TOP 5 bài viết nổi bật tại cộng đồng Infina tuần 28/12/2023 – 03/01/2024

TOP 5 bài viết nổi bật tại Cộng đồng Infina tuần 18 - 24/4/2024
5/5 - (1 vote)

1. Bí quyết trở thành tỷ phú

TOP 5 bài viết nổi bật tại cộng đồng Infina tuần 28/12/2023 - 03/01/2024

Với gia thế của nhà vợ, mọi người đều nói anh sẽ có cuộc sống sung sướng khi “chuột sa hũ nếp”. Nhưng đến giờ anh cảm thấy thực mệt mỏi.

Ra trường đi làm vài năm, Sinh gặp được Hoài. Khi yêu anh chỉ biết nhà bạn gái bố mẹ làm giáo viên, còn bố mẹ anh là công nhân về mất sức. Yêu nhau được hơn 1 năm, cả hai quyết định về ra mắt tính chuyện kết hôn. Ngày về ra mắt, Sinh mới hay ngoài việc làm giáo viên ở trường mầm non, bố mẹ của Hoài còn kinh doanh thêm mảng vật liệu xây dựng và bất động sản. Gia đình Hoài thuộc diện giàu có ở địa phương.

Ngày cưới của hai vợ chồng, bố mẹ vợ đã lên trao cho sổ đỏ một căn hộ chung cư cùng chìa khóa xe của ô tô để làm quà hồi môn. Trong khi đấy, bố mẹ anh làm công nhân mất sức về thu nhập không đáng bao. Ngày cưới ông bà chỉ cho con trai và con dâu được 3 chỉ vàng. Mọi người vẫn hay trêu đùa anh là “”chuột sa chĩnh gạo”” khi lấy vợ có nhà, xe bố mẹ vợ cho… Vậy nhưng anh không hề vui chút nào trước những lời đùa ấy vì nghĩ đồng tiền mình làm ra mới tự hào.

Theo chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa, dù là lấy vợ giàu hay nghèo điều quan trọng nhất của hôn nhân vẫn là từ tình yêu. Nhiều người đàn ông thích được như câu đùa là “sóng gió phủ đời trai, tương lai nhờ nhà ngoại”, nhưng thực tế cái gì không do mình làm ra thì không hề dễ dàng sở hữu. Tâm lý khi lấy được cô vợ nhà giàu, tâm lý của người chồng thường khó để sống cho vợ nể, vợ yêu hay là được bố mẹ vợ yêu quý. Muốn làm được điều này đòi hỏi người đàn ông phải cố gắng nhiều.

Những trường hợp như anh Sinh lấy được vợ giàu quá khiến chồng thiếu tự tin là điều không hiếm. Người đàn ông khi đã thiếu tự tin, vợ của họ cũng coi thường chồng. Ngược lại có những người lại coi việc lấy được vợ giàu là bàn đạp để phát triển bản thân. Khi nhà vợ giàu có, cánh mày râu nên coi điều kiện tốt là bàn đạp để phát triển cho mình phát triển hơn, chứ không nên ỷ lại. Đọc thêm & thảo luận tại đây

2. Giá vàng SJC biến động mạnh, có nên tham gia?

TOP 5 bài viết nổi bật tại cộng đồng Infina tuần 28/12/2023 - 03/01/2024

Trên thị trường thế giới, khoảng 6 giờ 45 ngày 3/1 (giờ Việt Nam), trên‏‏ Kitco, giá vàng giao ngay ở mức 2.059,78 USD/ounce, giảm 3,13 USD/ounce (-0,15%). Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.067,6 USD/ounce, giảm 4,2 USD.

Giá vàng thế giới điều chỉnh giảm do chịu áp lực từ sự phục hồi mạnh mẽ của đồng USD trong bối cảnh lợi suất trái phiếu Mỹ phục hồi, trong khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu việc làm của Mỹ và số liệu lạm phát ở châu Âu để có thêm manh mối về chính sách lãi suất của các ngân hàng trung ương.

Tuy nhiên, đà giảm của kim loại quý này được hạn chế nhờ kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm nới lỏng chính sách tiền tệ và lo ngại tình hình sẽ leo thang ở Biển Đỏ.

Các thị trường hiện đang định giá 86% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 3/2024, theo CME FedWatch. Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, vốn là tài sản không sinh lời và đè nặng lên đồng USD, khiến vàng trở nên rẻ hơn đối với các nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Trong trường hợp Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất, đồng USD suy yếu, nhu cầu trú ẩn an toàn do lo ngại bất ổn kinh tế, sức mua của ngân hàng trung ương vẫn mạnh, vàng thế giới có thể chinh phục được các mức cao mới, đạt trung bình 2.100 USD/ounce trong quý IV và trung bình năm 2024 là 2.031 USD/ounce.

Hội đồng Vàng thế giới (WGC) cho biết, căng thẳng địa chính trị và xu hướng mua vào của các ngân hàng trung ương là hai trong số nhiều động lực chính, khiến nhu cầu vàng tiếp tục tăng trong năm 2024. Trong báo cáo triển vọng năm 2024, hội đồng dự báo nếu lãi suất giảm 75-100 điểm cơ bản (0,75-1%), giá vàng sẽ tăng 4%. Đọc thêm & thảo luận tại đây

3. Chiến dịch giao dịch nào phù hợp thời điểm hiện tại?

TOP 5 bài viết nổi bật tại cộng đồng Infina tuần 28/12/2023 - 03/01/2024

Trong ngày làm việc đầu tiên của năm 2024, chỉ số VN-Index tăng 0,2% (+1,8 điểm). Nhóm ngân hàng dẫn dắt đà tăng của phiên hôm nay trong khi nhóm bất động sản tạo áp lực giảm. Thị trường chứng khoán đóng cửa với tổng cộng 197 mã tăng, 299 mã giảm và 77 mã đi ngang. Thanh khoản đạt 702,6 triệu USD.

Khối ngoại:

Nhà đầu tư nước ngoài đã trở lại bán ròng 23,42 triệu đơn vị, giá trị bán ròng tương ứng đạt 354,93 tỷ đồng; trong khi phiên trước đó mua ròng 14,07 triệu đơn vị, giá trị mua ròng đạt 342,07 tỷ đồng.

Dự báo:

Dự báo HÔM NAY , VN-Index có thể sẽ có nhịp giảm sớm để kiểm định hỗ trợ MA5 tại 1.128 điểm và thấp hơn là MA200 tại 1.125 điểm. Nếu lực bán không mạnh, thể hiện qua mức thanh khoản giảm của sàn HOSE so với phiên trước, VN-Index có thể hồi phục lại, thậm chí tăng điểm sau đó để kiểm định lại kháng cự MA100 đang nằm tại vùng 1.140 điểm. Nếu đóng cửa trên kháng cự này, VN-Index có cơ hội kéo dài đà tăng, hướng lên vùng 1.155-1.175 điểm.

CP tín hiệu kỹ thuật tốt: CTG, TCB, GVR, HDB,… Đọc thêm & thảo luận tại đây

4. FPT và cú bắt tay với MobiFone

TOP 5 bài viết nổi bật tại cộng đồng Infina tuần 28/12/2023 - 03/01/2024

FPT Retail đã nhận giấy phép cung cấp dịch vụ mạng di động ảo (MVNO) hồi tháng 6. Theo kế hoạch, nhà Bán lẻ sẽ triển khai dịch vụ mạng di động ảo trước cho nhân viên trong Tập đoàn FPT từ cuối tháng 11. Đầu năm sau, công ty sẽ cung cấp mạng di động ảo ra toàn thị trường. Dịch vụ này được FPT Retail phát triển dựa trên hợp tác cùng nhà mạng MobiFone.

Động thái của FPT Retail nhằm phát huy lợi thế hệ sinh thái của cả Tập đoàn FPT với nhiều lĩnh vực liên quan từ bán lẻ đến internet, truyền hình, thương mại điện tử, giáo dục. Nhà mạng “tân binh” kỳ vọng sẽ trở thành một mạng di động trẻ trung, năng động hướng đến người tiêu dùng trẻ, hiện đại và luôn đón đầu ứng dụng công nghệ mới.

Khác với các nhà mạng truyền thống, nhà mạng ảo không sở hữu hạ tầng, mà cung cấp dịch vụ viễn thông bằng cách mua buôn lưu lượng từ đơn vị có hạ tầng và bán lẻ cho người dùng. Theo quy định, cơ quan quản lý chỉ cấp phép có giới hạn cho các nhà mạng có hạ tầng, còn không giới hạn với các mạng di động ảo. Với khách hàng, việc sử dụng dịch vụ của nhà mạng truyền thống hay mạng di động về cơ bản không có gì khác biệt. Đọc thêm & thảo luận tại đây

5. Đi làm thuê là đánh mất ước mơ?

TOP 5 bài viết nổi bật tại cộng đồng Infina tuần 28/12/2023 - 03/01/2024

Bạn thà đi làm thuê cho người khác, hai tay hiến dâng tài sản của mình cho người khác giúp họ thực hiện ước mơ chứ không chịu khai thác tiềm năng bản thân. Bạn sai quá rồi!
Rất nhiều người thường hay kêu ca rằng, tôi nghèo, tôi không có tiền, tôi muốn kinh doanh mà không có vốn.

Điều này thật đáng cười bởi thực ra trên người bạn vốn có cả núi vàng (tài sản vô hình) chỉ là bạn không dám thừa nhận. Bạn thà chôn vùi nó đi chứ không dám tận dụng.

Bạn thà đi làm thuê cho người khác, hai tay hiến dâng tài sản của mình cho người khác giúp họ thực hiện ước mơ chứ không chịu khai thác tiềm năng bản thân. Làm gì có ai vừa sinh ra trên đời đã được ông trời ban cho cả núi tiền đâu?

Bạn không có tài ăn nói ư? Sai!

Không có ai vừa mới sinh ra đã biết ăn biết nói cả, dù là diễn giả hay diễn thuyết gia đứng trên sân khấu cũng không thể xuất khẩu thành văn trong một chốc một lát được, tất cả đều phải học và tích lũy.

Bạn chẳng phải rất giỏi mắng chửi người khác hoặc hay kêu ca phàn nàn sao? Đây không phải là tài ăn nói thì là gì? Nó chính là tài ăn nói chỉ là nó chưa có đủ chất dinh dưỡng mà thôi; Nghe người khác tranh luận bạn cũng lao bình luận từ đầu đến cuối mà lại không tự kiểm điểm bản thân. Nếu như bạn học nhiều luyện nhiều thì hôm nay bạn còn dám nói mình không có tài ăn nói không?

Bạn không có tiền? Sai!

Không phải bạn không có tiền mà là bạn không có đầu óc kiếm tiền. Đi làm cả chục năm rồi mà vẫn không có tiền ư? Có tiền nhưng tiêu hết rồi. Tiêu hết vào những việc không có thu hồi lại như ăn chơi nhảy múa hoặc để chết một đống tiền khiến nó mất hết giá trị mà không chịu nghĩ cách để tối đa hóa lợi ích vốn có của nó.

Và cứ như vậy tiền không đủ tiêu, tháng nào cũng không thoát khỏi kiếp viêm màng túi, không biết lo xa, sống ngày nào hay ngày đó. Đọc thêm & thảo luận tại đây