Tính năng mới – Đặt lệnh chứng khoán ngoài giờ giao dịch

3.3/5 - (16 votes)

Nếu bạn là nhân viên văn phòng làm việc giờ hành chính, hay thường xuyên bận rộn mà không có thời gian đặt lệnh chứng khoán, tính năng mới này dành cho bạn! 

Nhằm giúp nhà đầu tư có thể chủ động hơn trong quá trình đầu tư chứng khoán, Infina ra mắt tính năng “Đặt lệnh chứng khoán ngoài giờ giao dịch”, áp dụng cho toàn bộ nhà đầu tư kể từ ngày 20/5/2022.

Điều khoản sử dụng

  1. Tính năng này áp dụng cho tất cả lệnh đặt mua hoặc bán chứng khoán theo lệnh thị trường (Lệnh MP) trên tài khoản Infina.
    Như vậy, nhà đầu tư có thể đặt Lệnh thị trường theo thời gian 24/7, kể cả ngày Lễ; ngoại trừ khung giờ 14h45 đến 16h00 vào các ngày giao dịch. 
  2. Việc sử dụng tiền thưởng có thể áp dụng khi đặt lệnh ngoài giờ giao dịch. Xem thêm hướng dẫn sử dụng tiền thưởng tại đây.
  3. Đặc biệt, để hỗ trợ nhà đầu tư giảm thiểu rủi ro khi đặt lệnh ngoài giờ giao dịch, Chứng khoán Infina sẽ tự động đặt giới hạn +/- 5% so với giá thị trường gần nhất và lệnh sẽ được chờ khớp vào đầu phiên khớp lệnh liên tục kế tiếp (sáng từ 9h16, chiều từ 13h00). Cụ thể:

a) Đặt giới hạn giá khớp cao nhất là +5% đối với giá thị trường gần nhất lúc đặt mua

Ví dụ: Giá thị trường gần nhất của cổ phiếu A lúc bạn đặt lệnh mua là 100,000 đồng/cổ phiếu (cp), Infina sẽ tự động đặt giới hạn giá khớp cao nhất của bạn là 105,000 đồng/cp. 

  • Lệnh của bạn sẽ được tự động khớp vào đầu phiên khớp lệnh liên tục kế tiếp (sáng từ 9h16 và chiều từ 13h00) nếu giá thị trường thấp hơn hoặc bằng 105,000 đồng/cp. 
  • Ngược lại, nếu giá thị trường cao hơn 105,000 đồng/cp, lệnh của bạn sẽ tiếp tục chờ và tự hủy khi kết thúc phiên (14h45). 

b) Đặt giới hạn giá khớp thấp nhất là -5% đối với giá thị trường gần nhất lúc đặt bán

Ví dụ: Giá thị trường gần nhất của cổ phiếu A lúc bạn đặt lệnh bán là 100,000 đồng/cp, Infina sẽ tự động đặt giới hạn giá khớp thấp nhất của bạn là 95,000 đồng/cp. 

  • Lệnh của bạn sẽ được tự động khớp vào đầu phiên khớp lệnh liên tục kế tiếp (sáng từ 9h16 và chiều từ 13h00) nếu giá thị trường bằng hoặc cao hơn 95,000 đồng/cp. 
  • Ngược lại, nếu giá thị trường thấp hơn 95,000 đồng/cp, lệnh của bạn sẽ tiếp tục chờ và tự hủy khi kết thúc phiên (14h45). 
  1. Khác với việc đặt lệnh trong giờ giao dịch chứng khoán, bạn có thể hủy lệnh trước khi bắt đầu phiên giao dịch kế tiếp diễn ra và khi cổ phiếu được ghi nhận chờ khớp tại mục Lệnh chờ khớp (trang Tài sản).
    Ví dụ:
    + Nếu bạn đặt lệnh lúc 20h00 hôm nay, hạn chót để bạn hủy lệnh là 8h59 ngày mai
    + Nếu bạn đặt lệnh lúc 11h45 trưa, hạn chót để bạn hủy lệnh là 12h59 trưa cùng ngày 
  2. Trong trường hợp bạn đặt nhiều lệnh ngoài giờ cho cùng 1 mã cổ phiếu, lệnh sẽ được chờ khớp lần lượt vào đầu phiên khớp lệnh liên tục kế tiếp.

Hướng dẫn đặt lệnh ngoài giờ

Các bước đặt lệnh mua hoặc bán tương tự như khi đặt lệnh thị trường (lệnh MP) trong khung giờ giao dịch. Xem thêm hướng dẫn tại đây.  

Sau khi lựa chọn cổ phiếu cần mua hoặc bán, bạn ấn chọn “Lệnh thị trường” rồi thực hiện các bước tiếp theo để hoàn tất đặt lệnh.

Sau đó, màn hình hiển thị lệnh đã chờ khớp, bạn sẽ nhận được thông báo khi giá bạn đặt được khớp. Ấn “Xem tài sản” để quay lại trang tài sản và tiếp tục các giao dịch khác.

Tại trang Tài sản, bạn có thể kiểm tra các cổ phiếu đã đặt lệnh ở mục Lệnh chờ khớp. Khi các lệnh vẫn chưa khớp, bạn có thể ấn vào cổ phiếu đã đặt lệnh và chọn “Hủy lệnh” nếu muốn. Hạn chót hủy lệnh sẽ được thể hiện trong phần chi tiết giao dịch. 

Nếu bạn cần hỗ trợ thêm trong quá trình giao dịch, đừng ngần ngại, hãy liên hệ với đội ngũ CSKH của Infina bằng 1 trong những cách sau nhé:

  • Chat hỗ trợ trên app Infina (biểu tượng dấu chấm hỏi)
  • Email: hotro@infina.vn
  • Hotline: 08 9990 9928

1 COMMENT

Comments are closed.