Thẻ Visa là gì? Ưu điểm và nhược điểm của thẻ Visa là gì?

Thẻ visa là gì
5/5 - (3 votes)

Xu hướng giao dịch quốc tế ngày càng trở nên phổ biến trên toàn cầu. Sự ra đời của thẻ Visa chính là giải pháp được nhiều người lựa chọn. Vậy, thẻ Visa là gì? Có những loại nào? Điều kiện và hồ sơ làm thẻ Visa như thế nào? Để nắm rõ về các nội dung trên, bạn đọc cùng theo dõi bài viết này của Infina nhé.

Thẻ Visa là gì?

Thẻ Visa (hay gọi là Visa Card) là một loại thẻ thanh toán quốc tế được phát hành bởi một tổ chức tại Mỹ vào năm 1976. Hiện nay, thẻ Visa thay vì phát hành trực tiếp thì tổ chức Visa đã liên kết với các ngân hàng nội địa để phát hành. Với loại thẻ này, khách hàng có thể thực hiện thanh toán online hoặc trực tiếp trên phạm vi toàn cầu.

thẻ visa

Để nhận biết đâu là thẻ Visa, mọi người chỉ cần nhìn vào góc dưới bên phải của thẻ ATM. Tại đó sẽ có ký hiệu chữ Visa thay vì ký hiệu Napas hay Master Card,…

Ưu điểm của thẻ Visa

thẻ visa là gì

Khi sử dụng thẻ Visa của các ngân hàng, mọi người sẽ hưởng được rất nhiều tiện ích, cụ thể:

  • Giao dịch tại hàng triệu các điểm chấp nhận thẻ ATM hoặc máy POS.
  • Thanh toán giao dịch trực tuyến với tiêu chuẩn bảo mật toàn cầu.
  • Ứng dụng công nghệ chip theo tiêu chuẩn EMV bảo mật tối ưu hỗ trợ khách hàng thực hiện giao dịch nhanh chóng.
  • Sử dụng mua sắm, thanh toán trên toàn cầu mà không cần mang nhiều tiền mặt.
  • Giao dịch online trên các trang thương mại điện tử trong nước và quốc tế.
  • Nhiều sản phẩm ưu đãi áp dụng cho từng loại thẻ Visa.
  • Nhiều chương trình khuyến mãi hàng tháng khi khách hàng đăng ký sử dụng thẻ Visa.

Hạn chế của thẻ Visa là gì?

Mặc dù, thẻ Visa sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nhưng đâu đó vẫn tồn tại một số điểm hạn chế, chẳng hạn:

  • Đòi hỏi phải chứng minh thu nhập và tài chính bản thân theo yêu cầu các ngân hàng.
  • Đối với thẻ tín dụng quốc tế dễ mất kiểm soát trong chi tiêu dẫn đến nợ tín dụng.
  • Một số ngân hàng hiện nay không thiết lập chương trình ưu đãi cho thẻ Visa, ví dụ như VPBank.
  • Hạn chế sử dụng thẻ Visa ở một số nước như một số khu vực châu Mỹ.
  • Dễ bị lộ số thẻ Visa gây nguy hiểm cho tài khoản của chủ sở hữu.

Phân loại các loại thẻ Visa hiện nay

Sau khi đã hiểu thẻ Visa là gì, bạn cần phải nắm rõ có bao nhiêu loại thẻ Visa hiện nay. Thẻ Visa được phát hành với 3 loại phổ biến. Mỗi loại thẻ có chức năng và đặc điểm khác nhau phù hợp với từng nhu cầu của người dùng.

Thẻ Visa Debit – thẻ ghi nợ quốc tế

Thẻ visa debit là gì

Loại thẻ này được phát hành cho phép người dùng sử dụng đúng hạn mức có trong tài khoản. Nếu vượt mức giới hạn cho phép thì phải nạp thêm tiền để duy trì sử dụng. Thẻ ghi nợ quốc tế mang đến cho người dùng những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời như thanh toán toàn cầu nhanh chóng tại các điểm chấp nhận ”quẹt thẻ” trên toàn thế giới.

Thẻ Visa Credit – Thẻ tín dụng quốc tế

Loại thẻ hỗ trợ người dùng chi tiêu trước, trả tiền sau với hạn mức có trong thẻ. Đây được coi như một thẻ cung cấp khoản vay cho khách hàng tiêu xài, sau đó trả lãi và gốc cho ngân hàng qua nhiều phương tiện.

Thẻ tín dụng quốc tế có ưu điểm là thanh toán mọi lúc mọi nơi với số tiền cao, nhưng đến kỳ hạn thanh toán mà trả chậm thì sẽ tính phí có mức lãi cao. Đây cũng là lý do mà khi mở tài khoản thẻ Visa Credit, bạn cần chứng minh thu nhập.

Thẻ Visa Prepaid – Thẻ Visa trả trước

Loại thẻ có cách thức sử dụng gần giống với loại thẻ Visa Debit, có nghĩa là bạn sử dụng trong hạn mức tài khoản cho phép. Tuy nhiên, điểm khác chính là thẻ Visa trả trước không liên kết với bất kỳ tài khoản ngân hàng nào. Bạn chỉ cần nạp tiền vào thẻ và chi tiêu với hạn mức có trong thẻ. Nạp tiền vào thẻ thông qua nhiều cách như: nộp tại quầy dịch vụ, chuyển khoản,…

Mặc dù thẻ Visa phân thành 3 loại nhưng chỉ có 2 loại được sử dụng phổ biến, được nhiều người sử dụng đó là thẻ Visa Credit và thẻ Visa Debit.

Mở tài khoản thẻ Visa cần những gì?

thẻ visa là gì

Khi nắm rõ được điều kiện và các giấy tờ cần thiết để mở tài khoản thẻ Visa, điều này sẽ tiết kiệm được thời gian rất nhiều cho khách hàng. Vậy muốn làm thẻ Visa, bạn cần chuẩn bị những gì?

Điều kiện làm thẻ Visa là gì?

Mỗi loại thẻ Visa sẽ có những quy định về điều kiện riêng. Tuy nhiên, đa phần các điều kiện chung khi làm thẻ Visa đó là:

  • Phạm vi: Là người Việt Nam hoặc nước ngoài đang làm việc hoặc sinh sống tại Việt Nam. Nếu là người nước ngoài thì phải có giấy tờ cư trú hợp pháp tại Việt Nam trên 1 năm.
  • Độ tuổi: từ 15 tuổi trở lên.
  • Có CMND/CCCD hoặc hộ chiếu còn hạn sử dụng.
  • Có các giấy tờ chứng minh thu nhập hoặc tài sản đảm bảo như hợp đồng lao động, bảng lương, …
  • Không có nợ xấu ngân hàng.
  • Một số điều kiện khác theo từng quy định của các ngân hàng.

Hồ sơ làm thẻ Visa

Về thủ tục hồ sơ làm thẻ Visa cần các giấy tờ sau:

  • Giấy CMND/CCCD hoặc hộ chiếu: Bản gốc + bản photo.
  • Mẫu giấy đề nghị mở tài khoản Visa theo mẫu các ngân hàng.

Đối với thẻ tín dụng quốc tế thì hồ sơ có phần khắt khe hơn, đòi hỏi cung cấp thêm các giấy tờ sau:

  • Giấy chứng minh thu nhập hàng tháng, sao kê bảng lương 3 tháng gần nhất.
  • Hợp đồng lao động trên 12 tháng trở lên.
  • Tài sản đảm bảo nếu bạn không nhận lương qua thẻ.

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ thì bạn mang đến ngân hàng làm thủ tục mở tài khoản Visa tại các ngân hàng một cách nhanh chóng.

Làm thẻ Visa có mất phí không?

Thẻ Visa là gì bạn cũng đã hiểu, nhưng làm thẻ Visa mất phí không? Đây là câu hỏi nhiều khách hàng thắc mắc nhất hiện nay. Tuy nhiên, mọi người đừng quá lo lắng, bởi vì hiện nay đa số các ngân hàng phát hành thẻ Visa đều làm thẻ hoàn toàn miễn phí. Nhưng, bạn sẽ phải trả phí phát hành theo từng loại thẻ, hạng thẻ tại từng ngân hàng.

Mỗi ngân hàng sẽ có mức phí phát hành thẻ khác nhau. Nhìn chung, đa số các ngân hàng tại Việt Nam hiện nay phí phát hành thẻ Visa từ 50.000 VNĐ trở lên. Mức phí khá thấp nên mọi người hoàn toàn có thể yên tâm mở tài khoản để sử dụng các tiện ích của thẻ Visa đem lại.

Làm thẻ Visa mất bao lâu?

Về thời gian làm thẻ Visa, nó sẽ phụ thuộc vào loại thẻ bạn đăng ký sử dụng và phương pháp thực hiện. Cụ thể như sau:

  • Nếu đăng ký phát hành thẻ Visa tại quầy giao dịch, thời gian mất từ 15 – 30 phút đăng ký. Sau đó, mất từ 7 – 14 ngày làm việc để nhận thẻ.
  • Nếu đăng ký phát hành thẻ Visa online, sẽ mất khoản 5 phút thực hiện. Và mất 7 – 14 ngày nhận thẻ và kích hoạt sử dụng.
  • Riêng, thẻ tín dụng Visa, cần có thời gian thẩm định hồ sơ cá nhân nên phải mất 30 phút – 1 tiếng thực hiện và sau 5 – 7 ngày theo lịch hẹn nhận thẻ.
  • Đối với phát hành thẻ nhanh, bạn có thể nhận tức thời hoặc sau 1 – 2 ngày làm việc. Nhưng trường hợp này, bạn sẽ mất khoản phí phát hành nhanh khi hoàn tất thủ tục.

App tích lũy với số vốn sinh viên dành cho người mới bắt đầu

Việc gửi tiết kiệm không kỳ hạn cực kì tiện lợi. Chỉ với các thiết bị di động và số tiền vốn ”sinh viên” là bạn đã có thể gửi tiết kiệm online mà không cần đến số vốn hàng triệu. App Infina với sản phẩm Tích Lũy sẽ giúp bạn tiết kiệm trực tuyến chỉ với 200.000đ với lợi nhuận không kỳ hạn 7.5%/năm, đây là lãi suất thuộc TOP đầu của lãi suất không kỳ hạn.

Bên cạnh đó, khi bạn tạo tài khoản Infina, bạn còn được tặng ngay gói tích lũy với lợi nhuận 10,5%/năm cho kỳ hạn 1 tháng. Ngoài ra, Infina vừa tung ra sản phẩm mới với đa dạng các gói kỳ hạn có lãi suất lên đến 9.0%/năm cực hấp dẫn.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Tổng kết

Trên đây là tất cả thông tin liên quan trả lời các vấn đề về thẻ Visa là gì? Hy vọng với các thông tin mà chúng tôi cung cấp, mọi người hiểu rõ hơn về loại thẻ Visa này sử dụng. Lưu ý, mọi người nên lựa chọn loại thẻ Visa phù hợp với mục đích sử dụng và tình hình kinh tế của mình, đặc biệt là thẻ tín dụng quốc tế cần nên cân nhắc trước khi mở thẻ. Chúc các bạn mở thẻ thành công!

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm:

tham gia group
Tham gia cộng đồng đầu tư Infina để cùng học hỏi và trao đổi thêm nhiều kiến thức