TOP 4 cổ phiếu ngành hàng không giúp bạn ”lên mây”

TOP 4 cổ phiếu ngành hàng không giúp bạn ''lên mây''
5/5 - (1 vote)

Như các nhà đầu tư đã biết, vào tháng 3, khi các thông tin chính thức về việc các đường bay quốc tế được mở lại toàn bộ, tất cả nhóm cổ phiếu ngành hàng không đều có tín hiệu khởi sắc. Hôm nay Infina sẽ tổng hợp các thông tin và nghiên cứu cho thấy đây là thời điểm tốt để nắm giữ trung hạn và dài hạn các cổ phiếu ngành hàng không.

Cổ phiếu ngành hàng không chuẩn bị cất cánh?

Theo kế hoạch, đường hàng không quốc tế Việt Nam đã trở lại hoạt động bình thường kể từ quý 3/2021. Một số mã chứng khoán thuộc ngành hàng không đã tăng giá với mức từ 10-15% tính đến thời điểm thông tin mở lại hoàn toàn các đường bay quốc tế được công bố.

Việc nối lại các chuyến bay quốc tế vẫn cần thời gian để thử nghiệm trong những tháng đầu, nên dự báo lợi nhuận của nhóm cổ phiếu ngành này có thể sẽ chưa bật mạnh trở lại mà tăng dần khi lượng khách quốc tế ổn định. Điều này còn phụ thuộc thêm vào các chính sách nới lỏng của những quốc gia khác.

Cổ phiếu hàng không

Ngành hàng không có thể sẽ phục hồi mạnh bắt đầu từ cuối quý II đến đầu quý III

Trong các doanh nghiệp thuộc ngành hàng không, mức độ hồi phục cũng khác nhau. Theo các chuyên gia, các doanh nghiệp phục vụ hàng hóa sẽ có tốc độ tăng trưởng tốt nhất. Tiếp đến là các doanh nghiệp phục vụ mặt đất và các doanh nghiệp có dịch vụ suất ăn hàng không, vận tải hàng không.

Các doanh nghiệp vận tải hàng không sẽ phục hồi sau cùng nhưng tốc độ phục hồi sẽ tăng nhanh.

Bên cạnh các thông tin tích cực, đương nhiên sẽ có các thông tin kìm hãm.

Tác động dịch đến ngành hàng không

Mẫu thuẫn chính trị và cuộc chiến tranh giữa Nga và Ukraine làm khan hiếm và tăng giá nhiên liệu đốt. Tính từ đầu năm giá dầu Brent tăng lên hơn 110 USD/thùng, tăng khoảng 87%.

Dự thảo áp giá sàn vé máy bay nội địa sẽ làm giảm lượng vé giá rẻ và giảm tính cạnh tranh của các doanh nghiệp phục vụ phân khúc khách hàng thấp và trung.

Nhìn chung, chúng ta đều thấy các thông tin đa số đều có lợi và thúc đẩy khả năng phục hồi của toàn bộ nhóm cổ phiếu ngành hàng không. Tuy nhiên, trong từng vị trí thuộc chuỗi cung ứng thì tùy theo thời điểm các công ty trong ngành hàng không sẽ phục hồi với biên độ khác nhau. Chúng ta cần phải theo dõi tất cả các công ty trong ngành kết hợp với các chỉ số phân tích, thông tin thị trường để đưa ra các quyết định đầu tư chính xác nhất.

Danh sách các mã cổ phiếu ngành hàng không 2022

Dưới đây là danh sách các mã cổ phiếu ngành hàng không được niêm yết trên các sàn chứng khoán:

Các mã cổ phiếu ngành hàng không trên sàn HOSE

  • HVN – Tổng Công ty Hàng không Việt Nam
  • VJC – CTCP Hàng không Vietjet
  • NCT – CTCP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài
  • SGN – CTCP Phục vụ Mặt đất Sài Gòn

Các mã cổ phiếu ngành hàng không trên sàn UPCOM

  • AVC – Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam
  • NAS – CTCP Dịch vụ Hàng không Sân bay Nội Bài
  • NCS – CTCP Suất ăn Hàng không Nội Bài
  • SAS – CTCP Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất

Các mã cổ phiếu ngành hàng không trên sàn HNX

  • MAS – CTCP Dịch vụ Hàng không Sân bay Đà Nẵng

Các mã cổ phiếu ngành hàng không trên sàn OTC

  • BAV – CTCP Hàng không Tre Việt

Dự đoán từ chuyên gia cho Cổ phiếu ngành hàng không

Theo báo cáo tổng hợp từ nghiên cứu mới nhất của SSI Research, số lượng khách hàng nội địa ước tính phục hồi 70% so với mức trước dịch, khách quốc tế đạt 20% so với thời điểm trước dịch Covid-19. Những dự đoán này càng chính xác hơn khi các chuyến bay quốc tế đã được mở lại từ tháng 3 và nhu cầu đi lại có thể sẽ hồi phục dần đến năm 2023.

Tỷ lệ phủ vắc xin ngày càng rộng khắp trên cả đất nước, đặc biệt vào khoảng cuối năm, nhu cầu du lịch của lượng khách quốc nội sẽ tăng cao và doanh thu sẽ dần hồi phục là điều có thể xảy ra.

dự phóng sản lượng ngành hàng không

Có nên đầu tư vào cổ phiếu ngành hàng không?

Trước khi đầu tư vào bất kỳ nhóm cổ phiếu nào, ta cũng nên cân nhắc những ưu điểm và nhược điểm. Dưới đây là một số ưu điểm khi mua cổ phiếu nhóm ngành này:

  • Nhờ số lượng cổ phiếu trên các sàn giao dịch hiện nay vẫn còn hạn chế nên việc xem xét và chọn lọc cổ phiếu để đầu tư sẽ dễ dàng hơn. Do đó, tính cạnh tranh sẽ thấp, định giá cổ phiếu sẽ đơn giản hơn.
  • Nếu tương lai dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn, ngành du lịch được mở cửa trở lại thì mã cổ phiếu hàng không sẽ tiếp tục tăng trưởng trở lại.
  • Đây là nhóm cổ phiếu có khả năng phát triển trong tương lai. Hơn nữa, các công ty được niêm yết cổ phiếu hiện nay trên sàn chứng khoán đều có thương hiệu và lịch sử phát triển bền vững nên độ an toàn khá cao.

App đầu tư chứng khoán dành cho người mới bắt đầu

Đầu tư cổ phiếu lô lẻ với giá cực thấp – trải nghiệm làm cổ đông các công ty lớn với số vốn nhỏ. Bạn có thể mở tài khoản chứng khoán trực tiếp tại app Infina và giao dịch chứng khoán lô lẻ với số vốn cực thấp chỉ từ 10.000đ.

TẢI APP NGAY!!!

TOP 4 mã cổ phiếu ngành hàng không tốt nhất năm 2022

1. VJC – CTCP Hàng không Vietjet

Tuy là công ty tư nhân nhưng VietJet khẳng định mình là một trong những mả cổ phiếu lớn và tiềm năng trong ngành.

App chứng khoán cho người mới bắt đầu Bạn có thể mở tài khoản chứng khoán trực tiếp tại app Infina và giao dịch chứng khoán lô chẵn và lô lẻ với số vốn cực thấp chỉ từ 10.000đ. Đặc biệt khi bạn mở tài khoản chứng khoán lần đầu tiên, bạn sẽ nhận được các phần quà hấp dẫn như sau: Mở tài khoản chứng khoán lô lẻ thành công: +10.000đ Nạp tiền vào tài khoản chứng khoán: +10.000đ Mua cổ phiếu thành công lần đầu tiên: +30.000đ Còn chần chừ gì nữa mà không tải app Infina ngay và trải nghiệm đầu tư chứng khoán chỉ từ 10.000đ thôi nào! tải app infina

Tính từ năm 2021, công ty đã có kết quả kinh doanh khá khả quan. Chỉ tính riêng nửa đầu năm thì doanh nghiệp đã mang về doanh thu và lợi nhuận sau nộp thuế hợp nhất lần lượt đạt lên đến 8.386 tỷ đồng và 127 tỷ đồng.

Mặc dù cũng bị ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 nhưng kết quả này vẫn cho thấy hoạt động kinh doanh của công ty vẫn ổn định. Xét chung, VJC là mã cổ phiếu tiềm năng đáng để đầu tư.

2. HVN – Tổng Công ty Hàng không Việt Nam

Công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) là một doanh nghiệp nhà nước và cũng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ dịch Covid. Nhờ sự hỗ trợ vốn từ nhà nước, các chính sách ưu tiên của mã cổ phiếu HVN nên đã qua được giai đoạn khủng hoảng khó khăn nhất. Đến nay, công ty vẫn thận trọng trong hoạt động kinh doanh của mình.

Chính vì những lý do này, đây là thời điểm tốt để sở hữu Cổ phiếu HVN trong vùng giá thấp và phục hồi trong thời gian trung hạn.

3. BAV – Công ty cổ phần Hàng không Tre Việt

Công ty cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) là công ty được điều hành bởi Ông Trịnh Văn Quyết, thuộc một thành viên của tập đoàn FLC. Mặc dù chỉ vừa thành lập chưa được bao lâu nhưng BAV vẫn cho thấy được sức nóng của mình với nhiều nhà đầu tư trên sàn OTC.

Cổ phiếu bamboo

Theo thống kê, vào tháng 3/2021, BAV đạt mức giao dịch tăng dần đều với giá 50.000 đồng/CP. Đến tháng 4/2021 thì mã này mới bắt đầu hạ nhiệt xuống dưới 45.000 đồng/CP. Mặc dù chưa được lên sàn nhưng mã BAV lại cao hơn so với HVN và được nhiều người kỳ vọng sẽ còn tiếp tục tăng trưởng.

4. NCT – CTCP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài

Công ty cổ phần Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài là mã cổ phiếu đáng đầu tư nhất tại thời điểm hiện nay. Bởi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp chủ yếu là vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không nên ít lệ thuộc vào hoạt động du lịch giữa tình hình dịch diễn biến phức tạp.

cổ phiếu ngành hàng không

Trước đó công ty có hoạt động vận chuyển hành khách. Tuy nhiên, sau khi ngưng vận chuyển hành khách thì công ty lại bắt đầu tập trung đẩy mạnh toàn bộ vấn đề xuất nhập khẩu hàng hóa bằng đường hàng không. Dự đoán, trong tương lai doanh nghiệp còn sẽ phát triển với hoạt động kinh doanh này hơn.

Tổng kết

Như vậy, trên đây là những thông tin quan trọng về các mã cổ phiếu hành hàng không. Hy vọng nội dung này từ Infina đã giúp bạn có thêm được những thông tin và kiến thức bổ ích. Nếu bạn có tính toán và tầm nhìn xa thì chắc chắn thì các mã cổ phiếu ngành hàng không sẽ không làm bạn thất vọng.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!