TOP 5 cổ phiếu cần quan tâm khi đầu tư chứng khoán mà các NĐT không nên bỏ qua

cổ phiếu cần quan tâm
5/5 - (3 votes)

Kết thúc tháng 4, thị trường chứng khoán có sự phục hồi về vùng hỗ trợ 1,394.61 điểm. Tuy có sự phục hồi nhưng những biến động của VN-Index cũng khiến thị trường giảm đến 8,4%. Đây được coi là tháng giảm sâu nhất trong vòng 2 năm trở lại đây. Điều này gây ra nhiều thiệt hại cũng như ảnh hưởng đến tâm lý của các nhà đầu tư. Tiếp nối sự khủng hoảng của tháng 4 cùng với câu châm ngôn nổi tiếng trong thế giới kinh doanh và tài chính: “Sell in May and go away” nên nhiều nhà đầu tư đã thoát hàng. Họ có mong muốn nắm giữ tiền mặt nhiều hơn.

Chỉ số Vnindex cuối tháng 4/2022
Chỉ số Vnindex cuối tháng 4/2022

Cuối tháng 5 này, động lực đi lên của thị trường theo các chuyên gia dự báo là còn hạn chế. Tuy nhiên các nhà đầu tư cũng không nên lo lắng. Bởi bên cạnh những cổ phiếu bị tụt dốc thì vẫn còn rất nhiều những mã cổ phiếu tiềm năng trong tương lai. Sau đây sẽ là những mã cổ phiếu cần quan tâm mà Infina mang đến cho bạn tham khảo.

5 cổ phiếu cần quan tâm trong tháng 5

Cổ phiếu GMD – Công ty cổ phần Gemadept

Gemadept là một trong ba công ty đầu tiên được cổ phần hóa và niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam từ rất sớm (2002). Gemadept thuộc nhóm ngành giao nhận – tiếp vận. Tính từ đầu năm 2022 tới nay, trong quý I, Gemadept đã cho ra sản lượng 300.000 TEU.

cổ phiếu cần quan tâm

Với mức kỳ vọng đạt 1,4 triệu TEU trong năm 2022 và ước tính lợi nhuận là 18 triệu USD; vì vậy GMD được coi là một trong số những cổ phiếu tiềm năng nhất trong tháng 5/2022. Đặc biệt, GMD còn được SSI ước tính lợi nhuận có thể đạt 1.215 tỷ đồng, tăng 50% trong năm 2022 nếu kỳ vọng thoái vốn các dự án trồng cây cao su có thể được thực hiện.

Cổ phiếu FPT – Công ty cổ phần FPT

Công ty cổ phần FPT là tập đoàn viễn thông hàng đầu Việt Nam. Trong tháng 5 này cổ phiếu FPT tiếp tục vẫn được coi là một trong những mã cổ phiếu mà các nhà đầu tư nên quan tâm. Tại quý I/2022, mức lợi nhuận trước thuế của FPT đã tăng 27,3% so với cùng kỳ năm trước.

cổ phiếu cần quan tâm fpt
Giá cổ phiếu FPT cập nhật ngày 16/05/2022

Không những vậy, mảng công nghệ thông tin trong nước đã ghi nhận với mức tăng trưởng rất ấn tượng là 75% (trong khi đó SSI ước tính cả năm là 30%). Về phía nước ngoài, FPT tăng trưởng mạnh mẽ với giá trị hợp đồng mới tăng 57% so với quý I năm trước.

Cổ phiếu PTB – Công ty cổ phần Phú Tài

Tiếp tục danh sách các cổ phiếu cần quan tâm trong tháng 5 là cổ phiếu với mã PTB. Mã cổ phiếu TPB thuộc Công ty cổ phần Phú Tài với nhóm ngành kinh doanh chính là kinh doanh ô tô, xe máy. Trong quý I/2022 doanh thu thuần của công ty đạt 1.722 tỷ đồng. Tăng 22% so với quý cùng kỳ năm ngoái.

cổ phiếu ptb

Ngoài ra, lãi sau thuế cũng đạt mức 145.6 tỷ đồng, tăng thêm 42%. Vào đầu quý II, PTB ghi nhận hơn 145 tỷ đồng doanh thu từ nhóm ngành bất động sản. Không chỉ vậy việc sản xuất đá của PTB cũng có nhiều dấu hiệu tích cực.

Cổ phiếu DGW – Công ty cổ phần Thế giới số

Công ty cổ phần Thế giới số chuyên về nhóm ngành phần mềm và dịch vụ. Tại quý I, DGW ghi nhận doanh thu đạt 211 tỷ đồng. Tăng 97% so với cùng kỳ năm trước. Các mảng kinh doanh chính như kinh doanh laptop và điện thoại thông minh đều tăng mạnh lần lượt là 62% và 36%.

mã DWG

Từ cuối tháng 4 và đầu tháng 5, DGW bắt đầu có những hoạt động kinh doanh các mặt hàng mới như: TV Xiaomi, TV TCL, các mặt hàng Whirlpool và Joyoung. Theo đó, SSi dự báo lợi nhuận của DGW trong năm 2022 có thể đạt 990 tỷ đồng.

Cổ phiếu NT2 – CTCP Điện Lực Dầu Khí Nhơn Trạch 2

Kết thúc danh sách các cổ phiếu cần quan tâm chính là mã cổ phiếu NT2 thuộc công ty cổ phần Điện Lực Dầu Khí Nhơn Trạch 2 với nhóm ngành kinh doanh chính là điện năng. Trong quý I/2022, lợi nhuận sau thuế của NT2 đạt 159 tỷ đồng. Tăng 38,8% so với cùng kỳ năm 2021. NT2 có lợi thế là giá chào bán trên thị trường cạnh tranh hấp dẫn. Điều này có thể khiến lợi nhuận trong quý II vượt mức 159 tỷ đồng.

Lời khuyên dành cho các nhà đầu tư chứng khoán

Không đầu tư theo cảm xúc

Số lượng tài khoản chứng khoán cá nhân tại Việt Nam trong đầu năm 2022 tiếp tục tăng. Vì vậy, dòng tiền của các nhà đầu tư chứng khoán cá nhân đổ vào thị trường chứng khoán một cách mạnh mẽ. Trong khoảng vài tháng đầu năm 2022 dư địa tăng điểm vẫn còn. Nhưng trung và dài hạn tồn tại nhiều biến số rủi ro. Vì vậy, infina.vn khuyến nghị nhà đầu tư không nên sử dụng margin. Đồng thời không đầu tư theo cảm tính. Mọi bước đi trên thị trường chứng khoán đều phải có cái nhìn khách quan và cẩn thận.

Tránh bị “lùa gà” 

Cụm từ “lùa gà” là thuật ngữ đã không còn xa lạ đối với các nhà đầu tư. Đặc biệt là đối với các nhà đầu tư mới tham gia vào thị trường. Khi tâm lý bất ổn cùng với lòng tham thì việc bị “chăn dắt” và “bị làm thịt” rất dễ xảy ra. Vì vậy, mọi người khi mới bước chân vào thị trường cần trang bị cho mình những kiến thức chứng khoán. Tính toán và xem kỹ lưỡng những hoạt động đầu tư.

App chứng khoán cho người mới bắt đầu

Bạn có thể mở tài khoản chứng khoán trực tiếp tại app Infina và giao dịch chứng khoán lô chẵn và lô lẻ với số vốn cực thấp chỉ từ 10.000đ.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Kết luận

Trên đây là các cổ phiếu cần quan tâm mà các nhà đầu tư nên tham khảo và tìm hiểu bởi vì đây đều là những mã chứng khoán có tiềm năng trong tương lai.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm:

tham gia group
Tham gia cộng đồng đầu tư Infina để cùng học hỏi và trao đổi thêm nhiều kiến thức

4 COMMENTS

Comments are closed.