TOP 5 cách tạo thu nhập thụ động nhiều và hiệu quả nhất 2023

TOP 5 cách tạo thu nhập thụ động nhiều và hiệu quả nhất 2023
5/5 - (2 votes)

Thu nhập thụ động là thuật ngữ có lẻ ai ai cũng đều nghe qua 1 lần trên các nền tảng mạng xã hội thông qua các kênh đầu tư hay gửi tiết kiệm ngân hàng cũng là một trong những cách tạo nguồn thu nhập thứ 2 hiệu quả. Vậy thu nhập thụ động là gì, có những cách nào để tạo thu nhập thứ hai hiệu quả? Mời bạn cùng Infina tìm hiểu qua bài viết ngay sau đây nhé!

Thu nhập thụ động là gì?

Thế nào là thu nhập thụ động?

Thu nhập thụ động là khoản tiền mà người lao động nhận được mà không cần bỏ ra sức lao động. Để có được nguồn thu nhập thứ 2, bạn cần bỏ ra một số vốn nhỏ để dòng tiền sinh lời tự động và bạn không cần dành quá nhiều thời gian để tâm tới chúng.

Bạn có thể kiếm thu nhập thụ động bằng nhiều cách như gửi tiết kiệm, đầu tư chứng khoán, kinh doanh bất động sản,…

TOP 5 cách tạo thu nhập thụ động hiệu quả

Hiện nay, có khá nhiều người thành công với cách kiếm tiền phụ này. Hãy cùng tìm hiểu về cách tạo ra các nguồn thu nhập thụ động này nhé.

1. Gửi tiết kiệm

Kiếm thu nhập thụ động từ tiền gửi tiết kiệm

Gửi tiết kiệm là cách tạo thu nhập thứ hai đầu tiên mà được nhiều người áp dụng. Hình thức này là hình thức sinh lợi từ tiền nhàn rỗi, số tiền của bạn không những không mất đi mà còn tăng thêm.

Gửi tiết kiệm là hình thức tạo thu nhập ít gặp rủi ro, có thể rút tiền bất cứ lúc nào, hình thức gửi vô cùng đa dạng với lãi suất hấp dẫn. Tuy nhiên, lãi suất sinh lời của hình thức này khá thấp so với nhiều cách tạo thu nhập thứ hai khác. Nếu bạn ngại rủi ro, ưa an toàn thì hoàn toàn có thể lựa chọn hình thức này.

Xem thêm: 4 phương pháp tích lũy, tiết kiệm khác ngoài gửi tiền ngân hàng cực hiệu quả

Bạn cũng có thể gửi tiết kiệm online nhận lợi nhuận cao lên tận 7.5%/năm chỉ với số vốn thấp từ 200.000đ tại app Infina của sản phẩm Tích Lũy. Đặc biệt, Tích lũy của Infina là tiết kiệm linh hoạt, tức là bạn có thể rút bất kỳ lúc nào mà vẫn giữ nguyên lợi nhuận, không bị lãi suất không kỳ hạn như khi gửi tại các ngân hàng.

Đặc biệt khi mở tài khoản Infina lần đầu, bạn sẽ được nhận lợi nhuận ưu đãi lên đến 10,5%/năm.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

2. Thu nhập thụ động từ việc phát triển website

Website hay blog là hình thức kiếm tiền thụ động khá đơn giản mà bạn có thể thử sức. Khi bạn sáng tạo nội dung và đăng lên blog của mình, khán giả sẽ đọc và dần dần trang của bạn được quảng cáo. Khi trang của bạn được nhiều người truy cập, bạn sẽ nhận được khoản tiền thụ nhập.

Mặc dù vậy, việc tạo ra một blog cá nhân và chăm sóc chúng cho tới khi tạo ra thu nhập thì bạn cần nhiều tâm huyết và thời gian tùy vào mong muốn về khoản tiền mà bạn muốn thu được.

Có nhiều cách để kiếm thu nhập thụ động từ website và blog, có thể là thu phí từ việc cho phép đăng bài lên website hoặc tạo blog cá nhân.

3. Affiliate

Kiếm thêm thu nhập thứ hai bằng Affiliate

Kiếm thêm thu nhập bằng Affiliate hay còn gọi là kiếm tiền qua tiếp thị liên kết không còn là hình thức xa lạ đối với nhiều người, nhất là trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay.

Affiliate Marketing là hình thức mà bạn sẽ nhận được tiền hoa hồng thông qua việc khách hàng mua hàng bằng đường link sản phẩm của bạn. Để kiếm tiền bằng cách này, bạn cần có nền tảng để dẫn link như nhóm Facebook, Fanpage có số lượng người theo dõi lớn.

4. Thu nhập thụ động từ việc cho thuê nhà/homestay

Thu nhập thụ động từ việc cho thuê nhà/homestay

Đây là nguồn thu nhập thụ động mà khá nhiều người lựa chọn. Nhu cầu thuê phòng trọ để ở tại các thành phố lớn là rất lớn bởi có nhiều đối tượng cần tạm trú để học tập, sinh sống và làm việc.

Nếu bạn có một mảnh đất ở gần trường đại học, khu công nghiệp hoặc bất cứ nơi nào đông dân cư thì bạn hoàn toàn có thể xây nhà trọ để cho thuê kiếm thêm thu nhập thụ động.

Bên cạnh hình thức thuê nhà thông thường thì bạn có thể cho thuê homestay nếu bạn có một quỹ đất lớn. Bởi vì nhu cầu du lịch sinh thái của mọi người đang dần trở nên phổ biến nên bạn hoàn toàn có thể tham khảo cách thức này.

5. Youtube

Kiếm tiền từ Youtube

Kiếm tiền từ các trang mạng xã hội, đặc biệt là Youtube đã trở thành xu hướng trong những năm trở lại đây. Hình thức này càng phổ biến khi diễn ra đại dịch, mọi người không được ra ngoài và ở nhà xem Youtube.

Để có thể kiếm được tiền quảng cáo từ mạng xã hội này, bạn cần phải có kênh Youtube ít nhất 4000 giờ xem/năm và có trên 1000 lượt đăng ký theo dõi.

Số tiền mà bạn nhận được sẽ phụ thuộc vào lượt xem và lượt đăng ký của kênh.

Lời kết

Bài viết trên đây tổng hợp 5 cách kiếm thêm thu nhập thứ hai vô cùng đơn giản và hiệu quả. Sau khi đã hiểu thế nào là thu nhập thụ động thì bạn cần hiểu mỗi cách kiếm tiền đều sẽ có những ưu điểm và khó khăn riêng. Bởi vậy, bạn hãy tìm hiểu kỹ và chọn cách kiếm tiền tay trái phù hợp với chính mình nhé. 

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm: