TOP 5 bài viết tại cộng đồng Infina tuần 2 – 8/5/2024

TOP 5 bài viết nổi bật tại cộng đồng Infina tuần 11/7 - 17/7/2024
5/5 - (1 vote)

1. Có nên sống hết mình với tuổi trẻ?

TOP 5 bài viết tại cộng đồng Infina tuần 2 - 8/5/2024

“Yolo là viết tắt của cụm từ tiếng Anh “You Only Live Once”, có nghĩa là “Bạn chỉ sống một lần”. Yolo thể hiện tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám sáng tạo của thế hệ trẻ, khuyến khích các bạn trẻ hãy sống hết mình, hãy làm những gì mình thích bởi chúng ta chỉ sống một lần và không ai muốn bị bỏ lại phía sau bởi những tiếc nuối, những “giá như…”, “nếu mà…”.

Yolo xuất phát từ quan điểm rằng mỗi cá nhân chúng ta là những tài năng độc đáo khác biệt với mọi người khác trên hành tinh này. Khi chúng ta thả sức bộc lộ ý tưởng phẩm chất bên trong thì mỗi người đều sẽ trở thành ngôi sao mang lại ánh sáng cho một ai đó hoặc để lại những di sản thú vị cho cuộc đời ở một khía cạnh nào đó.

Sống trong một thế giới đầy biến động, phải đương đầu với những cuộc khủng hoảng về kinh tế, xã hội, chính trị hay thiên tai và các vấn đề an ninh phi truyền thống, nhiều người sống sót sau các sang chấn tâm lý bỗng phát hiện ra có một sự thay đổi và phát triển mạnh sau chấn thương.

Những cá nhân trải qua sang chấn, sau khoảng thời gian bị sốc ban đầu, họ bắt đầu chiêm nghiệm và thay đổi sâu sắc cách sử dụng thời gian, cách hưởng thụ những thứ bình thường trong cuộc sống trước đây và nâng cao cảm nhận hạnh phúc nói chung.

Nhiều người hồi phục sau một tai nạn hoặc một căn bệnh thập tử nhất sinh bỗng cảm thấy như thể họ chưa bao giờ được sống trọn vẹn như thế. Họ điều chỉnh lại toàn bộ thói quen thường nhật để dành thời gian cho những gì thực sự có ý nghĩa với họ nhất.

Họ như trở thành con người khác và hoàn toàn không còn lo lắng về những điều vốn hay căng thẳng trước đó. Và họ thực hành sống theo kiểu Yolo. Đọc thêm & thảo luận tại đây

2. Masan ra mắt cơm tự chín giá 100k

TOP 5 bài viết tại cộng đồng Infina tuần 2 - 8/5/2024

Sau năm thành công với lẩu tự sôi, Omachi – thương hiệu thuộc Tập đoàn Masan ra mắt thêm cơm tự chín với giá từ 100.000 đến 150.000 đồng.

Thông tin do bà Nguyễn Trương Kim Phượng, Giám đốc Marketing cấp cao Công ty Masan Consumer nêu ra trong đại hội cổ đông thường niên sáng 25/4. Bà Phượng nêu quan điểm, đây là những sản phẩm có thể vươn ra thị trường quốc tế nhanh chóng và mang về doanh thu tỷ đô trong thời gian tới.

Cơm tự chín cá hồi áp chảo sốt Teryaki có giá bán từ 100.000 đến 150.000 đồng, hút chân không, có thể để ở điều kiện thường trong 6 tháng, không dùng chất bảo quản. Khi dùng, chỉ cần đổ nước, sản phẩm tự nóng và làm chín.

Sản phẩm là “chân kiềng” tiếp theo trong kế hoạch xây dựng hệ sinh thái tiếp cận thị trường tiêu dùng bên ngoài (out-of-home), cung cấp các sản phẩm thay thế cho bữa ăn tại nhà và nhà hàng. Mục tiêu không chỉ dừng lại ở 100 triệu người Việt mà xa hơn là 8 tỷ người trên toàn cầu, hướng đến thị trường cung cấp bữa ăn như nhà hàng (RMR).

Trước đó, Omachi thành công với chiến lược này bằng lẩu tự sôi giá 90.000 đồng, đắt nhất Việt Nam. Như vậy, từ thị trường Mì ăn liền trị giá 1 tỷ USD, Masan Consumer sẽ đưa Omachi sang thị trường có giá trị lên tới 17 tỷ USD. Đọc thêm & thảo luận tại đây

3. Có 200 triệu, có nên đầu tư chứng khoán?

TOP 5 bài viết tại cộng đồng Infina tuần 2 - 8/5/2024

Lãi suất đang trên xu hướng giảm. Điều này khiến người gửi tiết kiệm có tâm lý chung giống bạn: kênh tiền gửi đang kém hấp dẫn và muốn tìm kiếm các cơ hội sinh lời tốt hơn.

Do đó, dòng tiền “đổ xô” đi tìm các cơ hội tốt hơn và chứng khoán là một kênh ứng viên sáng giá. Thực tế từ đầu tháng 5, thanh khoản thị trường chứng khoán đã tăng bình quân 30-40% so với giai đoạn đầu năm. Số lượng tài khoản mở mới trong tháng 6 cũng đạt mức cao nhất trong 10 tháng.

Để trả lời câu hỏi liệu thời điểm hiện tại có phù hợp để quay lại tham gia thị trường hay chưa, bạn cần xem xét vài yếu tố.

Đầu tiên, có thể nói rằng các điều kiện kinh tế vĩ mô đã đi qua vùng khó khăn nhất và đang có khá nhiều dấu hiệu tích cực trở lại so với cuối năm 2022 – đầu năm 2023 khi lãi suất ở vùng cao và vẫn đang trên đà tăng, nợ xấu các ngân hàng cũng tăng nhanh khi đơn hàng xuất khẩu giảm mạnh. Thời điểm đó, những dấu hiệu trên đã đặt ra nhiều câu hỏi cho tình hình tăng trưởng kinh tế năm nay.

Tuy nhiên, kết thúc hai quý đầu năm, GDP đạt 4,14% – một con số đáng khích lệ khi nguy cơ suy thoái vẫn đang rình rập với nền kinh tế toàn cầu. Lạm phát trong nước ở mức 2%, khá thấp tạo nhiều dư địa cho chính sách tiền tệ tiếp tục được nới lỏng tạo tiền đề cho kinh tế hồi phục trở lại. Do đó về tính thời điểm, có thể nói hiện tại là giai đoạn rất thích hợp để tham gia thị trường trở lại, cả yếu tố dòng tiền lẫn nội tại nền kinh tế. Đọc thêm & thảo luận tại đây

4. Xác định giá đất “bỏ quên” nhiều chi phí của doanh nghiệp

TOP 5 bài viết tại cộng đồng Infina tuần 2 - 8/5/2024

Theo Nghị định 12/2024 (NĐ12), chi phí phát triển của thửa đất, khu đất bao gồm: Chi phí xây dựng hạ tầng kỹ thuật và xã hội, xây dựng nhà ở, công trình khác; chi phí thiết bị; chi phí tư vấn đầu tư xây dựng; chi phí quản lý dự án và một số khoản chi phí khác theo suất vốn đầu tư. Các công trình tạm, công trình phục vụ thi công mà nhà đầu tư chi phí xây dựng để đảm bảo dự án không được tính vào.

Đặc biệt, quy định về chi phí đầu tư xây dựng theo điểm a khoản 8 NĐ12 đã bỏ qua việc tính đến chi phí sử dụng đất – một loại chi phí ban đầu mà Nhà Đầu Tư (NĐT) phải chi trả cho nhà nước. Thực tế, từ đầu dự án, NĐT đã phải đầu tư tiền sử dụng đất, một khoản chi phí mà nếu tự có, cũng là phần của chi phí đầu tư của doanh nghiệp.

Trong trường hợp sử dụng vốn vay, việc trả lãi cũng là một chi phí hợp lý mà cần được tính đến trong quá trình thực hiện dự án. Điều này đòi hỏi các NĐT cần phải tính đúng và đủ các khoản chi phí trước khi định lượng lợi nhuận.

Ngoài ra, quy định này cũng đã bỏ qua một số khoản chi phí khác của NĐT, như chi phí dự phòng theo quy định pháp luật về xây dựng và chi phí lãi vay; cũng như chi phí lấn biển đối với các dự án có yêu cầu lấn biển theo quy định. Cần phải bổ sung để đảm bảo tính đầy đủ và thống nhất trong quy định pháp luật.

Thẩm định giá đất Việt Nam đã đưa ra góp ý về Nghị định của Chính phủ liên quan đến giá đất, nhấn mạnh rằng việc tính toán giá đất vẫn chưa thực sự chính xác và đầy đủ chi phí mà Nhà Đầu Tư (NĐT) phải chịu, bao gồm cả chi phí sử dụng đất và chi phí vốn. Thiếu sót này không chỉ ảnh hưởng đến sự hấp dẫn của đầu tư mà còn có thể đẩy giá đất lên cao không hợp lý.

Chuyên gia kinh tế, TS Vũ Đình Ánh cho rằng “Không hiểu vì lý do gì khi xây dựng NĐ12, Bộ TN-MT lại “bỏ quên” hai loại chi phí quan trọng mà NĐT phải bỏ ra là chi phí sử dụng đất và chi phí vốn. Đọc thêm & thảo luận tại đây

5. Câu chuyện vàng tăng giá & xu hướng mới của thời đại

TOP 5 bài viết tại cộng đồng Infina tuần 2 - 8/5/2024

Năm 2000, Thìn đại gia có 500 cây vàng chia đều cho gia đình 1 vợ 1 con, bố mẹ hai bên.
Ly 100 cây, Anh Thư 100 cây, Bố Hoà 100 cây, Ba Trinh 100 cây, và giữ lại 100 cây.

– Sau đó Ly lấy 100 cây đổi ra được 510tr, mua 100m chạy mặt tiền QL8A 5tr/m chạy. Vừa mua vừa được cảm ơn.

– Anh Thư lấy 100 cây đổi ra 510tr gửi ngân hàng lãi suất 10%/năm.

– Bố Hoà thì thông minh cảm thấy không yên tâm nên chôn 100 cây vàng dưới gầm giường.

– Ba Trinh đổi ra 510tr và đem giấu.

– Thìn với tầm nhìn sính ngoại, tin Mỹ nên đổi 100 cây được 36.000$ mang vào ngân hàng gửi lãi suất 0%.

Đến 2024.

– Ly bán miếng đất đó được 35 tỷ, vì giá hiện tại 350tr/m chạy sau đó ra tiệm vàng mua được 500 cây.

– Anh Thư rút ngân hàng lấy cả gốc lẫn lãi được 3.5 tỷ ra tiệm vàng mua được 60 cây.

– Bố Hoà đào vàng vẫn còn nguyên 100 cây.

– Ba Trinh dọn kho chuyển nhà thì thấy được 510tr khi xưa, ra tiệm vàng mua được 8 cây.

– Thìn rút 36.000$ ra, ra tiệm vàng mua được 14 cây.

Số liệu tỉ giá và giá vàng, BDS là số liệu thật năm 2000 & 2024.

Theo như bài toán lịch sử, Ly mua đất thắng lớn, tăng phi mã, chưa kể Ly còn có tiền tiêu từ hoạt động cho thuê, còn Ba Trinh có niềm tin về VND nên sml, Thìn có niềm tin vào USD cũng sml không kém, Anh Thư có niềm tin vào ngân hàng nên mất 40 cây.

Chúc mn cuối tuần vui vẻ. Đọc thêm & thảo luận tại đây