Sau nhiều tai tiếng, cổ phiếu AMD có đáng để đầu tư nữa không?

cổ phiếu amd
5/5 - (2 votes)

Trải qua nhiều tai tiếng, hầu hết các cổ phiếu nhà FLC đều bị ảnh hưởng lớn. Đặc biệt, cổ phiếu có vững mạnh hay không còn phụ thuộc vào yếu tố đạo đức của ban quản trị. Nhiều nhà đầu tư hiện nay đều cân nhắc rất kỹ lưỡng với nhóm cổ phiếu nhà FLC. Mã cổ phiếu AMD của FLC Stone hiện nay có giá “trà đá” nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro lớn. Hãy cùng Infina nhận định cổ phiếu AMD rõ hơn trong bài viết này nhé.

Xem thêm: Có nên vào cổ phiếu ROS những lúc “tâm bão” với họ FLC không?

Đôi nét về CTCP đầu tư và khoáng sản FLC Stone

CTCP Đầu tư và khoáng sản FLC Stone (AMD Group) được thành lập từ tháng 9/2007 dưới tiền thân là CTCP FIKOR Việt Nam với số vốn điều lệ ban đầu là 9,9 tỷ đồng. Hiện nay, công ty AMD hoạt động trong mảng kinh doanh chính như: Bán lẻ siêu thị, các trung tâm thương mại, dịch vụ tư vấn quản lý, bán buôn các loại máy móc, thiết bị phụ tùng,…

Từ khi gia nhập thị trường Việt Nam, AMD luôn hướng tới việc cung cấp các giải pháp tối ưu bằng việc sử dụng công nghệ khoa học tiên tiến áp dụng vào điều kiện thực tiễn tại thị trường Việt Nam.

cổ phiếu amd

Năm 2012, AMD chỉ hoạt động chủ yếu vào mảng tư vấn đầu tư và quản lý. Năm 2013, công ty bắt đầu nhen nhóm hoạt động sang mảng hoạt động kinh doanh với mặt hàng chủ yếu là điện tử, điện lạnh. Đến năm 2014, AMD bắt đầu mở rộng đầu tư các công ty con có thương hiệu và tiềm năng phát triển.

Các thông tin của công ty:

  • Địa chỉ công ty: Tầng 5, tòa nhà FLC Landmark Tower, đường Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Điện thoại: 04.3292.9222 – Fax: 04.32919222
  • Website: http://www.amdgroup.vn

Lịch sử giá cổ phiếu AMD

Cuối tháng 10/2014, Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội chính thức chấp thuận cho AMD Group giao dịch trên sàn chứng khoán UPCOM với mã giao dịch AMD. Đến tháng 6/2015, AMD được chấp thuận niêm yết trên sàn HoSE, bắt đầu giao dịch vào tháng 6/2015.

Tính đến nay, khối lượng cổ phiếu đang niêm yết trên sàn là 163,504,874 cổ phiếu. Trong đó, ông Lã Quý Hiển đang sở hữu tỷ lệ 0.31% tương ứng với 500,000 cổ phiếu, CTCP Tập đoàn FLC sở hữu tỷ lệ 0.03% tương đương với 50,130 cổ phiếu.

cổ phiếu amd

Sau khi được giao dịch trên sàn HoSE, giá cổ phiếu AMD lao dốc rất mạnh, sau đó dần chuyển sang xu hướng tăng chậm trước khi có đợt tăng đạt đỉnh vào tháng 6/2017. Tiếp sau đó giá cổ phiếu AMD lại đảo chiều giảm mạnh khiến nhiều nhà đầu tư hoang mang. Kể từ tháng 10/2019, giá AMD duy trì tăng với độ dốc thấp, có phiên thanh khoản còn rất thấp.

Với AMD cổ phiếu đạt đỉnh cao nhất tại mức 23.450 đồng/cổ phiếu vào tháng 6/2017 và thấp nhất tại ngưỡng 1.440 đồng/cổ phiếu vào tháng 10/2019.

App đầu tư chứng khoán dành cho người mới bắt đầu

Đầu tư cổ phiếu lô lẻ với giá cực thấp – trải nghiệm làm cổ đông các công ty lớn với số vốn nhỏ. Bạn có thể mở tài khoản chứng khoán trực tiếp tại app Infina và giao dịch chứng khoán lô chẵn và lô lẻ với số vốn cực thấp chỉ từ 10.000đ.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

NĐT có nên mua cổ phiếu AMD không?

AMD bị hạn chế giao dịch trên sàn chứng khoán

Sau nhiều tai tiếng xấu khiến giá AMD hiện nay đã tụt dốc chỉ còn 1.24 nghìn đồng/cổ phiếu. Không chỉ vậy, từ ngày 24/10/2022, cổ phiếu AMD bị đưa vào danh sách từ kiểm soát sang diện hạn chế thực hiện giao dịch. Nguyên do là AMD Group chậm nộp Báo cáo tài chính bán niên soát xét năm 2022 quá 45 ngày so với hạn quy định.

Do vậy, mã AMD chỉ được giao dịch trong phiên chiều của ngày giao dịch theo phương thức khớp lệnh tập trung vào giao dịch thỏa thuận.

hạn chế

Trước đó, AMD Group cũng bị HoSE chuyển từ diện cảnh cáo sang diện kiểm soát do chậm nộp BCTC soát xét bán niên năm 2022 quá 30 ngày so với hạn quy định. Do đó, ngay sau phiên giao dịch ngày 19/10, giá AMD giảm 6.79%, “bốc hơi” 85% so với ngưỡng đỉnh phiên đầu năm.

Hiện tại, nhóm cổ phiếu nhà FLC hầu hết đều bị hạn chế hoặc đình chỉ giao dịch. Do vậy, việc AMD vực dậy trong tương là điều rất khó khăn.

Kết quả kinh doanh của AMD Group

Để đánh giá thêm về tiềm năng cổ phiếu AMD, chúng ta nên xem xét kết quả hoạt động kinh doanh của AMD Group. Trong quý II/2022, doanh nghiệp này chỉ đạt 34 tỷ đồng (giảm 92% so với cùng kỳ năm trước). Trong đó, nổi bật hơn, chi phí quản lý của AMD tăng gấp 10 lần, lên mức 29 tỷ đồng. Đây là một con số đáng báo động.

cổ phiếu amd

Cũng trong quý II/2022, AMD ghi nhận lỗ ròng gần 24 tỷ đồng, đây là quý đầu tiên, AMD thông báo lợi nhuận âm kể từ khi niêm yết. Không chỉ vậy, khoản phải thu luôn chiếm tới hơn 80% nguồn vốn chủ sở hữu. Phần lớn tài sản của cổ đông bị chuyển sang công ty khác, điều này cho thấy, công ty không mang lại lợi nhuận cho cổ đông nhưng vẫn sử dụng tài sản của cổ đông qua nhiều năm.

Mới đây, FLC Stone đã liên hệ với đơn vị kiểm toán và đang trong quá trình thương thảo hợp đồng, chuẩn bị vào giai đoạn ký kết. Doanh nghiệp này cho biết, sau khi kết xong hợp đồng với đơn vị kiểm toán sẽ hoàn thành đủ các bước theo quy định của luật pháp. Liệu đây có phải một tin tốt dành cho các nhà đầu tư?

Tổng kết

Trên đây là những thông tin về cổ phiếu AMD. Có thể nói, sau nhiều tai tiếng không đáng có của FLC, nhiều nhà đầu tư đã không còn hứng thú với nhóm cổ phiếu nhà họ FLC. Liệu rằng, trong tương lai AMD có còn cơ hội lấy lại lòng tin của nhà đầu tư hay không?

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm:

Nhận định các cổ phiếu tiềm năng chỉ duy nhất có tại cộng đồng Infina
Nhận định các cổ phiếu tiềm năng chỉ duy nhất có tại cộng đồng Infina