Hướng dẫn bắt đầu với chứng khoán tại Infina dành cho nhà đầu tư mới

Hướng dẫn bắt đầu với chứng khoán tại Infina dành cho nhà đầu tư mới
Đánh giá tại đây

Nhằm giúp nhà đầu tư mới dễ dàng hơn khi bắt đầu giao dịch Chứng khoán, Infina đã cập nhật hướng dẫn thao tác 4 bước tại trang chủ của sản phẩm Chứng khoán. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Bước 1: Mở tài khoản chứng khoán

Để mở tài khoản chứng khoán tại Infina, bạn chỉ cần đọc Điều khoản sử dụng, sau đó nhập địa chỉ email và nhấn “Tôi đã đọc và đồng ý” để xác nhận. 

Bước 2: Thiết lập mã PIN 

Việc sử dụng mã PIN vừa giúp bạn xác nhận đặt lệnh chứng khoán một cách nhanh chóng , vừa khắc phục các khuyết điểm của mã OTP. Tính năng này đang áp dụng cho tất cả lệnh đặt mua/bán/rút tiền trên Tài khoản Infina. 

Mã PIN này sẽ được đồng bộ với mã PIN mà bạn đang sử dụng ngoài app. Vì thế, nếu bạn đã thiết lập mã PIN này sau khi tải app rồi, bạn sẽ không cần trải qua bước này nữa. 

Bước 3: Nạp tiền vào tài khoản 

Khác với các sản phẩm đầu tư khác tại Infina, bạn cần nạp tiền sẵn trước để tạo Sức mua cho các lệnh đặt mua chứng khoán.

Với tài khoản chứng khoán từ Infina, bạn sẽ có 2 cách nạp tiền:

  • Cách 1: Chuyển khoản trực tiếp vào tài khoản ngân hàng của Infina.

 

Hiện tại, Infina có 2 tài khoản ngân hàng nhận tiền cho sản phẩm Chứng khoán là Vietcombank và VPBank. Nội dung chuyển khoản là mã số của nhà đầu tư tại Infina, mã số này sẽ không đổi đối với các lần nạp tiền tiếp theo. 

  • Cách 2: Chuyển đổi số dư Tích lũy không kỳ hạn sang Sức mua của Tài khoản chứng khoán.

Số tiền sau khi nạp đều sẽ được ghi nhận vào Sức mua ở trang Tài sản và sẽ được trừ dần cho các giao dịch tiếp theo. 

Xem thêm hướng dẫn thao tác các bước nạp tiền tại: Hướng dẫn nạp tiền vào tài khoản chứng khoán Infina

Lưu ý: 

  • Bạn nên nạp tiền nhiều hơn số tiền dự kiến mua chứng khoán để tạo số dư cho các giao dịch tiếp theo cũng như hạn chế các rủi ro phát sinh khi nạp tiền trong giờ giao dịch. 
  • Để tránh sai sót trong quá trình chuyển khoản, bạn hãy ấn vào “biểu tượng sao chép” bên cạnh thông tin số tài khoản và nội dung chuyển khoản nhé; không nên thêm hay bỏ bớt nội dung nào khác để lệnh nạp tiền được ghi nhận tự động vào tài khoản chứng khoán của bạn.

Bước 4: Đặt lệnh mua cổ phiếu đầu tiên tại Infina 

Sau khi nạp tiền thành công, bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 cách sau để bắt đầu đặt lệnh mua:

  • Cách 1: Ấn nút mua bán nhanh (biểu tượng dấu + nổi bật ở màn hình), chọn “Mua cổ phiếu” rồi chọn lệnh giao dịch tương ứng số lượng & thời gian đặt lệnh.
  • Cách 2: Truy cập trang Khám phá (biểu tượng kính lúp ở chân màn hình), tìm kiếm mã cổ phiếu muốn đầu tư ở thanh tìm kiếm hoặc nhóm cổ phiếu mà Infina gợi ý. Sau đó, khi truy cập vào trang Chi tiết cổ phiếu, ấn chọn “Mua” và chọn lệnh giao dịch tương ứng số lượng & thời gian đặt lệnh.

Xem thêm: 

Để tìm hiểu thêm về chứng khoán tại Infina, bạn có thể xem thêm các Câu hỏi thường gặp dành cho nhà đầu tư mới tại đây