Ngân hàng “trút bỏ” bí mật lãi suất cho vay bình quân

Ngân hàng
Đánh giá tại đây

Theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) theo Công văn số 1628/NHNN-CSTT, các ngân hàng đã tiến hành công bố lãi suất cho vay bình quân trước ngày 1/4.

Xem thêm: So sánh lãi suất vay ngân hàng mới nhất hiện nay 2024

Lãi suất cho vay tại các ngân hàng hiện nay

Tại Sacombank, lãi suất cho vay cơ bản được công bố như sau: kỳ hạn 1-3 tháng là 4,2%/năm, kỳ hạn 4-6 tháng là 5,6%/năm, kỳ hạn 10-12 tháng là 7,7%/năm, và lãi suất trung dài hạn là 8,5%/năm.

ACB công bố lãi suất cho vay cơ bản áp dụng cho toàn hệ thống là 8,7%/năm, tuy nhiên, lưu ý rằng lãi suất này áp dụng cho các khoản vay có lãi suất tái định được tính theo biểu lãi suất cho vay tại ACB.

VIB công bố lãi suất cho vay bình quân trong tháng 2 cho khách hàng cá nhân: ngắn hạn là 7,29%/năm, trung và dài hạn là 8,6%/năm. Đối với khách hàng doanh nghiệp, lãi suất bình quân cho vay ngắn hạn là 6,83%, và trung dài hạn là 7,69%. Chênh lệch giữa lãi suất tiền gửi và cho vay bình quân của VIB là 3,16%/năm.

Ngân hàng "trút bỏ" bí mật lãi suất cho vay bình quân

LPBank công bố lãi suất cho vay bình quân vào cuối tháng 2: đối với các khoản vay phát sinh trong tháng, không phân biệt cá nhân hay doanh nghiệp, là 8,07%/năm. Lãi suất cho vay bình quân đối với tiền gửi cho mọi kỳ hạn là 5,82%/năm. Chênh lệch lãi suất bình quân là 2,25%/năm. TPBank công bố lãi suất cho vay bình quân là 7,76%.

BIDV công bố thông tin lãi suất cho vay bình quân tháng 3 trên trang web: lãi suất cho vay bình quân là 6,49%/năm. Chênh lệch giữa lãi suất cho vay bình quân và lãi suất huy động vốn bình quân là 3,12%/năm. Đây là ngân hàng có số dư cho vay lớn nhất, với 1,74 triệu tỷ đồng được cho vay cho khách hàng trong năm 2023, tăng 17% so với năm trước.

Agribank công bố lãi suất cho vay bình quân và chênh lệch lãi suất bình quân tháng 3/2024: lãi suất cho vay ngắn hạn đối với một số ngành, lĩnh vực ưu tiên theo chỉ đạo của Chính phủ, NHNN là 4,0%/năm, và lãi suất cho vay ngắn hạn thông thường tối thiểu là 5%/năm. Lãi suất cho vay trung dài hạn thông thường tối thiểu là 6%/năm. Lãi suất cho vay qua thẻ tín dụng là 13%/năm. Lãi suất cho vay bình quân tại Agribank là 7,47%/năm. Theo công bố của Agribank, chi phí vốn bình quân là 6%/năm, trong đó, lãi suất huy động bình quân là 4,2%/năm, và các chi phí khác là 1,8%/năm. Chênh lệch lãi suất giữa cho vay và huy động là 1,47%/năm. Đây là lần đầu tiên Agribank thực hiện công bố thông tin theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và NHNN.

Ngân hàng nhà nước yêu cầu công bố

Trước đó, NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng công bố lãi suất cho vay bình quân, chênh lệch lãi suất tiền gửi và cho vay bình quân, lãi suất cho vay các chương trình tín dụng, gói tín dụng và các loại lãi suất cho vay khác (nếu có) theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của NHNN. Đồng thời, yêu cầu các ngân hàng cần gửi đường dẫn của chuyên mục công bố các loại lãi suất về NHNN trước ngày 1/4/2024, và cập nhật trong 2 ngày làm việc nếu có thay đổi đường dẫn.

Các ngân hàng sẽ chịu trách nhiệm về tính đầy đủ, kịp thời, và chính xác của thông tin, số liệu công bố, cũng như giải thích rõ ràng về nội dung thông tin, số liệu công bố, và tiếp nhận, giải đáp, xử lý các vướng mắc từ khách hàng (nếu có).

Nguồn tham khảo: https://www.tinnhanhchungkhoan.vn/ngan-hang-ram-ro-cong-khai-lai-suat-cho-vay-binh-quan-post342300.html

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here