Nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục tăng điểm tuần 27/6 – 01/7

5/5 - (1 vote)

Thị trường chứng khoán trong tuần qua giao dịch tương đối giằng co. VN-Index tăng khá tích cực ở hai phiên đầu tuần với mức tăng lần lượt 17.34 điểm và 15.28 điểm rồi chững lại ở phiên sau đó. Lực bán mạnh xuất hiện đã khiến chỉ số này giảm mạnh và thu hẹp gần như hoàn toàn những điểm tăng trước đó. Ở phiên giao dịch cuối tuần, mặc dù giảm mạnh trong phiên sáng, nhưng sự trở lại của dòng tiền đã kéo VN-Index hồi phục và kết phiên ngay trên tham chiếu. Tính cho cả tuần, VN-Index tăng hơn 13 điểm và tạm dừng ở mức 1,198.9 điểm.

Động lực chính giúp VN-Index tăng điểm tuần qua chủ yếu đến từ các cổ phiếu ngân hàng. Cụ thể, có đến 6 cổ phiếu thuộc nhóm này góp mặt trong top 10 cổ phiếu tích cực nhất tuần, bao gồm BID, CTG, VIB, VPB, HDB và TPB. Trong đó, BID là đầu kéo cho VN-Index với gần 5.2 điểm kéo tăng, trong khi CTG xếp ngay sau chỉ góp gần 2.8 điểm.

Cùng với nhóm ngân hàng, chứng khoán cũng là một trong những ngành giao dịch sôi động nhất, khi có tuần tăng điểm thứ hai liên tiếp. Nhiều cổ phiếu lớn trong nhóm đều có mức tăng tốt như VND và HCM cùng tiến hơn 8%, SSI tăng gần 6%, VCI tăng 4.9%.

Ngoài ra, VNM cũng đã có đóng góp đáng kể đến đà tăng của VN-Index với gần 1.2 điểm, sau khoảng thời gian điều chỉnh. Tương tự, HPG cũng đã có dấu hiệu tích cực trở lại khi giúp chỉ số tăng gần 0.6 điểm. Bên cạnh đó, ông lớn trong nhóm công nghệ và thông tin là FPT cũng có tuần giao dịch tích cực khi hiện sắc xanh gần 3%. Các mã khác như CMG tăng mạnh 6.9%, CTR nhích nhẹ lên trên giá tham chiếu.

Top cổ phiếu ảnh hưởng đến VN-Index tuần 27/6 đến 01/7. Nguồn: Vietstock

Chiều ngược lại, hai cổ phiếu “họ Vin” là VIC và VHM đã kìm chân VN-Index tuần qua khi mỗi cổ phiếu kéo giảm gần 2 điểm của chỉ số. Bên cạnh đó, ITA sau thông tin về việc mở thủ tục phá sản đã liên tục nằm sàn trong những phiên đầu tuần, qua đó làm giảm hơn 0.3 điểm của chỉ số.

Các cổ phiếu thuộc ngành phân bón – hóa chất như DGC, DCM và DPM đều gây tác động tiêu cực lên VN-Index trong bối cảnh giá phân bón đang bắt đầu hạ nhiệt, do nguồn cung từ Trung Quốc và chính sách xuất khẩu phân bón của Nga sang một số thị trường mục tiêu bị ảnh hưởng.

Nguồn: Vietstock

Còn bạn, bạn đã có kế hoạch gì cho tuần mới chưa? 

Đừng quên, chương trình cổ phiếu miễn phí đã quay trở lại tại chứng khoán Infina nhé! Tìm hiểu thêm tại đây.