Câu hỏi thường gặp cho tính năng Đầu tư theo chủ đề

Tính năng mới - Đầu tư cổ phiếu theo chủ đề
Đánh giá tại đây

Đầu tư theo chủ đề là tính năng mới cực kì xịn sò đến từ sản phẩm Chứng khoán của Infina có thể mang đến sự đa dạng trong chiến lược đầu tư. Thông tin chi tiết tại đây: Tính năng mới – Đầu tư cổ phiếu theo chủ đề

Sau đây là các câu hỏi thường gặp mà có thể bạn đang mắc phải, hãy cùng Infina giải đáp phía dưới đây nhé!

Tôi nên lựa chọn danh mục chiến lược nào để đầu tư?

Sản phẩm đầu tư theo chủ đề đưa ra các chiến lược đầu tư hưởng lợi từ sự phát triển của các ngành nghề kinh tế trọng điểm như ngân hàng, bất động sản… Bạn có thể lựa chọn các chiến lược để đầu tư vào ngành mà bạn cảm thấy tự tin (ví dụ như bạn nghĩ tiềm năng ngành Bất động sản ở Việt Nam còn rất lớn, nhu cầu mua nhà, mua đất còn rất cao thì chiến lược Bất động sản là lựa chọn phù hợp).

Sản phẩm đầu tư theo chủ đề cung cấp các danh mục cổ phiếu đi theo các chiến lược đầu tư sử dụng các kỹ thuật phân tích số liệu và nghiên cứu giá trị doanh nghiệp để chọn lọc danh mục cổ phiếu đa dạng, không giới hạn ngành nghề (ví dụ như chiến lược Smart Beta). Bạn có thể đầu tư cùng lúc nhiều danh mục chiến lược mà bạn tin tưởng.

Khi nào nên bắt đầu xuống tiền đầu tư vào danh mục chiến lược?

Chúng tôi tin rằng bất kỳ ai cũng nên đầu tư càng sớm càng tốt, và đầu tư dài hạn. Dựa trên quan điểm này, các danh mục được đưa ra và quản lý theo các chiến lược đầu tư “phụ thuộc thị trường trong ngắn hạn, rất tốt trong dài hạn”. Vì vậy, chúng tôi nghĩ rằng nếu bạn chưa chắc chắn đây là thời điểm tốt để đầu tư thì có thể chia vốn để đầu tư dần trong dài hạn.

Các danh mục chiến lược được quản lý và tái cấu trúc như thế nào?

Chuyên gia quản lý của mỗi chiến lược sẽ luôn cập nhật thông tin về thị trường và các mã cổ phiếu trong danh mục để đánh giá độ phù hợp và quyết định nên cập nhật phân bổ giữa các mã cổ phiếu trong danh mục như thế nào để theo sát chiến lược đề ra ban đầu, tối ưu hiệu quả tốt nhất của danh mục.

Hiện tại các chiến lược không có một lịch trình tái cấu trúc cố định. Các chuyên gia quản lý danh mục chiến lược sẽ luôn cập nhật thông tin, theo dõi khoản đầu tư và sẽ đưa ra quyết định tái cấu trúc khi cần thiết. Quyết định tái cấu trúc sẽ được thông báo 3 ngày trước khi có hiệu lực.

Bạn có thể bỏ qua các lần tái cấu trúc nếu không muốn thay đổi danh mục cổ phiếu đang nắm giữ. Nếu bạn bỏ qua một lần tái cấu trúc, bạn hoàn toàn có thể tham gia lại vào các lần tái cấu trúc kế tiếp.

Gói đăng ký theo dõi chiến lược được hoạt động như thế nào?

Khi đăng ký theo dõi chiến lược, bạn sẽ nhận được các quyền lợi:

  1. Được mở khoá và xem chi tiết danh mục, tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục chiến lược. Danh mục và tỷ trọng này được đưa ra dựa trên phân tích chuyên sâu và lựa chọn kỹ lưỡng từ các chuyên gia, để ra được một danh mục theo chiến lược đầu tư rõ ràng và có tiềm năng tăng trưởng tốt.
  2. Được đầu tư cùng lúc nhiều cổ phiếu tiềm năng theo danh mục chiến lược chỉ với một lần chạm.
  3. Được cập nhật danh mục cổ phiếu sau mỗi lần tái cấu trúc, giúp bạn tối ưu lợi nhuận. Danh mục và tỷ trọng cổ phiếu sẽ được thay đổi linh hoạt để phù hợp với chiến lược đầu tư.

Lưu ý: Gói đăng ký theo dõi chiến lược sẽ tự động được gia hạn cho lần kế tiếp nếu bạn không huỷ đăng ký gói.

Danh mục chiến lược của bạn sẽ ra sao khi bạn hủy đăng ký theo dõi?

Trường hợp bạn đã đăng ký theo dõi chiến lược nhưng chưa đầu tư vào danh mục chiến lược, khi bạn huỷ đăng ký theo dõi:

  • Bạn vẫn duy trì được quyền lợi của gói theo dõi chiến lược cho đến ngày đăng ký hết hiệu lực (xem chi tiết danh mục và tỷ trọng cổ phiếu, nhận thông tin các lần tái cấu trúc, có thể đầu tư ngay vào danh mục chiến lược).
  • Đến ngày hết hạn của gói theo dõi, bạn sẽ không xem được danh mục cổ phiếu và các lần tái cấu trúc.

Trường hợp bạn đã đầu tư vào danh mục chiến lược, khi bạn huỷ đăng ký theo dõi:

  • Bạn vẫn duy trì được quyền lợi của gói theo dõi chiến lược cho đến ngày gói đăng ký hết hiệu lực.
  • Đến ngày hết hạn của gói theo dõi, toàn bộ cổ phiếu trong danh mục chiến lược của bạn sẽ được tự động bán hết và tiền sẽ được chuyển về Sức mua Chứng khoán của bạn.

Nếu bạn cần hỗ trợ thêm trong quá trình giao dịch, đừng ngần ngại, hãy liên hệ với đội ngũ CSKH của Infina bằng 1 trong những cách sau nhé:

  • Chat hỗ trợ trên app Infina (biểu tượng dấu + ở góc màn hình)
  • Email: hotro@infina.vn
  • Hotline: 08 9990 9928