Nhận định cổ phiếu Tesla trên sàn chứng khoán Mỹ

cổ phiếu tesla
5/5 - (2 votes)

Hiện nay, khi nói đến những người giàu nhất thế giới, chúng ta không thể không nhắc tới cái tên Elon Musk. Tính đến tháng 11/2022, ông đã sở hữu tổng tài sản lên đến 201,3 tỷ USD. Do vậy, sự biến động của cổ phiếu Tesla luôn ảnh hưởng đến cả thị trường chứng khoán nước Mỹ. Tuy nhiên, giá cổ phiếu Tesla hôm nay chỉ còn 174,04$ (giảm 3,21%). Để hiểu hơn về cổ phiếu Tesla, Infina sẽ giúp bạn đọc nhận định rõ hơn về mã cổ phiếu này trên sàn chứng khoán Mỹ dưới bài viết sau đây.

Đôi nét khái quát về công ty Tesla

Tesla Inc. là một công ty chuyên về công nghệ ở Mỹ hoạt động trong lĩnh vực tạo ra ô tô điện và các nguồn năng lượng tái tạo như pin mặt trời, ngói năng lượng mặt trời,… và công ty này đã đánh bay các nhà sản xuất ôtô khác.

Tesla được thành lập từ năm 2003 bởi nhóm kỹ sư nổi tiếng, trong đó có Elon Musk. Đến năm 2008, Elon Musk chính thức trở thành CEO của doanh nghiệp này. Trụ sở chính của công ty được đặt tại Palo Alto, California, Hoa Kỳ. Hiện nay, Tesla đang tìm cách đẩy nhanh quá trình chuyển đổi toàn cầu sang lĩnh vực năng lượng bền vững.

cổ phiếu tesla

Trong những năm đầu tiên, Tesla gây chú ý mọi người bằng các mẫu xe thể thao chạy bằng điện Tesla Roadster sử dụng pin lithium-ion, sau đó là các dòng xe nổi tiếng không kém là Model S và Sedan hạng sang cũng chạy bằng năng lượng điện.

Mục tiêu của Tesla là một hãng xe chế tạo ô tô độc lập và cũng là hãng xe điện để đem đến cho người dùng những xe điện Tesla có giá cả bình dân, phù hợp.

Điều gì khiến Tesla khác biệt so với các doanh nghiệp khác?

Sau khi đã có thương hiệu, Tesla tập trung củng cố lại mô hình kinh doanh của mình trên thị trường và tập trung vào mũi nhọn là bán, bảo dưỡng và sạc xe điện.

Khác với đối thủ cạnh tranh, Tesla không bán sản phẩm qua đại lý mà bán trực tiếp cho người tiêu dùng. Công ty Tesla đã tạo ra mạng lưới quốc tế để mở phòng trưng bày các sản phẩm công ty tại trung tâm đô thị. Khách hàng chỉ giao dịch với nhân biên bán hàng và các dịch vụ do Tesla cung cấp.

cổ phiếu tesla

Ngoài ra, công ty này sử dụng dịch vụ Tesla Rangers (kỹ thuật viên di động), được cung cấp từ xa. Ví dụ, với xe Model S, các thông tin và dữ liệu của xe sẽ được tải lên hệ thống của công ty từ xa, kỹ thuật viên có thể xem từ xa và khắc phục ngay mà không cần chạm vào xe.

Không chỉ vậy, Tesla đã mở ra mạng lưới “trạm siêu nạp” của riêng mình để giúp khách hàng có thể sạc xe miễn phí trong 30 phút, điều này thu hút nhiều người mua và sử dụng sản phẩm của họ hơn.

App đầu tư chứng khoán dành cho người mới bắt đầu

Đầu tư cổ phiếu lô lẻ với giá cực thấp – trải nghiệm làm cổ đông các công ty lớn với số vốn nhỏ. Bạn có thể mở tài khoản chứng khoán trực tiếp tại app Infina và giao dịch chứng khoán lô chẵn và lô lẻ với số vốn cực thấp chỉ từ 10.000đ.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Nhận định mã cổ phiếu Tesla trên sàn chứng khoán Mỹ

Tesla chính thức có mặt trên sàn chứng khoán New York Nasdaq vào tháng 6/2010 với mã TSLA. Đây cũng chính là công ty đầu tiên về sản xuất xe hơi có mặt trên sàn chứng khoán Mỹ lúc bấy giờ. Trong đợt IPO, mã cổ phiếu Tesla được giao dịch với giá 17 USD/cổ phiếu.

Tuy nhiên, Tesla chỉ có 7 quý mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp nhưng các cổ đông không bị nản lòng bởi tầm nhìn xa trông rộng của Elon Musk. Nhờ những kế hoạch của ông, giá cổ phiếu Tesla tăng lên rất mạnh, tăng lên hàng nghìn phần trăm. Mặc dù việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn nhưng lợi nhuận tạo ra vẫn lọt danh sách Top 10 công ty lớn nhất thế giới.

Do vậy, nhanh chóng Elon Musk trở thành người giàu nhất thế giới, vượt cả Jeff Bezos và Bill Gates. Các nhà đầu tư tài chính không thể giải thích nổi “hiện tượng Tesla”.

Vào tháng 11/2022, giá cổ phiếu Tesla đang lao dốc nhanh chóng (giảm 60%) bất chấp những công bố mới của Elon Musk. Đây là mức thấp nhất kể từ tháng 11/2020 (chỉ 177,59 USD/cổ phiếu).

Cũng trong đầu tháng 11, tỷ phú Elon Musk đã bán đi 19,5 triệu cổ phiếu TSLA. Nhiều nhà đầu tư lo sợ rằng Elon Musk bị phân tâm trong việc điều hành Tesla khi chuyển hướng mọi nguồn lực sang công ty truyền thông xã hội. Do vậy, có thể nói, thời điểm này Tesla là cổ phiếu nguy hiểm nhất phố Wall. Nhiều người cho rằng Elon Musk sẽ tiếp tục bán thêm cổ phiếu TSLA để dồn vốn đầu tư vào thương vụ Twitter.

Cũng do vậy, hiện nay, Elon Musk đang làm mất uy tín với nhiều nhà đầu tư và những người trung thành với mình. Do vậy, để công ty không bị sụp đổ trong bối cảnh kinh tế suy thoái hiện nay, ông Musk cần phải chấm dứt ngay những câu chuyện xoay quanh mạng xã hội Twiiter và tập trung cho Tesla.

Tổng kết

Có thể nói, với Tesla cổ phiếu biến động rất mạnh. Nhờ vào tiềm lực công ty cũng như các chiến lược kinh doanh của Elon Musk khiến giá cổ phiếu tăng nhanh. Nhưng hiện tại, cổ phiếu Tesla đang có nhiều rủi ro, liệu Elon Musk sẽ có bước đi như thế nào để vực dậy giá cổ phiếu Tesla đã giảm hay không?

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm:

Nhận định các cổ phiếu tiềm năng chỉ duy nhất có tại cộng đồng Infina
Nhận định các cổ phiếu tiềm năng chỉ duy nhất có tại cộng đồng Infina