Cách tính phí quản lý quỹ của các quỹ mở cực đơn giản

Cách tính phí quản lý quỹ mở cực đơn giản
5/5 - (2 votes)

Bạn thắc mắc phí quản lý quỹ là gì? Phí quản lý quỹ mở được tính dựa trên công thức nào? Cách tính giá chứng chỉ quỹ? Có ảnh hưởng gì đến hiệu suất đầu tư của các bạn hay không? Cùng Infina tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Thuật ngữ phí quản lý quỹ là gì?

Phí quản lý quỹ là gì?

Phí quản lý quỹ mở là phí mà Quỹ trả định kỳ cho công ty quản lý quỹ đã được quy định tại Bản cáo bạch. Phí quản lý được tính theo một tỷ lệ phần trăm trên giá trị tài sản ròng (NAV) của quỹ. Tỷ lệ phí được tính theo năm, và được thanh toán cho công ty quản lý quỹ theo định kỳ hàng tháng.

Cách tính phí quản lý quỹ mở như nào?

Phí quản lý quỹ thu hàng năm thông thường từ 1 – 2%/ năm, lưu ý phí này đã được tính vào NAV công bố (Giá trị tài sản quỹ công bố).

Công thức cực đơn giản như sau:

Phí quản lý của kỳ định giá = [Phần trăm x (NAV tại ngày định giá) x (số ngày thực tế trong kỳ)]/ (365 hoặc 366)

Tuy nhiên, loại phí quản lý quỹ mở bạn không cần phải tính làm gì. Vì các công ty quản lý quỹ đã tính sẵn cho bạn.

Đầu tư quỹ mở ở đâu hiệu quả?

Đầu tiên thì quỹ mở là gì?

Quỹ đầu tư (quỹ đại chúng), là quỹ huy động vốn từ nhà đầu tư để đầu tư vào các cổ phiếu, trái phiếu, tiền tệ, hay các loại tài sản khác. Ở Việt Nam mô hình quỹ đầu tư hoạt động chủ yếu là Quỹ mở.

Quỹ được quản lý bởi đội ngũ chuyên gia tài chính và được ngân hàng giám sát cùng các cơ quan thẩm quyền khác.

Đầu tư quỹ mở hiệu quả

Có tiền nên đầu tư tại Infina
Infina – Nền tảng đầu tư và tích lũy mới nhất hiện nay

Hiện nay với sự phát triển của công nghệ. Các ứng dụng tăng thu nhập thụ động càng ngày càng tràn lan trên Internet. Nhưng có một ứng dụng tích lũy và đầu tư mới nhất hiện nay với hàng loạt danh mục đầu tư như: Tích lũy, chứng chỉ tiền gửi, chứng chỉ quỹ,… với mức lợi nhuận khó có thể cưỡng lại được chính là app Infina.

Chỉ vỏn vẹn 100k, bạn có thể trải nghiệm mua các chứng chỉ quỹ từ nhiều công ty quản lý quỹ khác nhau và không hề bị lẫn lộn, rắc rối từ nhiều quỹ. Vì giao diện của Infina rất đơn giản và dễ dùng vô cùng. Đặc biệt Infina không hề thu bất kì phí quản lý nào khi bạn mua CCQ. Phí quản lý quỹ chỉ tính dựa trên các công ty quản lý quỹ đã niêm yết sẵn.

Còn chần chừ gì nữa mà không sử dụng ngay app Infina để cùng tăng thu nhập thụ động ngay trong mùa dịch cực kì hiệu quả và an toàn thôi nào.

tải app infina
Tải Infina ngay tại đây!

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm: Quỹ mở và Top các quỹ mở tại Việt Nam gửi mặt chọn vàng

1 COMMENT

Comments are closed.