặc biệt, trong lĩnh vực ngân hàng, ghi nhận hơn 19 mã cổ phiếu tăng giá. Trong đó, giá cổ phiếu LPB cũng tăng trần với khối lượng giao dịch cao nhất kể từ lúc niêm yết. Bài viết này, Infina sẽ đánh giá, nhận định tiềm năng của cổ phiếu LPB trong những ngày đầu năm 2023 nhé.

Đôi nét về Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt hay còn được gọi với cái tên LienVietPostBank với tiền thân là Ngân hàng TMCP Liên Việt. Ngân hàng chính thức được thành lập và hoạt động theo số 91/GP-NHNN ngày 28/03/2008 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Cổ đông sáng lập của Ngân hàng Liên Việt đó là CTCP Him Lam, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn và Công ty dịch vụ hàng không sân bay Tân sơn Nhất. Tính đến nay, Liên Việt Post Bank có vốn điều lệ là 17.291 tỷ đồng, đạt vị trí Top 10 những Ngân hàng TMCP lớn nhất tại Việt Nam.

cổ phiếu lpb

Không chỉ có đối tác trong nước, Ngân hàng Liên Việt còn có những đối tác chiến lược đang hoạt động ở nước ngoài như: Ngân hàng Wells Fargo (Mỹ), Ngân hàng Credit Suisse (Thụy Sỹ), Công ty Oracle Financial Services Software Limited…

Cũng giống như những ngân hàng khác, Liên Việt Post Bank hoạt động nhiều trong lĩnh vực huy động vốn từ tiền gửi, phát hành chứng chỉ tiền gửi, trái phiếu và giấy tờ có giá, vay vốn của các tổ chức tín dụng, vay vốn ngắn hạn của Ngân hàng Nhà nuớc và hình thức huy động vốn khác theo quy định.

Không chỉ vậy, Ngân hàng Liên Việt còn được Ngân hàng Nhà nước cho phép kinh doanh trong các hoạt động: Hoạt động cung ứng dịch vụ ngoại hối (bao gồm: cung ứng các dịch vụ thanh toán quốc tế, thực hiện các giao dịch mua, bán ngoại hối trên thị trường nước ngoài) và các hoạt động đầu tư trên thị trường quốc tế.

Thông tin cơ bản về doanh nghiệp:

Thông tin chung về cổ phiếu Ngân hàng Liên Việt

Ngày 9/11/2020, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt chính thức niêm yết mã chứng khoán LPB trên sàn chứng khoán Tp.HCM (HoSE).

Cụ thể, có đến 977 cổ phiếu LPB phổ thông được niêm yết giao dịch tương đương với 9.769,5 tỷ đồng. Với giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên, giá cổ phiếu ngân hàng Liên Việt là 11.800 đồng/cổ phiếu (xác định theo nguyên tắc bình quân giá tham chiếu trong 20 phiên giao dịch cuối cùng trên sàn).

cổ phiếu lpb

Hiện tại, Khối lượng cổ phiếu đang niêm yết là 1,729,105,369. Trong đó, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam chiếm 8.13% tương ứng với 140,501,644 cổ phiếu. Tiếp theo là ông Nguyễn Đình Thắng với tỷ lệ sở hữu là 3.2% và Công ty TNHH H.T.H với tỷ lệ là 3.18%.

Một số thông tin cơ bản khác:

  • Giá cổ phiếu LPB ngày hôm nay: 14.85 nghìn đồng/cổ phiếu.
  • EPS cơ bản: 3.01 nghìn đồng
  • P/E: 5.52

App đầu tư chứng khoán dành cho người mới bắt đầu

Đầu tư chứng khoán đơn giản, trải nghiệm làm cổ đông các công ty lớn với số vốn nhỏ. Bạn có thể mở tài khoản chứng khoán ngay trên app Infina và thoải mái giao dịch với hàng loạt tính năng mới, giao diện thân thiện với người dùng.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Giá cổ phiếu Liên Việt Post Bank tăng hơn 70%

Sau phiên giao dịch ngày 6/1, ngân hàng là nhóm đỡ điểm thị trường chứng khoán Việt. Toàn ngành ghi nhận có đến 19 mã tăng giá, 5 mã đứng tại giá tham chiếu và 3 mã đóng cửa trong sắc đỏ. Trong đó, giá cổ phiếu Liên Việt tăng trần.

Sau phiên tăng mạnh này, giá LPB đã quay trở lại vùng giá cuối tháng 4/2022 và đã tăng hơn 73% so với mức đáy ghi nhận vào trung tuần trong tháng 11/2022 (giá điều chỉnh).

cổ phiếu lpb

Mở phiên giao dịch, giá cổ phiếu LPB hôm nay đạt 14.850 đồng/cổ phiếu, tăng 2.77% và 0.4 điểm. Đây cũng là một dấu hiệu tích cực khiến nhiều nhà đầu tư an tâm.

Tiềm năng phát triển của cổ phiếu Liên Việt trong năm 2023

Với mục tiêu phát triển ngành hàng bán lẻ, chú trọng phát triển đến việc đa dạng hóa hệ sinh thái bằng việc tăng tốc số hóa và ra mắt nhiều sản phẩm, dịch vụ mới.

Hiện nay, Ngân hàng Liên Việt đang từng bước mở rộng thị phần để sẵn sàng bứt phá trong cuộc đua sắp tới. Nhận thấy rằng, bán lẻ là miếng bánh béo bở mà tất cả các ngân hàng đều nhắm tới. Theo các chuyên gia ngân hàng, mảng bán lẻ của ngân hàng Việt sẽ tăng theo cấp số nhân trong những năm tới, cơ hội được mở ra cho tất cả ngân hàng.

Những ngân hàng tiên phong trong từng phân khúc thị trường, phân khúc khách hàng, giải quyết tốt nhất nhu cầu tài chính cá nhân của khách hàng… sẽ có nhiều ưu thế giành thị phần.

Do vậy, sắp tới LienVietPostBank mở rộng mạng lưới lớn nhất, chủ yếu ở ở địa bàn nông thôn. Tận dụng mạng lưới này, ngân hàng này sẽ phát triển được tốc độ tăng trưởng tín dụng bán lẻ.

Ngoài ra, bên cạnh việc giữ vững trận địa bán lẻ nông thôn, ngân hàng Liên Việt cũng tích cực cung cấp các sản phẩm dịch vụ đa dạng và phong phú cho tệp khách trên 30.000 chủ thể doanh nghiệp, ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với nhiều tập đoàn lớn nhằm mở ra nhiều tiềm năng phát triển bán lẻ.

Với việc kết hợp cả mạng lưới ngân hàng truyền thống lẫn ngân hàng số sẽ giúp LienVietPostBank xây dựng được hệ sinh thái tài chính toàn diện, phù hợp chiến lược chuyển đổi số nhằm hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Tổng kết

Trên đây là những nhận định và thông tin hữu ích về mã chứng khoán LPB. Đây là một cổ phiếu có rất nhiều tiềm năng phát triển. Do vậy, nhà đầu tư hãy theo dõi cổ phiếu LPB hôm nay để có những chiến lược đầu tư mới trong tương lai. Chúc bạn luôn thành công.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm:

Nhận định các cổ phiếu tiềm năng chỉ duy nhất có tại cộng đồng Infina
Nhận định các cổ phiếu tiềm năng chỉ duy nhất có tại cộng đồng Infina