Danh sách những người giàu nhất Việt Nam trong năm 2022

những người giàu nhất Việt Nam
5/5 - (3 votes)

Trong những năm vừa qua, nền kinh tế Việt Nam có sự phát triển mạnh mẽ. Điều này phản ánh đời sống của người dân Việt Nam đang ngày càng được cải thiện. Không những vậy, Việt Nam còn cải thiện được vị trí trong mắt bạn bè quốc tế. Để có những thành quả như vậy, chúng ta không thể không nhắc đến TOP những người giàu nhất Việt Nam. Vậy họ có tầm ảnh hưởng như thế nào? Khối tài sản mà họ đang sở hữu là bao nhiêu? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Infina nhé.

Danh sách những người giàu nhất Việt Nam năm 2022

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch Vingroup

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng (sinh năm 1968) là một cái tên được rất nhiều người biết đến vì ông luôn nằm trong những người giàu nhất Việt Nam từ năm 2013 đến nay. Không những vậy, ông còn được Forbes vinh danh thuộc top những người giàu nhất thế giới với khối tài sản khoảng 6.2 tỷ USD.

những người giàu nhất Việt Nam

Hiện nay, ông Phạm Nhật Vượng là chủ tịch tập đoàn Vingroup. Những thương hiệu lớn được ông gây dựng phải kể đến như Vinhome, xe VinFast, hệ thống siêu thị Vinmart (giờ trở thành Winmart thuộc Masan),…

Xem thêm: Nếu đầu tư vào mã cổ phiếu VIC 10 triệu từ năm 2021 thì bạn có lời không?

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo – CEO của Vietjet Air

Trong số những người giàu nhất Việt Nam, chúng ta không thể không nhắc tới cái tên Nguyễn Thị Phương Thảo. Bà là nữ tỷ phú đầu tiên của Việt Nam được Forbes vinh danh. Không những vậy, bà Nguyễn Thị Phương Thảo còn được coi là một trong những người trẻ tuổi giàu nhất Việt Nam.

những người giàu nhất Việt Nam

Hiện nay, bà Thảo đang đảm nhiệm vai trò là phó chủ tịch HĐQT của HDBank. Không những thế, bà còn là phó chủ tịch đồng thời là CEO của hãng hàng không Vietjet Air. Tính đến năm 2022, tài sản của nữ tỷ phú này đạt 3.1 tỷ USD.

Xem thêm: Nếu đầu tư vào mã cổ phiếu VJC 10 triệu từ năm 2021 thì bạn có lời không?

Ông Trần Bá Dương – Chủ tịch tập đoàn Thaco

Được Forbes vinh danh từ năm 2018, ông Trần Bá Dương hiện nay sở hữu khoảng 1.6 tỷ USD. Ông Dương bắt đầu lập nghiệp từ năm 1997, công ty ô tô Trường Hải (Thaco) do ông thành lập thời gian đầu chỉ chuyên bán xe. Sau nay, nó trở thành đơn vị chuyên lắp ráp cho các thương hiệu nước ngoài như: Mazda, KiA, sản xuất xe tải, xe bus,…

những người giàu nhất Việt Nam

Hiện nay, với số tài sản của mình, ông Trần Bá Dương đang đứng thứ 1818 trong số những người giàu nhất thế giới.

Ông Hồ Hùng Anh – Chủ tịch ngân hàng Techcombank

Trong lĩnh vực ngân hàng, ông Hồ Hùng Anh là một trong những gương mặt sáng giá. Trong năm 2022, ông Hồ Hùng Anh cũng được Forbes vinh danh với khối tài sản ước tính khoảng 2.3 tỷ USD (tăng rất nhiều so với năm 2021 là 1.6 tỷ USD).

những người giàu nhất Việt Nam

Hiện nay, ông Hồ Hùng Anh đang đảm nhiệm vị trí chủ tịch ngân hàng Techcombank đồng thời ông còn là một trong những cổ đông lớn nhất của tập đoàn Masan. Ngoài ra, với số tài sản hiện có, ông Hồ Hùng Anh còn nằm trong danh sách 10 người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam.

Xem thêm: Nếu đầu tư vào mã cổ phiếu TCB 10 triệu từ năm 2021 thì bạn có lời không?

Ông Nguyễn Đăng Quang – Chủ tịch của Masan

Ông Nguyễn Đăng Quang là cái tên tiếp theo được liệt kê trong danh sách những người giàu nhất Việt Nam. Với số tài sản hiện tại ông Nguyễn Đăng Quang đang sở hữu là 1.9 tỷ USD, ông tiếp tục được Forbes xứng danh.

những người giàu nhất Việt Nam

Hiện tại, ông Nguyễn Đăng Quang đang là chủ tịch của tập đoàn Masan đồng thời giữ vai trò là phó chủ tịch thứ nhất trong HĐQT của ngân hàng Techcombank. Bằng những kinh nghiệm thực chiến trên thương trường, khối tài sản của ông Quang năm 2022 đã tăng mạnh so với năm 2021 (từ 1.2 tỷ USD lên đến 1.9 tỷ USD).

Xem thêm: Nếu đầu tư vào mã cổ phiếu MSN 10 triệu từ năm 2021 thì bạn có lời không?

Ông Trần Đình Long – Chủ tịch tập đoàn Hòa Phát

Trong bảng xếp hạng của Forbes mới nhất, chủ tịch của tập đoàn Hòa Phát, ông Trần Đình Long đã trở lại, đứng thứ 951 thế giới. Với tổng số tài sản lên đến 3.2 tỷ USD. Hiện tại, ông Trần Đình Long cũng là một trong số những gương mặt giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam.

trần đình long

Xem thêm: Mã HPG có gì hot? Tổng quan về tập đoàn Hòa Phát mà bạn không nên bỏ qua

Ông Bùi Thành Nhơn – chủ tịch Nova Group

Ông Bùi Thành Nhơn (sinh năm 1958) hiện nay đang là một cái tên rất nổi bật trong ngành bất động sản. Tính đến năm 2022, ông Nhơn đang giữ vị trí chủ tịch HĐQT của công ty cổ phần tập đoàn Đầu tư Địa ốc Nova (NovaLand). Cũng trong năm 2022, vị chủ tịch của Nova Group chính thức được Forbes vinh danh với giá trị tài sản khoảng 2.9 tỷ USD. Không những vậy, hiện tại ông cũng được coi là một trong số những người có tầm ảnh hưởng trên sàn chứng khoán Việt Nam.

bùi thành nhơn

Xem thêm: Nếu đầu tư vào mã cổ phiếu NVL 10 triệu từ năm 2021 thì bạn có lời không?

Tổng kết

Trên đây là danh sách những người giàu nhất Việt Nam, có thể nói đây là những trụ cột trong nền kinh tế của Việt Nam. Hy vọng trong năm tới, những vị tỷ phú này vẫn sẽ được gọi tên trong danh sách của tạp chí Forbes.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm:

tham gia group
Tham gia cộng đồng đầu tư Infina để cùng học hỏi và trao đổi thêm nhiều kiến thức

5 COMMENTS

  1. Giá mà mỗi người trên này bỏ ra 1 nửa số tiền kiếm được trong 1ngày để cho những người nghèo biên giới phía bắc nhỉ. !
    Vừa không có công việc, dịch vụ chăm sóc sức khỏe rất sơ xài …., vừa lo sợ nước bạn có thể bất cứ lúc nào ….. , Muốn cố để có thể hết nghèo mà ko được

  2. Giá mà mỗi người trên này bỏ ra 1 nửa số tiền kiếm được trong 1ngày để cho những người nghèo biên giới phía bắc nhỉ. ! không có công việc, dịch vụ chăm sóc sức khỏe rất sơ xài …., vừa lo sợ nước bạn có thể bất cứ lúc nào ….. , Muốn cố để có thể hết nghèo mà khó quá

  3. Giá mà mỗi người trên này bỏ ra 1 nửa số tiền kiếm được trong 1ngày để cho những người nghèo biên giới phía bắc nhỉ. !

Comments are closed.