TOP 5 cổ phiếu ngành thủy sản giúp các bạn “về bờ” nhanh chóng

Top 5 cổ phiếu ngành thủy sản giúp các bạn
5/5 - (1 vote)

Ngành thủy sản trong nước có rất nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển. Trên thực tế, các đơn hàng thủy sản xuất khẩu đi ngày một tăng, chất lượng của thủy hải sản cũng đang được cải thiện rất tốt. Chính vì lẽ đó mà cổ phiếu ngành thủy sản được đánh giá là mang tiềm năng tăng giá mạnh mẽ trong năm 2022. Vậy nên đầu tư mã cổ phiếu thủy sản nào để sinh lời tốt nhất hiện nay? Hãy cùng Infina tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Tiềm năng phát triển của cổ phiếu ngành thủy sản trong năm 2022

Theo các chuyên gia, trong năm 2022, ngành thủy sản có rất nhiều cơ hội phát triển. Chính vì lẽ đó mà các cổ phiếu thủy hải sản cũng được đánh giá rất cao trên thị trường chứng khoán, luôn nằm trong TOP những cổ phiếu nên nắm giữ hiện nay. Sở dĩ như vậy vì:

cổ phiếu ngành thủy sản

  • Ngành thủy sản trong nước hiện đang có rất nhiều điều kiện để phát triển.
  • Các đơn hàng xuất khẩu thủy hải sản đi nước ngoài nhiều và đều là các đơn hàng lớn.
  • Chất lượng thủy hải sản xuất khẩu của Việt Nam đã được cải thiện rất nhiều, chinh phục cả những thị trường khó tính như các nước châu Âu, châu Mỹ,…
  • Trong năm 2021 vừa qua, cổ phiếu thủy sản đã có được bước nhảy vọt về giá trên thị trường chứng khoán. Cụ thể, giá cổ phiếu ngành thủy sản nói chung đã tăng 54% so với năm 2020, cao hơn cả mức tăng của VnIndex. 
  • Trong năm 2022, các cửa ngõ giao thương giữa Việt Nam và các nước khác đã được mở trở lại nên rất thuận lợi cho việc xuất khẩu hàng hóa.

Như vậy có thể thấy rằng ngành thủy sản năm 2022 này có nhiều tiềm năng để phát triển mạnh mẽ. Chính vì thế, cổ phiếu thủy sản cũng rất đáng để bạn tham khảo và thêm vào danh mục đầu tư tài chính của mình.

Danh sách cổ phiếu ngành thủy sản đã được niêm yết trên sàn chứng khoán

Bạn có thể tham khảo các mã cổ phiếu ngành thủy sản đã được niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam tại đây:

Các mã cổ phiếu ngành thủy sản được niêm yết trên sàn HoSE

  • Công ty CP Thủy sản Mekong (Mã niêm yết: AAM).
  • Công ty CP Thủy sản Vĩnh Hoàn (Mã niêm yết: VHC).
  • Công ty CP Xuất nhập khẩu thủy sản Cửu Long An Giang (Mã niêm yết: ACL).
  • Công ty CP Nam Việt (Mã niêm yết: DAT).
  • Công ty CP Thủy sản số 4(Mã niêm yết: TS4).
  • Công ty CP Thực phẩm Sao Ta (Mã niêm yết: FMX).
  • Công ty CP Đầu tư và Phát triển đa quốc gia (Mã niêm yết: IDI).
  • Công ty CP Camimex Group (Mã niêm yết: CMX).
  • Công ty CP Xuất nhập khẩu thủy sản Bến Tre (Mã niêm yết: ABT).

Các cổ phiếu ngành thủy sản được niêm yết trên sàn HNX

  • Công ty CP Thủy sản Bạc Liêu (Mã niêm yết: BLF).
  • Công ty CP Nông nghiệp Hùng Hậu (Mã niêm yết: SJ1).
  • Công ty CP Kiên Hùng (Mã niêm yết: KHS).

Mã cổ phiếu ngành thủy sản được niêm yết trên sàn Upcom

  • Công ty CP Chế biến và xuất nhập khẩu thủy sản CADOVIMEX (Mã niêm yết: CAD).
  • Tổng công ty thủy sản Việt Nam (Mã niêm yết: SEA).
  • Công ty CP Xuất nhập khẩu thủy sản An Giang (Mã niêm yết: AGF).
  • Công ty CP Thủy sản Sài Gòn (Mã niêm yết: APT).
  • Công ty CP tập đoàn thủy sản Minh Phú (Mã niêm yết: MPC).
  • Công ty CP Đầu tư Thương mại thủy sản (Mã niêm yết: ICF).
  • Công ty CP Chế biến thủy sản xuất khẩu Ngô Quyền (Mã niêm yết: NGC).
  • Công ty CP Công nghiệp Thủy sản (Mã niêm yết: SCO).
  • Công ty CP Xuất nhập khẩu thủy sản Hà Nội (Mã niêm yết: SSN).
  • Công ty CP Xuất nhập khẩu thủy sản Năm Căn (Mã niêm yết: SPD).
  • Công ty CP đầu tư Việt – Nhật (Mã niêm yết: VNH).

App đầu tư chứng khoán dành cho người mới bắt đầu

Đầu tư cổ phiếu lô lẻ với giá cực thấp – trải nghiệm làm cổ đông các công ty lớn với số vốn nhỏ. Bạn có thể mở tài khoản chứng khoán trực tiếp tại app Infina và giao dịch chứng khoán lô chẵn và lô lẻ với số vốn cực thấp chỉ từ 10.000đ.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

TOP 5 cổ phiếu ngành thủy sản có tiềm năng sinh lời lớn

Có thể thấy rằng, hiện có rất nhiều các công ty thủy sản đã được niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán Việt Nam. Tuy nhiên để nói về TOP những cổ phiếu ngành thủy sản tốt nhất, tiềm năng nhất thì phải kể đến 5 mã cổ phiếu dưới đây:

1. VHC

Công ty CP Vĩnh Hoàn là doanh nghiệp chuyên nuôi trồng và chế biến các loại thủy sản có nguồn gốc từ cá tra đông lạnh. Các sản phẩm của đơn vị này đều có chất lượng tốt và được xuất khẩu rất nhiều ra nước ngoài.

kết quả kinh doanh VHC

Mã cổ phiếu VHC chính thức được niêm yết trên sàn chứng khoán vào năm 2007. Và trong năm 2021 vừa qua, doanh nghiệp này đã có được mức doanh thu và lợi nhuận khổng lồ, đã khẳng định vị thế của mình vững chắc trên thị trường chứng khoán. Trong năm 2022, hứa hẹn sẽ lại là một năm khởi sắc với nhiều thành quả mới với cổ phiếu VHC trên sàn chứng khoán Việt.

2. SEA

Tổng Công ty thủy sản Việt Nam cũng là đơn vị đi đầu trong việc nuôi trồng và chế biến các loại thủy hải sản xuất khẩu tại Việt Nam hiện nay. Với dự án nuôi cá tầm 100 tấn/năm tại Di Linh, Lâm Đồng, doanh nghiệp này đã thu về khoản lợi nhuận khổng lồ.

mã sea

Trong năm 2021 vừa qua, doanh thu thuần của cổ phiếu SEA đã giảm đi gần một nửa. Tuy nhiên với mức lãi 22.2 tỷ đồng từ đầu tư tài chính, cổ phiếu SEA cũng đã có một bước chuyển mình khá ổn định.

Không chỉ vậy, từ 2019 tới nay, doanh nghiệp này luôn đều đặn chia cổ tức cho các cổ đông. Mức chia cổ tức bằng tiền mặt được tính từ 1000đ – 2.000đ/ cổ phiếu. Điều này đã tạo dựng được niềm tin từ các nhà đầu tư đồng thời cũng khiến VHC trở thành mã cổ phiếu ngành thủy sản tiềm năng nhất hiện nay.

3. ABT

ABT cũng là mã cổ phiếu rất tiềm năng hiện nay. Đơn vị này trong năm 2021 vừa qua đã phát triển thành công 2 xưởng chế biến cá nghêu và cá tra. Số lượng công nhân của 2 công xưởng này lên tới 1.000 người với công suất đạt 10.000 tấn/năm.

Cổ phiếu ngành thủy sản

Chính vì vậy, có thể nhận định bằng cổ phiếu ABT trong năm 2022 cũng rất đáng để bạn cho vào danh mục đầu tư. Tuy nhiên với cổ phiếu này, đầu tư dài hạn sẽ là lựa chọn hợp lý.

4. BLF

Công ty CP Thủy sản Bạc Liêu cũng là đơn vị lâu năm làm việc trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản, chế biến, kinh doanh thủy sản cũng như các sản phẩm có nguồn gốc từ thủy sản.

Cổ phiếu BLF

Tuy quy mô của đơn vị này không lớn như các doanh nghiệp khác cùng ngành. Tuy nhiên cổ phiếu BLF trên sàn chứng khoán Việt Nam vẫn là cái tên được nhiều nhà đầu tư lựa chọn để thêm vào danh mục của mình. Và theo các chuyên gia, cổ phiếu ngành thủy sản BLF trong năm 2022 và các năm sau này có rất nhiều tiềm năng để tăng trưởng mạnh mẽ.

5. ANV

Tiền thân của Công ty CP Nam Việt hiện nay đó là Công ty TNHH Nam Việt. Vào năm 2000, đơn vị này đã chuyển đổi mô hình kinh doanh của mình, từ xây dựng dân dụng, công nghiệp chuyển sang kết hợp chế biến thủy sản.

Cổ phiếu ngành thủy sản

Hiện nay, Công ty Nam Việt luôn tự chủ hoàn toàn về thức ăn cho nuôi trồng với nguồn nguyên liệu 100% cho các nhà máy chế biến liên kết với doanh nghiệp này. Chính vì vậy, Nam Việt có lợi thế rất lớn về giá thành.

Cổ phiếu ANV của Nam Việt trong năm qua có mức tăng trưởng rất ổn định. Thêm vào đó là mức doanh thu hàng năm luôn được duy trì ở mức tốt. Chính vì lẽ đó mà ANV hứa hẹn sẽ là mã cổ phiếu tiềm năng cho việc đầu tư trong năm 2022.

Tổng kết

Trên đây là TOP 5 cổ phiếu ngành thủy sản cho tiềm năng sinh lời lớn khi đầu tư hiện nay. Hy vọng qua đây bạn sẽ có được thông tin hữu ích để đầu tư chứng khoán sinh lời mang lại lợi nhuận cao nhất.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm:

tham gia group
Tham gia cộng đồng đầu tư Infina để cùng học hỏi và trao đổi thêm nhiều kiến thức