Giá vàng ngày hôm nay 3/7: Vàng sẽ có xu hướng biến động thế nào trong tuần này?

Giá vàng ngày hôm nay 3/7: Vàng sẽ có xu hướng biến động thế nào trong tuần này?
4/5 - (1 vote)

Giá vàng ngày hôm nay 3/7: Chuyên gia nhận định, thị trường vàng đang hoạt động trong một môi trường khó khăn và đối mặt nguy cơ mất ngưỡng hỗ trợ quan trọng 1.900 USD/ounce trong tuần này.

Giá vàng trong nước hôm nay

Vào rạng sáng hôm nay, giá vàng miếng trong nước duy trì ở mức khoảng 67 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá của kim loại quý trong nước được ghi nhận như sau:

  • Vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết mua vào ở mức 66,4 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 67 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, giá vàng thương hiệu này đang diễn ra mua vào và bán ra ở mức tương tự như khu vực Hà Nội.
  • Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang được mua vào với mức 66,35 triệu đồng/lượng và bán ra với mức 67,07 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, giá vàng SJC vẫn đang diễn ra mua vào với mức giá tương tự như khu vực Hà Nội và Đà Nẵng, nhưng giá bán ra thấp hơn 20.000 đồng.
  • Vàng PNJ đang được mua vào với mức 66,5 triệu đồng/lượng và bán ra với mức 67 triệu đồng/lượng.
  • Vàng miếng Bảo tín Bảo Tín Minh Châu đang được niêm yết với mức giá 66,37 triệu đồng/lượng mua vào và 66,98 triệu đồng/lượng bán ra.
Giá vàng PNJ hôm nay 3/7
Giá vàng PNJ hôm nay 3/7

Giá vàng trong nước cập nhật vào lúc 5:30 sáng ngày 3/7 như sau:

Vàng Khu vực Rạng sáng ngày 2/7 Rạng sáng ngày 3/7 Chênh lệch
Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra
Đơn vị tính: Triệu đồng/lượng Đơn vị tính: Nghìn đồng/lượng
DOJI Hà Nội 66,4 67 66,4 67 - -
TP Hồ Chí Minh 66,4 67 66,4 67 - -
SJC TP Hồ Chí Minh 66,35 67,05 66,35 67,05 - -
Hà Nội 66,35 67,07 66,35 67,07 - -
Đà Nẵng 66,35 67,07 66,35 67,07 - -
PNJ TP Hồ Chí Minh 66,5 67 66,5 67 - -
Hà Nội 66,5 67 66,5 67 - -
Bảo Tín Minh Châu Toàn quốc 66,37 66,98 66,37 66,98 - -

Giá vàng thế giới hôm nay

Vào rạng sáng hôm nay, tỷ giá vàng thế giới có xu hướng giảm, với giá vàng giao ngay giảm 1,2 USD so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước, giảm xuống còn 1.918,6 USD/ounce.

Biểu đồ giá vàng thế giới trong 24 giờ qua
Biểu đồ giá vàng thế giới trong 24 giờ qua

Nửa đầu năm 2023, thị trường vàng đã trải qua một khoảng thời gian đáng chú ý so với đầu năm, và tâm lý trên thị trường cho thấy giá vàng sẽ giảm trong thời gian tới khi kim loại quý đối mặt với nhiều thách thức và biến động.

Christopher Vecchio, người đứng đầu Bộ phận Tương lai và Ngoại hối tại Tastytrade.com, cho biết không có gì ngạc nhiên khi các nhà đầu tư đang rời bỏ vàng khi hoạt động kinh tế vững chắc tiếp tục hỗ trợ các tài sản rủi ro.

Mặc dù giá vàng đang duy trì mức hỗ trợ 1.900 USD/ounce, nhưng chuyên gia này cho rằng bất kỳ sự phục hồi nào cũng chỉ là sự bù đắp ngắn hạn khi các nhà đầu tư chốt lời. Vàng đang đối mặt với một môi trường khó khăn khi lợi suất thực tế đang tăng và sẽ tiếp tục tăng trong một thời gian dài khi các ngân hàng trung ương tiếp tục tăng lãi suất.

Theo khảo sát mới nhất của Kitco với sự tham gia của các nhà phân tích Phố Wall, có 38% cho rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần này và 38% dự báo giá sẽ giảm. Trong khi đó, 37% các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng sẽ tăng. 44% người lo ngại về vàng, tăng một chút so với khảo sát tuần trước.

Mặc dù tâm lý lo ngại gia tăng, nhưng các nhà đầu tư nhỏ lẻ vẫn kỳ vọng rằng giá vàng sẽ có mức tăng nhỏ so với giá hiện tại và kết thúc tuần ở mức 1.941 USD/ounce.

Tuy nhiên, vẫn có một số chuyên gia cảm thấy lạc quan về tình hình vàng. Giám đốc điều hành Marc Chandler tại Bannockburn Global Forex cho biết ông cảm thấy lạc quan về vàng khi sự thay đổi ngắn hạn về động lực có thể đẩy giá lên cao hơn một chút.

Ông Marc Chandler cảm thấy lạc quan về vàng khi sự thay đổi ngắn hạn về động lực có thể đẩy giá lên cao hơn.
Ông Marc Chandler cảm thấy lạc quan về vàng khi sự thay đổi ngắn hạn về động lực có thể đẩy giá lên cao hơn.

Trong khi đó, Chủ tịch Adrian Day của Adrian Day Asset Management tỏ ra thận trọng với kim loại quý này. Ông giải thích rằng, mặc dù giá vàng có thể tăng hạn chế vào tuần này, nhưng nó vẫn phải đối mặt với cuộc chiến giằng co giữa các yếu tố trên thị trường.

Biên tập viên Gary Wagner của TheGoldForecast.com cho rằng, với sự cải thiện của các điều kiện kinh tế, áp lực lên vàng sẽ tiếp tục gia tăng. Ông nói: “Một nền kinh tế mạnh mẽ, tỷ lệ thất nghiệp thấp hơn và lợi suất tăng sẽ làm cho Fed tin rằng nền kinh tế Mỹ có thể chấp nhận thêm đợt tăng lãi suất. Điều này sẽ tạo ra áp lực giảm giá cho vàng. Nếu đồng USD vẫn duy trì sức mạnh, áp lực đó sẽ càng tăng cao.” Wagner cũng cho rằng sự yếu đi của đồng USD sẽ có tác động ngược lại, nhưng không đủ để kích hoạt một đợt phục hồi đáng kể.

Hầu hết các nhà phân tích lạc quan nhận thấy rằng sự không chắc chắn và rủi ro ngày càng gia tăng sẽ là yếu tố hỗ trợ vàng như một tài sản trú ẩn an toàn.

Với giá vàng trong nước đứng yên và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.918,6 USD/ounce (tương đương gần 54,8 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa tính thuế và phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới hiện đang lên đến hơn 12 triệu đồng/lượng.

Xem thêm: