Moody’s đã tăng xếp hạng tín nhiệm cho Sacombank

Moody's đã tăng xếp hạng tín nhiệm cho Sacombank
Đánh giá tại đây

Sacombank đã được Moody’s nâng hạng một bậc cho Nhà phát hành và Tiền gửi nội tệ, ngoại tệ từ B3 lên B2. Đồng thời, chỉ số Đánh giá Tín dụng cơ sở (BCA) và BCA Điều chỉnh cũng được nâng từ Caa1 lên B3. Moody’s cũng nâng hạng một bậc cho Xếp hạng Rủi ro đối tác (CRR) bằng nội tệ, ngoại tệ dài hạn và Đánh giá rủi ro đối tác (CR) từ B2 lên B1.

Moody’s tăng hạng cho Sacombank thì được gì?

Theo Moody’s, việc nâng hạng này đến từ việc Sacombank đã xử lý một cách đáng kể các tài sản tồn đọng, giúp cải thiện chất lượng tài sản và khả năng sinh lợi nhuận. Tổ chức này cũng đánh giá cao hệ thống tiền gửi vững mạnh của ngân hàng, giúp tăng khả năng huy động vốn và thanh khoản.

Sacombank hiện có mạng lưới huy động ổn định thông qua hệ thống chi nhánh rộng lớn, hỗ trợ khả năng thu hút tiền gửi mới với chi phí huy động thấp. Tỷ trọng nguồn vốn liên ngân hàng trong tổng tài sản đạt 7,7% tại cuối tháng 6/2023 – thuộc nhóm thấp nhất so với các ngân hàng cùng hạng.

Moody's tăng hạng cho Sacombank thì được gì?

Tài sản có vấn đề tồn đọng của Sacombank chỉ còn chiếm 2,2% tổng tài sản tại cuối năm 2023 (giảm từ mức 2,7% của năm trước), sau khi tính cả các khoản dự phòng. Ngân hàng hoàn toàn có khả năng kiểm soát tốt các khoản dự phòng có thể cần phải trích thêm cho những tài sản này.

Ngoài ra, Moody’s tin rằng tỷ suất sinh lời trên tổng tài sản (ROA) sẽ được củng cố bởi biên lãi ròng (NIM) cao hơn trong thời gian tới.

Đôi nét về Sacombank

Cuối năm 2023, Sacombank đã được Công ty cổ phần EY Việt Nam trao chứng nhận hoàn thành triển khai chuẩn mực quản lý rủi ro theo BASEL III – tiêu chuẩn quản lý rủi ro ở cấp độ cao trong quản trị rủi ro ngân hàng. Đơn vị cũng vừa được Brand Finance xếp hạng 322/500 thương hiệu ngân hàng lớn nhất toàn cầu. Đây là năm thứ 5 liên tiếp Sacombank được Brand Finance xếp hạng, tăng 100 bậc so với năm 2020. Theo đại diện đơn vị, những kết quả trên thể hiện nỗ lực trong việc đầu tư, cải tiến mô hình quản trị – kinh doanh theo xu hướng công nghệ, từ đó mang đến người dùng những trải nghiệm gắn liền với thói quen, nhu cầu.

Tính đến cuối năm 2023, quy mô tổng tài sản của ngân hàng đạt hơn 674.000 tỷ đồng, tăng 13,9% so với đầu năm. Tổng huy động đạt hơn 578.000 tỷ đồng, tăng 11,3%; trong đó chú trọng tăng tiền gửi CASA 8,8%. Tỷ lệ CAR hợp nhất 9,11%, tỷ lệ LDR đạt 82,77%, tỷ lệ NIM 3,9%. Các chỉ số ROA, ROE lần lượt đạt 1,22% và 18,30%, tương ứng tăng 0,31 và 4,47%. Hiện Sacombank có hơn 18 triệu khách hàng.

Nguồn tham khảo: https://vnexpress.net/sacombank-duoc-moody-s-nang-bac-xep-hang-tin-nhiem-4726474.html

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here