Gửi tiết kiệm không kỳ hạn là gì? Lãi suất có cao không?

Gửi tiết kiệm không kỳ hạn là gì? Lãi suất có cao không?
4.6/5 - (7 votes)

Bạn có biết rằng gửi tiết kiệm không kỳ hạn là một trong những cách tốt nhất để tiết kiệm tiền và tăng thu nhập của bạn? Vậy, gửi tiết kiệm không kỳ hạn là gì, cần lưu ý những điều gì? Cùng Infina tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Gửi tiết kiệm không kỳ hạn là gì?

Gửi tiết kiệm không kỳ hạn là gì?

Gửi tiết kiệm không kỳ hạn là hình thức gửi tiền tích lũy không ấn định kỳ hạn gửi và số tiền gửi, với lãi suất ưu đãi cho khách hàng. Khi gửi tiết kiệm bằng hình thức này, bạn có thể rút tiền tích lũy không kỳ hạn về ngay mà vẫn nhận được phần lãi từ những ngày trước.

Gửi tiết kiệm bao gồm 2 loại: gửi tiết kiệm không kỳ hạn và gửi tiết kiệm có kỳ hạn. Gửi tiền tích lũy có kỳ hạn thường có mức lãi suất cao hơn so với gửi tích lũy không có kỳ hạn.

Hiện nay, gửi tiền tích lũy không có kỳ hạn có thể được thực hiện qua các ứng dụng E – Banking hoặc bạn có thể ra quầy giao dịch để đăng ký và được nhân viên ngân hàng tư vấn về lãi suất cũng như những lợi ích khi sử dụng hình thức gửi tiền này.

So sánh gửi tiết kiệm không kỳ hạn và gửi tiết kiệm có kỳ hạn

Đặc điểm Gửi tiết kiệm không kỳ hạn Gửi tiết kiệm có kỳ hạn
Đặc điểm cơ bản Không có thời hạn cụ thể để rút tiền Có thời hạn cụ thể để rút tiền
Tính linh hoạt Có thể rút tiền bất kỳ lúc nào Thường không thể rút tiền trước hạn
Lợi suất Lợi suất thường thấp hơn so với gửi có kỳ hạn Lợi suất thường cao hơn do thời gian gửi dài hơn
Thời gian gửi Không có yêu cầu thời gian gửi tối thiểu Có yêu cầu thời gian gửi tối thiểu
Độ rủi ro Thấp Thấp đối với gửi tiết kiệm có kỳ hạn ngắn hạn, cao đối với gửi tiết kiệm có kỳ hạn dài hạn
Số tiền tối thiểu Thường có số tiền tối thiểu thấp hơn Thường có số tiền tối thiểu cao hơn
Sự linh hoạt trong việc gửi thêm tiền Có thể gửi thêm tiền bất kỳ lúc nào Thường không thể gửi thêm tiền vào tài khoản đã đóng

Tiết kiệm không kỳ hạn có lãi suất bao nhiêu?

Tiết kiệm không kỳ hạn có lãi suất bao nhiêu?

Gửi tiết kiệm không kỳ hạn là một kênh tiền gửi an toàn, ổn định và ít biến động, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng, lãi suất áp dụng cho tích lũy không kỳ hạn hiện nay ở các ngân hàng như bảng dưới:

Ngân hàngLãi suất
VRB0.5%/năm
OceanBank0.5%/năm
Bắc Á0.5%/năm
CBBank0.5%/năm
GPBank0.5%/năm
Nam Á Bank0.5%/năm
VIB0.4%/năm
Kiên Long Bank0.4%/năm
Eximbank0.4%/năm

*Lưu ý rằng lãi suất có thể thay đổi theo từng thời điểm và từng ngân hàng, vì vậy bạn nên liên hệ với ngân hàng để biết thông tin chi tiết và chính xác nhất.

Hiện nay, hầu hết các ngân hàng đều áp dụng mức lãi suất tiết kiệm không kỳ hạn dưới 1%/năm. Chính vì vậy, dù không mang lại lợi nhuận cao nhưng đây vẫn là hình thức cất trữ tiền tối ưu cho mọi khách hàng.

Lợi ích của gửi tiền không kỳ hạn?

Lợi ích của gửi tiền không kỳ hạn?

Gửi tiền tích lũy không kỳ hạn có nhiều ưu điểm, mang lại nhiều lợi ích cho người gửi tiết kiệm. Dưới đây là một số ưu điểm và lợi ích khách hàng nhận được khi có sổ tiết kiệm không kỳ hạn:

  • Được hưởng lãi suất thực theo ngày được tính dựa trên số dư còn lại cuối ngày.
  • Là hình thức gửi tiền an toàn, phù hợp với mọi phân khúc khách hàng.
  • Có thể rút tiền ngay mà không cần báo với ngân hàng.
  • Không giới hạn về kỳ hạn.
  • Bạn có thể gửi tiền tích lũy với số tiền tùy ý, không quy định bao nhiêu tiền mới được mở sổ tích lũy không kỳ hạn.
  • Khách hàng có thể gửi tiết kiệm online mà không cần ra quầy giao dịch. Khi gửi tích lũy trực tuyến, giao dịch diễn ra một cách nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm thời gian cho cả ngân hàng và khách hàng.
  • Lãi suất gửi hấp dẫn khách hàng, lãi được cộng dồn theo hình thức lãi kép.

Hiện nay, việc gửi tiết kiệm không kì hạn vô cùng tiện lợi. Chỉ với các thiết bị di động và số vốn thấp là bạn đã có thể gửi tiết kiệm online mà không cần đến số vốn hàng triệu như các ngân hàng. App Infina với sản phẩm Tích Lũy sẽ giúp bạn tiết kiệm trực tuyến chỉ với 200.000đ với lãi suất không kỳ hạn 5.3%/năm, đây là lãi suất thuộc TOP đầu của lãi suất không kỳ hạn.

TẢI APP NGAY!!!

Tổng kết

Gửi tiết kiệm không kỳ hạn là một lựa chọn tài chính thông minh và hợp lý. Tuy nhiên, việc chọn lựa và áp dụng phải dựa trên nhu cầu và mục tiêu tài chính cá nhân. Hãy luôn nghiên cứu và tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi quyết định mở tài khoản tiết kiệm.