Làm cách nào để có tiền? 5 cách tăng thu nhập tại nhà cực hay

Làm cách nào để có tiền?
5/5 - (2 votes)

Làm cách nào để có tiền? Đây hẳn là câu hỏi mà nếu ai có câu trả lời thì đã không phải vào bài viết này rồi. Nếu như bạn đã hoặc chưa có kinh nghiệm tăng thu nhập tại nhà thì chắc chắn bài viết này sẽ dành cho bạn. Cùng Infina tìm hiểu 5 cách tăng thu nhập tại nhà cực hay nhé!

Kiếm tiền tại nhà là như nào?

Kiếm tiền tại nhà được hiểu đơn giản là các công việc làm tại nhà có thể kiếm ra tiền mà không cần đến cơ quan, công ty, nhà máy, xí nghiệp để thực hiện.

Có cần phải bỏ vốn khi kiếm tiền tại nhà không?

Không cần bỏ vốn hoặc vốn ít

Câu trả lời là Không. Bạn chỉ cần bỏ công sức, thời gian, chút kiến thức của mình và thực hiện công việc một cách nghiêm túc thì đã có thể tạo ra nguồn thu nhập.

Tuy nhiên vẫn có trường hợp cần bỏ vốn ra là khá ít, tuy vậy nếu có kiến thức tốt và một chiếc thiết bị điện tử có kết nối mạng như điện thoại hay laptop là bạn có thể kiếm tiền.

Ví dụ đơn giản như việc bán quần áo online:

  • Nếu bạn không có kỹ năng và kinh nghiệm, bạn cần bỏ tiền vốn nhập về bán.
  • Nếu bạn có kiến thức, bạn có thể trở thành cộng tác viên hay theo hình thức dropshipping mà vẫn kiếm được tiền nhưng không cần bỏ vốn.

Tại sao bạn nên tìm cách để có tiền vào thời buổi Covid-19 hiện nay?

Dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế chung cả nước và thu nhập của người lao động. Nhiều công ty, doanh nghiệp bị ảnh hưởng đến doanh thu nên bắt buộc họ phải đưa ra chính sách: Cắt giảm lương, nhân sự. Do đó, đề phòng trước thực trạng này, bạn phải kiếm thêm việc làm tại nhà để dễ dàng ổn định khả năng quản lý tài chính và kiếm thêm nguồn thu nhập thứ 2 của mình.

5 cách làm ra tiền tại nhà hiệu quả với thời gian tự do cực đơn giản

1. Viết content

Viết content là cách làm ra tiền hiệu quả nhất

Nếu muốn “làm việc online” dán mắt vào màn hình và gõ phím bình thiên hạ thì đây, viết content chính là nghề nghiệp mà bạn đang tìm kiếm. Làm cách nào để có tiền đơn giản nhất mà còn sướng chỉ có viết content, vì bạn có thể làm thêm vào buổi tối tại nhà, làm vào ngày lễ ngày nghỉ hoặc bất cứ khi nào bạn có thời gian.

Công việc làm thêm này sẽ không ảnh hưởng đến công việc chính của bạn. Đây cũng là lý do tại sao rất nhiều người lựa chọn công việc bán thời gian này. Viết lách thì cũng có rất nhiều kiểu viết ví dụ như:

  • Viết tiểu thuyết.
  • Viết blog.
  • Viết kịch bản.
  • Viết truyện.
  • Viết báo hoặc là nhận văn bản về làm thêm tại nhà,…

Công việc này khá nhẹ nhàng nhưng nguồn thu nhập lại tương đối.

Thời đại công nghệ thông tin như hiện nay thì có rất nhiều các doanh nghiệp cần hoàn thiện nội dung website của mình để thu hút khách hàng. Chính vì vậy bạn có thể trở thành một người viết chuyên nghiệp. Để kiếm tiền tại nhà bằng cách viết lách thì bạn nên tham gia vào các hội nhóm chuyên thuê cộng tác viên trên Facebook như:

  • Việc làm content.
  • Thuê viết bài – Copywriting.
  • Cộng đồng Copywriter Việt Nam.

2. Làm ra tiền với Affiliate Marketing

Sử dụng Affiliate Marketing để tiếp thị

Một hình thức tương đối đơn giản mà bạn không phải trả phí, không cần nhận sản phẩm hay quá lo lắng về khâu chăm sóc khách hàng. Việc kiếm tiền với Affiliate nói một cách đơn giản là bạn sẽ quảng bá sản phẩm của người khác dựa trên một đường link, khi khách hàng mua sản phẩm đó qua đường link của bạn, bạn sẽ nhận được một khoản hoa hồng.

Việc làm thêm tại nhà này không quá gò bó hay khiến bạn phải đau đầu suy nghĩ cho việc phải bỏ chi phí “ôm hàng” hay chăm sóc khách hàng thường xuyên. Bạn chỉ đơn giản là tìm cách để khách hàng lựa chọn và đăng ký mua trên chính đường link của bạn. Đây được xem là việc làm online tại nhà với tiềm năng “hái ra tiền” tương đối tốt.

3. Kinh doanh online từ việc mở shop trên các sàn TMĐT

Kinh doanh online trên các sàn TMDT

Hiện nay có rất nhiều sàn thương mại điện tử cho phép mở shop bán hàng online như Shopee, Sendo, Lazada… ở đây bạn hoàn toàn có thể ngồi ở nhà và đăng bán sản phẩm trên các trang này để bán.

Lợi thế của cách kinh doanh online trên nền tảng TMĐT là bạn có sẵn một lượng lớn khách hàng từ những hoạt động quảng cáo của họ rồi nên việc làm marketing cũng sẽ nhẹ nhàng hơn. Tận dụng được các hệ thống thanh toán, xử lý đơn hàng, giao nhận của sàn TMĐT.

Việc của bạn chỉ là tạo shop, đăng sản phẩm, mô tả, đặt giá và thực hiện một số cách quảng cáo nào đó cho riêng mình. Tất nhiên để thành công với việc kinh doanh online trên các sàn TMĐT thì bạn cũng cần phải học, phải hiểu được cách hoạt động, thậm chí nắm chắc các nguyên tắc thuật toán riêng của mỗi sàn.

4. Trở thành youtuber

Trở thành youtuber là cách đơn giản để làm ra tiền

Trở thành youtuber đang là lựa chọn của nhiều người đặc biệt là các bạn trẻ. Họ dùng youtube để chia sẻ về cuộc sống hay quảng cáo sản phẩm,… Đó là những cách giúp họ thu hút nhiều người theo dõi.

Khi có nhiều người quan tâm bạn có thể bật chế độ kiếm tiền bằng lượt share, view và comment. Ngoài ra có thể chèn thêm quảng cáo trong video để kiếm tiền.

5. Tăng tiền hiệu quả từ app đầu tư InfinaCó tiền nên đầu tư tại Infina

Infina – Nền tảng đầu tư và tích lũy mới nhất hiện nayCó 1 cách hiệu quả để tăng thu nhập thụ động tại nhà cho bạn. Cách này vừa giúp cho bạn có nguồn tiền thứ 2 hiệu quả, vừa giúp cho bạn học được tính tiết kiệm lẫn giúp cho bạn có niềm đam mê và thôi thúc bạn tìm hiểu kiến thức về đầu tư hiệu quả. Đó chính là đầu tư vào ứng dụng đầu tư Infina.

Chỉ từ 100k là bạn đã có thể đầu tư được hầu hết các danh mục đầu tư của app với Tích lũy, chứng chỉ tiền gửi, chứng chỉ quỹ,… có mức lợi nhuận hấp dẫn khó bỏ qua. Không những thế chỉ với nửa triệu đồng, bạn còn có thể trở thành 1 trong những nhà đầu tư “lướt sóng” hoặc nhà đầu tư dài hạn cũng sẽ đều là những kiến thức bổ ích cho bạn.

Đã thế, đây cũng là chủ đề trò chuyện thú vị khi ngồi cafe đấy!

tải app infina
Tải Infina ngay tại đây!

Các hình thức kiếm tiền online lừa đảo bạn cần tránh

1. Lừa đảo đầu tư nhận lãi cao

Tránh xa các hình thức lãi cao mà không làm gì

Hình thức này nhiều vô số kể là bạn được mời gọi đầu tư để mỗi tháng nhận 10% – 40% lãi mà KHÔNG cần phải làm gì.

Đầu tư có thể nộp bằng tiền mặt hoặc mua các loại tiền điện tử nào đó và nhận lãi. Các hình thức này nổi lên rất mạnh mẽ từ năm 2017 đến nay và đã nhiều lần được báo chí nhắc đến tuy nhiên nó biến đổi liên tục và cách duy nhất để bạn tránh đó là nhớ câu:

Không có công việc gì mà có thể tự nhiên không làm gì vẫn lãi hơn 10% đâu! Hãy cẩn thận!

2. Kinh doanh hệ thống với các “Boss”

Đừng kinh doanh với các "boss"

Làm cách nào để có tiền nhưng cần phải tránh tiếp theo là các hệ thống kinh doanh với các “boss”. Đây cũng là một hình thức thường được các chị em phụ nữ làm là chính.

Với những hình thức này bạn sẽ được mời gọi để tham gia vào các hệ thống kinh doanh như các sản phẩm làm đẹp, thực phẩm chức năng… Chỉ cần ngày online 2 tiếng là sẽ có thu nhập khủng.

Trong hệ thống này có khái niệm “boss” ý là đã lên đại lý lớn, mà để “lên boss” thì bạn cần bỏ ra một số tiền lớn để nhập hàng về nhằm nhận được chiết khấu cao, hay được tặng iphone 12, hay được đi du lịch,…

Tuy nhiên những hệ thống này ngày càng phát triển lớn, “boss” càng nhiều nhưng hàng nhập về thì hầu như không bán hết được do đó hệ thống đó sẽ phình ra như một trái bóng và cứ như vậy sẽ đến một thời điểm nào đó sẽ nổ… bùmm. Lúc đó tiền thì bạn đã mất rồi mà hàng thì tồn lại chất đống lên đó bây giờ phải làm sao hả các “boss”???

Top các website giúp bạn tăng thu động thụ động tại nhà hiệu quả

Các website tuyển dụng cũng là 1 địa chỉ uy tín để các bạn tìm việc làm thêm tại nhà.

Cùng điểm danh top 8 website tuyển dụng giúp bạn tìm việc online tại nhà nhanh chóng nhé!

  • Vietnamworks.com
  • Mywork.com.vn
  • Careerlink.vn
  • Careerbuilder.vn
  • Topcv.vn
  • Vieclam24h.vn
  • Jobsgo.vn
  • Timviecnhanh.com

Kết luận

Trên đây là hướng dẫn làm cách nào để có tiền từ Infina chia sẻ lẫn những lưu ý mà bạn cần tránh khi tìm việc làm thêm tại nhà.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm: Bật mí 6 cách quản lý tài chính cá nhân cực kì đơn giản và hiệu quả