Cổ phiếu PNJ có phải là cổ phiếu HOT để bạn tin tưởng không?

cổ phiếu pnj
5/5 - (2 votes)

Sau khoảng thời gian tăng vọt, đến nay giá vàng đã hạ nhiệt và được điều chỉnh ổn định hơn. Đây cũng là lúc mà người tiêu dùng tăng nhu cầu tích trữ vàng, phản ánh một tín hiệu tốt đối với các công ty kinh doanh vàng bạc đá quý. PNJ là một cái tên không còn xa lạ gì với người dân Việt Nam. Sau 8 tháng đầu năm, PNJ báo lãi kỷ lục 1.246 tỷ đồng. Điều này kéo theo giá cổ phiếu PNJ có nhiều tích cực. Vậy liệu rằng, trong những tháng cuối năm 2022, giá cổ phiếu PNJ sẽ ra sao? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Infina nhé.

Giới thiệu về Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận PNJ

Công ty PNJ Phú Nhuận được thành lập vào tháng 4/1988. Cửa hàng đầu tiên có tên là Kinh doanh Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận và có tới 20 nhân sự. Sau đó không lâu được tổ chức lại thành Công ty Vàng Bạc Mỹ Nghệ Kiều Hối Phú Nhuận. Đến năm 1992, chính thức đổi tên thành Công ty Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận.

Vào năm 1994, công ty PNJ chính thức có chi nhánh đầu tiên tại Hà Nội. Điều này là bắt đầu mới cho chiến lược phát triển hệ thống PNJ trên cả nước. Đến năm 2004, công ty tiếp tục đổi tên thành CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (Phu Nhuan Jewelry Joint Stock Company) với số vốn điều lệ là 40 tỷ đồng.

cổ phiếu pnj

Sau nhiều năm hoạt động và phát triển trên thị trường, PNJ đã trở thành một địa chỉ hàng đầu trong ngành trang sức kim cương. Bởi, các sản phẩm của PNJ có chất lượng vượt trội, tinh tế, hơn thế nữa các mẫu mã và kiểu dạng lại rất đa dạng, phong phú. Để tạo điểm thu hút với khách hàng, PNJ đã cho ra mắt dòng sản phẩm nổi bật như bộ quà tặng, phụ kiện thời trang,… Trong mỗi sản phẩm đều ẩn chứa những thông điệp và ý nghĩa sâu sắc.

Đến nay, PNJ đã có mặt tại nhiều nơi trên toàn quốc và cung ứng việc làm cho gần 6000 nhân viên, cụ thể:

  • Có 286 Cửa hàng PNJ Gold.
  • 63 Cửa hàng PNJ Silver.
  • 4 Cửa hàng CAO.
  • 24 Cửa hàng PNJ Watch.

Vào tháng 3/2009, CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận chính thức niêm yết mã cổ phiếu PNJ trên sàn giao dịch HoSE. Từ khi chào sàn, mã chứng khoán PNJ nhìn chung có xu hướng tăng nhưng không có sự bứt phá. Đến cuối năm 2014, mã PNJ có dấu hiệu tăng rất nhanh rồi điều chỉnh.

cổ phiếu pnj
Giá cổ phiếu PNJ từ 2009 cho đến nay

Sau đó, đến tháng 4/2020, giá cổ phiếu PNJ liên tục tăng và giữ xu hướng tăng cho đến thời điểm hiện nay. Với PNJ cổ phiếu có giá thấp nhất là 4.890 đồng/cp vào ngày 24/3/2011 và giá cổ phiếu PNJ hôm nay là 113.900 đồng/cp (cập nhật ngày 23/9/2022).

Nhận định tiềm năng cổ phiếu PNJ trong những tháng cuối năm 2022

Đánh giá

Trong khi cổ phiếu của các nhóm ngành khác không có mấy ấn tượng, thậm chí còn có xu hướng giảm liên tục, giá cổ phiếu của Công ty PNJ Phú Nhuận vẫn duy trì được tốc độ tăng tốt. Bởi, doanh thu của PNJ rất ấn tượng do phân khúc khách hàng trung cấp đến cao cấp ít bị ảnh hưởng bởi yếu tố lạm phát.

cổ phiếu pnj

Ngay khi kết thúc tháng 8/2022, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.328 tỷ đồng (tăng 1.338% so với cùng kỳ năm trước). Lợi nhuận sau thuế đạt tới 79 tỷ đồng. Lũy kế 8 tháng đầu năm ghi nhận doanh thu thuần đạt 23.049 tỷ đồng (tăng 87.6% so với cùng kỳ năm trước), lợi nhuận sau thuế đạt 1.246 tỷ đồng (tăng 99.4%). Đây là một kết quả đáng tự hào bởi nó vượt qua nhiều năm liền trước đó. Có thể nói đây là mức lãi kỷ lục của PNJ, điều này đã giúp PNJ hoàn thành 94.4% mục tiêu kế hoạch lợi nhuận trong năm 2022.

Do vậy, dù thị trường chứng khoán bị rung lắc mạnh nhưng giá PNJ vẫn ngược chiều thị trường, giữ đà tăng ổn định. Tính từ đầu năm đến nay, giá PNJ đã tăng tới 20% bất chấp nhiều mã cổ phiếu khác thuộc nhóm có vốn hóa lớn lao dốc.

NĐT có nên mua cổ phiếu PNJ không?

Có nên mua cổ phiếu PNJ vào những tháng cuối năm 2022 không? là một câu hỏi khiến rất nhiều nhà đầu tư băn khoăn. Tuy nhiên, chúng ta có thể thấy, PNJ là một doanh nghiệp có rất nhiều triển vọng trong tương lai, đặc biệt là trong dài hạn. Ngay cả khi trong thời điểm đại dịch Covid-19, PNJ vẫn có một lượng khách hàng cao cấp lớn. Đây là một điểm đáng tự hào.

PNJ đã áp dụng thành công dự án hoạch định nguồn nhân lực doanh nghiệp (ERP) để đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số để giúp kết quả hoạt động kinh doanh cuối kỳ đạt được những bước đột phá. Không chỉ vậy, sắp tới, PNJ sẽ phát triển các kênh phân phối mới đặc biệt là sàn thương mại điện tử để phù hợp với xu hướng mua hàng hiện nay của người tiêu dùng.

cổ phiếu PNJ

Ngoài ra, PNJ luôn linh động trong việc phát triển và xây dựng những chiến lược kinh doanh mới, hiệu quả để tiếp cận gần gũi hơn với khách hàng. Không chỉ vậy, hiện nay, người tiêu dùng đang có xu hướng tích trữ vàng mà PNJ lại có lợi thế về năng lực sản xuất, sức mạnh thương hiệu và ứng dụng thành công chuyển đổi số.

App đầu tư chứng khoán dành cho người mới bắt đầu

Đầu tư chứng khoán đơn giản, trải nghiệm làm cổ đông các công ty lớn với số vốn nhỏ. Bạn có thể mở tài khoản chứng khoán ngay trên app Infina và thoải mái giao dịch với hàng loạt tính năng mới, giao diện thân thiện với người dùng.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Hướng dẫn cách mua cổ phiếu

Bước 1: Mở tài khoản chứng khoán

Để giao dịch trên thị trường chứng khoán, đầu tiên bạn cần có tài khoản chứng khoán. Có thể nói, tài khoản chứng khoán sẽ giúp bạn quản lý, ghi nhận quyền sở hữu với các mã cổ phiếu mà bạn đầu tư.

Nếu bạn đã có tài khoản chứng khoán, hãy tham khảo cách mua cổ phiếu PNJ từ bước 2 nhé.

Bước 2: Chuyển tiền vào tài khoản

Sau khi lập xong tài khoản chứng khoán, nhà đầu tư cần nạp tiền vào tài khoản chứng khoán. Số tiền tối thiểu bạn cần nạp tương ứng với 100 cổ phiếu PNJ.

cổ phiếu

Bước 3: Đặt lệnh mua cổ phiếu

Để đặt mua cổ phiếu PNJ, bạn chỉ cần chọn mã PNJ để giao dịch, các thông tin cần chú ý:

  • Giá mua: Để mua được cổ phiếu PNJ, bạn cần đặt lệnh tại mức giá thấp nhất bên cột Dư Bán, sau đó bạn đặt giá mua rồi chờ khớp lệnh.
  • Khối lượng mua: Số lượng cổ phiếu mà bạn muốn sở hữu.
  • Loại lệnh: Trên sàn có rất nhiều lệnh có thể dùng, nhưng 2 loại lệnh phổ biến nhất là lệnh giới hạn và lệnh thị trường.

Tổng kết

Trên đây là những nhận định về tiềm năng của cổ phiếu PNJ trong những tháng cuối năm 2022. Đây là một cổ phiếu đang tăng trưởng tốt. Nếu nhà đầu tư có ý định đầu tư dài hạn, cổ phiếu PNJ sẽ là một lựa chọn rất đáng để cân nhắc. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm:

tham gia group
Tham gia cộng đồng đầu tư Infina để cùng học hỏi và trao đổi thêm nhiều kiến thức