Gen Z cần chuẩn bị gì cho hành trình tương lai trong thời đại 4.0?

hành trình tương lai
5/5 - (1 vote)

Hành trình tương lai là một quãng thời gian vô cùng dài và là hành trình khám phá, chuẩn bị, trải nghiệm và tích lũy kinh nghiệm sống mà bất cứ ai trong cuộc đời này cũng sẽ trải qua. Trong thời đại công nghệ số 4.0, việc chuẩn bị hành trang cho tương lai vô cùng quan trọng, đặc biệt là đối với thế hệ gen Z. Hãy cùng Infina tìm hiểu xem gen Z cần chuẩn bị những gì cho hành trình tương lai của mình trong thời đại 4.0 nhé!

Gen Z cần chuẩn bị gì cho hành trình tương lai thời đại 4.0?

Để có thể trở thành người thành công trong tương lai, có cuộc sống tốt đẹp và độc lập, thế hệ trẻ cần trang bị rất nhiều yếu tố như kiến thức chuyên môn, kỹ năng số, ngoại ngữ, sức khỏe tốt cũng như các loại kỹ năng mềm.

Rèn dũa kỹ năng chuyên môn hằng ngày

hành trình tương lai

Không ngừng nâng cao kiến thức chuyên môn và tích lũy kinh nghiệm trong công việc là điều mà bất cứ bạn trẻ nào cũng nên lưu ý. Bởi vì kiến thức chuyên môn là nền tảng để giải quyết những vấn đề xoay quanh công việc mà bạn sẽ làm trong tương lai. Hiện nay, Gen Z là một trong những thế hệ đầu tiên được tiếp cận một cách tốt nhất khoa học công nghệ, Internet và được sống trong làn sóng công nghệ 4.0 ngay từ khi còn nhỏ, do đó, đây là cơ hội lớn để Gen Z trau dồi bản thân, nâng cao kiến thức.

Bên cạnh những kiến thức gặt hái được từ giảng đường Đại học, các bạn có thể lĩnh hội thêm kiến thức bằng việc đọc sách hiệu quả, những khóa học chuyên môn do những chuyên gia uy tín giảng dạy. Ngoài ra, gen Z cũng có thể học hỏi thêm kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực làm việc của mình từ các thế hệ đi trước thông qua việc đi thực tập từ sớm.

Kỹ năng về tin học

hành trình tương lai

Với làn sóng công nghệ thông tin trong thời đại công nghệ số thì kỹ năng về tin học văn phòng cũng như công nghệ thông tin là điều kiện cần để gen Z có thể làm tốt công việc trong tương lai. Đây cũng là chìa khóa quan trọng trong hành trình tương lai của gen Z.

Kỹ năng công nghệ thông tin bao gồm khả năng sử dụng máy tính và phần mềm máy tính để chuyển đổi, lưu trữ, bảo vệ và truyền tải thông tin nhằm phục vụ học tập cũng như làm việc. Có kỹ năng về công nghệ thông tin sẽ giúp cho các bạn xử lý công việc nhanh hơn, nâng cao hiệu suất làm việc, có khả năng làm việc từ xa, tăng khả năng thăng tiến trong công việc,…

Để có thể bắt kịp với sự phát triển của công nghệ số hiện đại, gen Z phải không ngừng trau dồi, học hỏi và tìm tòi những kiến thức từ công nghệ thông tin. Một số kiến thức cơ bản về công nghệ thông tin mà các bạn cần tìm hiểu về cách sử dụng thành thạo các phần mềm Office, công cụ giao tiếp trực tuyến như Skype, mạng xã hội, phần mềm lập trình, …

Ngoại ngữ 

Ngoại ngữ  - Yếu tố quan trọng cho hành trình tương lai

Với sự phát triển của công nghệ số, việc hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam đã trở nên thuận lợi hơn, do vậy, ngoại ngữ là phương tiện quan trọng cho tương lai của các bạn.

Ngày nay, ngoại ngữ đã dần trở nên phổ biến và việc học tốt cũng như sử dụng tốt ngoại ngữ sẽ mang đến cho các bạn cơ hội việc làm tốt hơn, tạo dựng các mối quan hệ với bạn bè quốc tế, đặc biệt là giúp bạn phát triển và hoàn thiện bản thân hơn.

Không chỉ vậy, sử dụng tốt ngoại ngữ còn giúp tăng cường não bộ, thuận tiện cho việc du lịch nước ngoài, mang lại những công việc tốt hơn, mở rộng con đường sự nghiệp của các bạn .

Rèn luyện các kỹ năng mềm

Rèn luyện các kỹ năng mềmKỹ năng mềm (soft skills) là tập hợp các kỹ năng liên quan đến nhiều hoạt động trong cuộc sống. Ví dụ có thể nói đến một số “kỹ năng cần thiết” như khả năng sử dụng ngôn ngữ, giao tiếp, hành vi, thái độ, giao tiếp giữa người với người, giao tiếp, tư duy, làm việc nhóm, thuyết trình, giải quyết xung đột,…

Các kỹ năng mềm như cách ứng xử đúng, khả năng giao tiếp, khả năng duy trì những mối quan hệ tốt, khả năng thuyết trình trước đám đông hay khả năng xử lý các vấn đề là hành trang mà các bạn nên trang bị cho cuộc sống hiện tại cũng như tương lai.

Phần lớn những người thành công trong cuộc sống chủ yếu là nhờ 25% từ kỹ năng chuyên môn, còn lại là 75% từ kỹ năng sống, chính vì vậy, đây là một yếu tố hàng đầu mà Gen Z cần rèn luyện.

Xem thêm: Bật mí 8 kỹ năng mềm cần thiết nhất giúp cho bạn luôn giỏi hơn bất kì ai

Sức khỏe

Đây là điều có lẽ ai cũng biết nhưng hầu như các bạn lại coi nhẹ vấn đề này. Có rất nhiều bạn trẻ không để ý tới sức khỏe của mình, thường xuyên thức khuya, bỏ bữa,… Đây là những thói quen xấu khiến cho sức khỏe của chúng ta xuống cấp nghiêm trọng, đặc biệt là khi các bạn lớn tuổi hơn một chút.

Có sức khỏe tốt mới có thể làm việc một cách bền bỉ và hiệu quả, hãy giữ gìn sức khỏe thật tốt bằng cách ăn đúng bữa, thường xuyên tập thể dục, uống nhiều nước và đi ngủ đúng giờ. Rèn luyện các thói quen lành mạnh để có sức khỏe tốt chính là đòn bẩy để thành công trong tương lai.

App tích lũy với số vốn sinh viên dành cho người mới bắt đầu

Đặc biệt hiện nay, việc gửi tiết kiệm không kỳ hạn cực kì tiện lợi. Chỉ với các thiết bị di động và số tiền vốn ”sinh viên” là bạn đã có thể gửi tiết kiệm online mà không cần đến số vốn hàng triệu. App Infina với sản phẩm Tích Lũy sẽ giúp bạn tiết kiệm trực tuyến chỉ với 200.000đ với lợi nhuận không kỳ hạn 7.5%/năm, đây là lãi suất thuộc TOP đầu của lãi suất không kỳ hạn.

Bên cạnh đó, khi bạn tạo tài khoản Infina, bạn còn được tặng ngay gói tích lũy có lợi nhuận 10,5%/năm. Ngoài ra, Infina vừa tung ra sản phẩm mới với đa dạng các gói kỳ hạn có lãi suất lên đến 9.0%/năm cực hấp dẫn.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Kết luận

Trên đây là những yếu tố cấp thiết mà gen Z cần trang bị cho bản thân mình trong hành trình tương lai. Hi vọng rằng đây sẽ là những thông tin hữu ích, giúp cho thế hệ gen Z trở nên giỏi giang hơn và thành công hơn trên con đường xây dựng bản thân cũng như trở thành một người có ích cho xã hội.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm