TOP 5 bài viết nổi bật tại cộng đồng Infina tuần 9 – 15/11/2023

TOP 5 bài viết nổi bật tại Cộng đồng Infina tuần 18 - 24/4/2024
5/5 - (1 vote)

1. Khi nào Vn-index về lại mốc 1500?

TOP 5 bài viết nổi bật tại cộng đồng Infina tuần 9 - 15/11/2023

Dẫn lời của một vị lãnh đạo CTCK về phát ngôn 90% nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán đều thua lỗ, vị chuyên gia cho rằng có thể do mắc một số sai lầm dưới đây.

Nối dài mạch tăng điểm, VN-Index tiếp tục đánh dấu chuỗi 7 phiên bứt phá liên tiếp. Nhìn xa hơn, kể từ thời điểm cuối tháng 4, thị trường đã tăng một mạch gần 140 điểm (+14%) để tiến lên mốc 1.173. Trong suốt quá trình leo dốc kéo dài gần 3 tháng qua, thị trường gần như không có một nhịp điều chỉnh nào đáng kể.

Thị trường tăng tốc, nhiều nhà đầu tư nhanh nhạy giải ngân ở vùng giá thấp chắc hẳn có mức lợi nhuận đáng kể. Dù vậy, vẫn còn rất nhiều người “lỡ sóng” khi đứng ngoài thị trường. Thậm chí, trong khi dòng tiền xoay trục nhanh giữa các nhóm cổ phiếu, không ít người vẫn chịu thua lỗ nếu không bắt đúng sóng ngành.

Theo nhận định của ông Phan Dũng Khánh – Giám đốc Tư vấn Đầu tư Maybank Investment Bank, ngay cả khi thị trường đi lên nhiều người vẫn không tránh khỏi thua lỗ. Dẫn lời của một vị lãnh đạo CTCK về phát ngôn 90% nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán đều thua lỗ, ông Khánh cho rằng có thể do mắc một số sai lầm dưới đây, đọc thảo luận tại đây

2. DXG mã chứng khoán nhất định phải có

TOP 5 bài viết nổi bật tại cộng đồng Infina tuần 9 - 15/11/2023

Kỳ vọng những tín hiệu tích cực gần đây về công tác tháo gỡ vướng mắc pháp lý, DXG sẽ là một trong những doanh nghiệp hưởng lợi và có thể tiếp tục triển khai công tác bào giao/bán hàng tại một số dự án bao gồm Opal Skyline, Gem Sky World trong quý 2 năm 2023.

Thông qua giao dịch bán sỉ một dự án trong 2Q2023, BSC nhận thấy DXG có sự chủ động trong việc tái cấu trúc danh mục dự án, tập trung nguồn lực để triển khai một số dự án trọng điểm thay vì đầu tư dàn trải như trước. Bán buôn dự án được kỳ vọng sẽ tiếp tục là một yếu tố dẫn dắt lợi nhuận/dòng tiền cho DXG trong bối cảnh ngành BĐS vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Đọc thảo luận tại đây

3. Vì sao bạn không nên quá tin lời người khác?

TOP 5 bài viết nổi bật tại cộng đồng Infina tuần 9 - 15/11/2023

Trong một bài đăng gần đây trên mạng xã hội, tỷ phú đầu tư Mark Cuban (Mỹ) đã chia sẻ “một bí mật mà tất cả người thành công đều biết”. “Nếu ai đó trên mạng xã hội nói rằng họ sẽ giúp bạn kiếm tiền, tức là họ đang nói dối. Lý do rất đơn giản. Nếu thực sự giỏi như thế, họ đã giúp bản thân giàu có rồi và không chia sẻ chiến lược đâu”, ông nói.

Tỷ phú cho rằng mọi người không cần phải lướt Internet hàng giờ để tìm kiếm các chuyên gia về kinh doanh – những người quảng cáo mình là cố vấn cho các doanh nhân khởi nghiệp tiềm năng. Ông cảnh báo mọi người nên cẩn thận với những người chỉ tập trung vào một vài ngành nghề, hoặc những người nói rằng sẽ giúp bạn gây dựng một việc kinh doanh đặc thù nào đó.

“Khi ai đó bán ý tưởng cho bạn, dù là bán giày hay giao hàng, họ cũng có thể nói điều đó cho người khác. Bạn có biết hậu quả của việc này là gì không? Họ đang tạo ra sự cạnh tranh cho bạn đấy”, ông nói. Đọc thảo luận tại đây

4. Ông lớn BĐS cùng những động thái tác động nền kinh tế

TOP 5 bài viết nổi bật tại cộng đồng Infina tuần 9 - 15/11/2023

Trong bối cảnh chung của thị trường bất động sản còn nhiều khó khăn, một “ông lớn” trong kinh doanh bất động sản đã cắt giảm 1/3 lượng nhân sự, giải thể 8 công ty con.

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2023, DXG báo lãi sau thuế đạt 149,5 tỉ đồng, giảm 83,8% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ đạt 129,2 tỉ đồng, giảm 76,7% so với cùng kỳ năm 2022.

Nợ phải trả của DXG đạt 16.222,6 tỉ đồng. Trong đó, số dư nợ vay, nợ thuê tài chính ngắn và dài hạn là 5.616,1 tỉ đồng, chiếm 18,4% tổng nguồn vốn. Đọc thêm thảo luận tại đây

5. Áp lực liệu có tạo nên động lực

TOP 5 bài viết nổi bật tại cộng đồng Infina tuần 9 - 15/11/2023

  • Nhiều người nói sao tôi phải khổ sở lăn lội vậy. Tôi chỉ cười nhẹ cho qua. Có lẽ người ta không hiểu cảm giác xài đồng tiền mình tự tay kiếm được sung sướng thế nào đâu.
  • Làm một bài toán nhỏ. Cứ tính trung bình bét nhất bố mẹ nuôi bạn hết 2 triệu, đến năm 20 tuổi bạn đã ngốn bét nhất nửa tỷ rồi đấy! Ra trường không cố gắng lập nghiệp lương lèo bèo 4,5 triệu nuôi thân chưa đủ thì đòi báo đáp ai? Không cố gắng là bất hiếu.
  • Bạn sinh ra trong một gia đình nghèo, đó không phải lỗi của bạn. Nhưng nếu đời bạn, đời con cháu bạn vẫn nghèo thì đó là lỗi của bạn rồi.
  • Tôi muốn làm chủ cuộc đời mình chứ không phải dùng sắc đẹp để làm cây tầm gửi. Cuộc sống này vốn khắc nghiệt nhưng bạn có não mà? đọc thảo luận tại đây