Cổ phiếu LAS thuộc lĩnh vực sản xuất có hấp dẫn để xuống tiền?

cổ phiếu las
5/5 - (2 votes)

Trên sàn chứng khoán Việt Nam, bên cạnh nhóm cổ phiếu VN30, các nhà đầu tư hiện nay chú ý rất nhiều vào các mã cổ phiếu lĩnh vực sản xuất. Đặc biệt, trong ngành phân bón, cổ phiếu LAS có tiềm lực rất lớn. Trong bài viết này, Infina sẽ giúp bạn nhận định tất tần tật về cổ phiếu LAS. Liệu nhà đầu tư có nên mua mã cổ phiếu LAS trong những ngày cuối năm 2022 không?

Đôi nét khái quát về CTCP Supe Phốt Phát và Hóa chất Lâm Thao

CTCP Supe Phốt Phát và Hóa chất Lâm Thao là một trong những doanh nghiệp phát triển nhất trong ngành sản xuất phân bón nông nghiệp hiện nay. Được thành lập vào tháng 6/1959 với tiền thân là nhà máy Supe Phốt phát Lâm Thao, trải qua nhiều năm hoạt động, doanh nghiệp này được rất nhiều người dân tin dùng với thương hiệu “Ba nhành lá cọ xanh”. Đến tháng 1/2010, công ty chính thức hoạt động dưới hình thức công ty cổ phần.

Năm 1998, doanh nghiệp xây dựng dây chuyền sản xuất phân bón hỗn hợp NPK với công suất 10.000 tấn/năm. Đến năm 2002, tiếp tục đầu tư xây dựng dây chuyển sản xuất NPK số 2 với các thiết bị hiện đại có sấy cấp liệu và đóng bao tự động công suất lên tới 150.000 tấn/năm.

cổ phiếu las

Đến năm 2016, với mong muốn tạo đà phát triển ổn định bền vững và tăng sức cạnh tranh trên thị trường, công ty quyết định tiếp tục đầu tư xây dựng thêm 1 dây chuyền NPK hàm lượng cao.

Tính đến nay, Supe Lâm Thao đã có mặt trên mọi vùng miền đất nước Việt Nam, hầu hết các tỉnh đều có đại lý kinh doanh phân phối sản phẩm phân bón và hóa chất nông nghiệp.

Các thông tin của doanh nghiệp như sau:

  • Địa chỉ: Khu Phương Lai 6, Thị trấn Lâm Thao, Huyện Lâm Thao, Tỉnh Phú Thọ.
  • Điện thoại: +84-(0210) 3825 139 – Fax: +84-(0210) 3825 126

Thông tin về lịch sử giá cổ phiếu LAS

Ngày 1/3/2012, Công ty Supe Lâm Thao chính thức niêm yết mã cổ phiếu LAS trên sàn chứng khoán HNX. Hiện tại, khối lượng cổ phiếu LAS đang niêm yết là 112,856,400 cổ phiếu.

Trong đó, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam là cổ đông lớn nhất đang sở hữu 68.82% tương đương với 78,791,985 cổ phiếu, tiếp theo là ông Nguyễn Văn Thọ với tỷ lệ sở hữu 0.01% tương đương với 13,833 cổ phiếu.

giá cổ phiếu las

Kể từ khi phát hành, đối với LAS cổ phiếu đã có nhiều sự biến động về giá trên sàn HNX. So với giai đoạn 2019 – 2020, giá LAS bắt đầu tăng trưởng mạnh mẽ với độ dốc cao. Tuy nhiên, sau khi đạt đỉnh mới, giá LAS bắt đầu tụt dốc không phanh và tiến hành quá trình phục hồi trở lại.

Cụ thể, vào tháng 12/2021, LAS đạt đỉnh cao nhất với mức giá 26.700 đồng/cổ phiếu. Trong tháng 3/2012, giá LAS chạm đáy thấp nhất với 3.450 đồng/cổ phiếu.

App đầu tư chứng khoán dành cho người mới bắt đầu

Đầu tư cổ phiếu lô lẻ với giá cực thấp – trải nghiệm làm cổ đông các công ty lớn với số vốn nhỏ. Bạn có thể mở tài khoản chứng khoán trực tiếp tại app Infina và giao dịch chứng khoán lô chẵn và lô lẻ với số vốn cực thấp chỉ từ 10.000đ.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

NĐT có nên mua cổ phiếu LAS trong những ngày cuối năm 2022 không?

Hiện tại, LAS đang có giá 8.7 nghìn đồng/cổ phiếu (tăng 1.16% so với phiên giao dịch trước đó). Hiện tại, LAS đang là mã cổ phiếu trong danh sách HNX30, do vậy, nhà đầu tư không cần quá lo lắng về vấn đề doanh nghiệp phá sản hoặc gặp khủng hoảng tài chính.

Không chỉ vậy, Supe Lâm Thao luôn giữ được mức lợi nhuận sau thuế tốt, điều này chứng tỏ doanh nghiệp có tiềm năng phát triển mạnh. Năm 2020, mức lợi nhuận sau thuế đạt 8.1 tỷ đồng (tăng 5.7 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2019) và bằng tới 334,1% so với năm 2019. Năm 2021, doanh thu của công ty cũng tăng 22%, lợi nhuận sau thuế đạt 67 tỷ đồng, đây là một con số rất đáng ngưỡng mộ phải không nào?

Hiện tại, Supe Lâm Thao đang có định hướng phát triển cải tiến các sản phẩm, tăng cường hợp tác mang sản phẩm gần gũi hơn với thị trường. Ngoài ra, công ty hướng tới mục tiêu quản lý trong lĩnh vực bán lẻ theo vùng miền.

Đến cuối năm, công ty sẽ tiếp thị sản phẩm phân bón Lâm Thao mạnh hơn ra thị trường Việt Nam. Với sản phẩm phân bón NPK, doanh nghiệp sẽ đẩy mạnh hàng hóa thông qua các đơn vị truyền thông, những nông thôn và nông dân mới. Bên cạnh đó, công ty tập trung tăng cường quản lý, áp dụng những công nghệ kỹ thuật tiên tiến hơn, hướng tới việc hạ giá thành sản phẩm.

Với những tiềm năng và vị thế vững mạnh trên thị trường, nhà đầu tư F0 có thể chọn LAS để bắt đầu giao dịch. Bởi LAS thuộc trong rổ chỉ số HNX30 nên mức độ rủi ro thấp hơn so với nhóm ngành khác.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin mới nhất về cổ phiếu LAS. Đây là thời điểm đẹp để nhà đầu tư có thể lựa chọn đầu tư. Tuy nhiên, để phân tích cổ phiếu kỹ hơn, nhà đầu tư nên sử dụng thêm các phương pháp phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật khác. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn. Chúc bạn đầu tư thành công.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm:

Nhận định các cổ phiếu tiềm năng chỉ duy nhất có tại cộng đồng Infina
Nhận định các cổ phiếu tiềm năng chỉ duy nhất có tại cộng đồng Infina